ซาร่า ชัชชญา มงกุฎกรรม

รู้จัก ซาร่า ชัชชญา นางเอกใหม่ช่อง 8 หวานใจนักเตะทีมชาติไทย มิกกี้ ปฐมพล

ทำความรู้จัก ซาร่า ชัชชญา นางเอกดาวรุ่งน้องใหม่แกะกล่องจากช่อง 8 ประเดิมลงละครเรื่องแรก มงกุฎกรรม

Home / Entertainment / รู้จัก ซาร่า ชัชชญา นางเอกใหม่ช่อง 8 หวานใจนักเตะทีมชาติไทย มิกกี้ ปฐมพล

หลังจากที่มีเพจบันเทิงเพจดังเพจหนึ่งเม้าท์ข่าวนางเอกสาว ซาร่า ชัชชญา ว่ากำลังปลูกต้นรักกับ มิกกี้ ปฐมพล หนุ่มหุ่นแซ่บ ดีกรีนักฟุตบอลทีมชาติไทย งานนี้ทำเอาหลายคนอิจฉาตาร้อน แต่ยังชื่นชมในความสวยของ สาวซาร่า ถ้าจะเป๊ะขนาดนี้ยอมให้ก็ได้ ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนเป็นนางเอกดาวรุ่งน้องใหม่ของช่อง 8 นี่เอง ซึ่งน่าสนใจเป็นพิเศษ เพราะกว่าจะมาเป็นนักแสดงดาวรุ่งได้ก็ไม่ง่ายเลย และครั้งนี้จะพาไปรู้จักกับเจ้าตัวให้มากขึ้น

จุดเริ่มต้นเข้าวงการ?
“จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิงก็เริ่มจากการหนูเป็นเด็กกิจกรรมชอบทำโน่นทำนี่อยู่ตลอด ทีนี้พอสอบเข้าได้เรียนที่เข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็เลยได้มีโอกาสเป็นดรัมเมเยอร์ของคณะ แล้วก็ยังได้รับเลือกให้เป็นดาวคณะด้วย ทีนี้มีพี่ที่รู้จักกันส่งรูปหนูไปให้ ผู้จัดการฝ่ายคัดเลือกและบริหารศิลปินของทางช่อง 8 ดู ท่านสนใจในตัวหนู ก็เลยมีโอกาสได้เข้าพูดคุย สัมภาษณ์ และก็เข้าสู่ระบบการคัดเลือกนักแสดงหรือ แคสติ้งของทางช่องค่ะ”

โอกาสอีกก้าวจากช่อง 8?
“จริง ๆ ก็ต้องบอกว่าหนูโอกาสดี จังหวะดีค่ะ ตอนเข้ามาแคส ทางช่องกำลังต้องการนักแสดงใหม่เพื่อมาลงละครเรื่อง มงกุฎกรรม พอดี ซึ่งละครเรื่องนี้ บทของ “หมวย” จะค่อนข้างตรงกับหนูมาก ทั้งวัย ทั้งหน้าตา การแคสติ้งครั้งนั้นก็เลยเป็นทั้งการแคสเพื่อเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง แล้วขณะเดียวกันก็เป็นการแคสเพื่อลงในละครเรื่องนี้ หนูก็ทำเต็มที่มาก จำได้ว่า มีการแคสประมาณ 2-3 รอบ จนในที่สุดก็ได้รับเลือกให้เป็นนักแสดงช่อง 8 และก็ได้ร่วมแสดงในละครเรื่องมงกุฎกรรมนี้ด้วยค่ะ”

ชอบด้านการแสดงตั้งแต่เมื่อไหร่?
“ตั้งแต่ประถมเลยค่ะ เพราะเป็นเด็กนาฏศิลป์ ตั้งแต่ประถมเป็นคนชอบแต่งตัว ชอบให้คนแต่งหน้าทำผม ชอบไปทำกิจกรรม ชอบเจอคนอื่นทำความรู้จัก พอทำกิจกรรมมีเพื่อนเยอะเราชอบ”

วันที่เซ็นสัญญา?
“เป็นวันที่ดีใจมากค่ะ เหมือนเราได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงที่เราชอบอย่างเต็มตัวแล้ว แต่คนที่ดีใจกว่าหนูคือคุณแม่ค่ะ เพราะคุณแม่เป็นคนที่คอยผลักดันมาตลอด เค้าคงคาดหวังกว่าเราเป็นร้อยเท่า หนูเห็นคุณแม่ยิ้มแบบมีความสุข รู้เลยว่าเค้าแฮปปี้มากที่เห็นลูกเซ็นสัญญาในวันนั้น ตอนกลับมาบ้านเค้าก็กอดหนูแล้วลูบศีรษะว่า หนูทำได้แล้วนะ แม่ดีใจที่หนูไม่เคยยอมแพ้กับสิ่งที่เราชอบหรือสิ่งที่เรารัก”

เซ็นสัญญากับช่อง 8 นานมั้ยกว่าจะมีละคร?
“อย่างที่บอกค่ะว่าตอนแคสติ้งของหนู หนูค่อนข้างโอกาสดี คือมีละครที่กำลังเปิดแคสตัวละครอยู่ด้วย เพราะฉะนั้น พอเซ็นสัญญาปุ๊บก็มีงานละครรอเลยค่ะ เรียกว่า เซ็นปุ๊บ เรียนการแสดงเพิ่ม จากนั้นก็ฟิตติ้ง แล้วเปิดกล้องถ่ายทำละครเลยค่ะ”

ผลงานละครเรื่องแรก?
“มงกุฎกรรมค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับชีวิตของคนเป็นแม่ เจอมรสุมชีวิตที่หนักหน่วง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว รักลูก ทำทุกอย่างได้เพื่อลูก แล้วต้องมามีปัญหาเรื่องลูกเหมือนเป็นวิบากกรรมที่ผู้หญิงคนนี้ต้องเจอ ซึ่งเรื่องนี้พี่แอน สิเรียม รับบทเป็นคุณแม่ ส่วนหนูรับบทเป็น หมวย ลูกคนสุดท้องของพี่แอนค่ะ”

มีนักแสดงดังๆ หลายคน ยากและกดดันมั้ย?
“ตอนแรกกดดันมาก มันไม่ใช่งานที่เราทำคนเดียว ถ้าเราเป็นตัวถ่วงเค้าจะทำยังไง แต่พอได้ไปเข้าจริงๆแล้ว บรรยากาศในกองคือน่ารักมาก โดยเฉพาะพี่แอนเค้าจะรู้ว่าเรามีข้อผิดพลาดตรงไหน เค้าจะช่วยสอนต่อบท เราก็ค่อยๆปรับตัว มันทำให้หนูรู้สึกว่าการไปกองคือการไปเจอเพื่อน สนุกไปกับมัน ทุกๆครั้งที่ไปกองคือแฮปปี้มาก รู้สึกว่าแบบวันนี้ไม่เหนื่อยเลย แต่พอกลับมาถึงบ้านน็อค (หัวเราะ)”

เรื่องแรกเจอเลิฟซีนเลย?
“ใช่ค่ะ เลิฟซีนในสระน้ำ มันยากตรงที่ต้องโดนดึงลงจากสระ แล้วทำให้เกิดแผลด้วย แต่ตอนที่ถ่ายไม่รู้สึกเจ็บแต่พอขึ้นมาคือแสบมาก (หัวเราะ) ความยากอีกอย่างนึงคือเป็นละครเรื่องแรก แล้วก็เป็นการแสดงเลิฟซีนครั้งแรกเราจะไม่รู้ว่าต้องยังไง ด้วยความที่หนูยังเด็ก แล้วกับ นักแสดงที่แสดงร่วมกันคือ ไกด์ กันตพล ก็ถือว่าใหม่ทั้งคู่ เซ็นสัญญาเข้าช่องมาพร้อมกัน ก็ยังเด็กๆ งงๆ ไม่รู้ว่าต้องแสดงแค่ไหน มุมกล้องยังไงก็ต้องคอยฟังผู้กำกับค่ะ แต่ว่าฉากเลิฟซีนของหนูจะไม่ดุเดือดนะคะ เป็นแบบนิ่มนวลสวย ๆ ฟิลลิ่งแบบเกาหลีนิดนึง สวยงามน่ารักค่ะ”

ฝากผลงาน?
“ก็ขอฝากละครเรื่องแรกในชีวิตของหนูด้วยนะคะ มงกุฎกรรม ค่ะ น่าจะได้ชมกันประมาณกลางปี แล้วตอนนี้หนูก็กำลังถ่ายซีรีส์อีกเรื่องนึง คือ ซีรีส์เรื่อง เจนนี่กลางวันครับ กลางคืนค่ะ ที่เคยเป็นภาพยนตร์ดังสมัยยุค 90 นำมารีเมคใหม่ เล่าใหม่ในแบบยุคปัจจุบันนี้ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งจะเป็นการพลิกบทไปลองรับบท นางเอกร้าย กับละคร เลือดกากี แค่ชื่อเรื่องก็แซ่บสะใจสไตล์ช่อง 8 แล้ว ยังไงฝากติดตามด้วยนะคะ”