ทิวเทน ทิวเทนไทดอลมิวสิค

ครอบครัวดนตรี ทิวเทน ไทดอลมิวสิค ซึมซับพรสวรรค์จากพ่อแม่มาเต็มๆ

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น หนูน้อยลูกทุ่งอินดี้ น้องทิวเทน หรือที่หลายๆคนให้ฉายาว่า “ไหมไทยน้อย” จากค่ายไทดอลมิวสิค

Home / Entertainment / ครอบครัวดนตรี ทิวเทน ไทดอลมิวสิค ซึมซับพรสวรรค์จากพ่อแม่มาเต็มๆ

ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ สำหรับหนูน้อยลูกทุ่งอินดี้ น้องทิวเทน – เทพประสิทธิ์ ศรีจันทร์ หรือที่หลายๆคนให้ฉายาว่า “ไหมไทยน้อย” จากค่าย ไทดอลมิวสิค ที่พรสวรรค์ทางการร้องเพลง ล้วนได้มาจากครอบครัวเต็มๆ เพราะคุณพ่อ ยุทธชาติ ศรีจันทร์ เคยทำรถแห่และเวทีดนตรีมาก่อน ทุกครั้งที่ออกงานคุณพ่อก็มักจะกระเตงน้องทิวเทนไปด้วยเสมอ น้องทิวเทนจึงคลุกคลีและซึมซับความเป็นศิลปินและการแสดงบนเวทีไปในตัวตั้งแต่เด็ก บวกกับความชื่นชอบและพรสวรรค์ของน้องทิวเทนเองด้วย

ด้านคุณพ่อเผยว่า “คุณพ่อไม่เคยส่งน้องทิวเทนเรียนร้องเพลงหรือการแสดงแบบจริงๆจังๆเลย แค่เปิดการแสดงสดของไหมไทย หัวใจศิลป์ ที่น้องชื่นชอบและมองเป็นไอดอลให้น้องดูเยอะมากๆ น้องจึงใช้วิธีครูพักรักจำในการฝึกฝนด้วยตนเอง คุณพ่อเองถึงแม้จะทำงานในวงการนี้ แต่ก็ไม่ได้เก่งอะไร ไม่มีเทคนิคใดๆมากพอที่จะสอนลูก เพียงแค่บอกให้น้องขยันฝึกซ้อมเยอะๆ เท่านั้นเอง ซึ่งที่น้องทำได้ขนาดนี้ พ่อมองว่าเป็นเพราะพรสวรรค์ของน้องเองล้วนๆ เลย”

แถมคุณพ่อยังบอกอีกว่า จริงๆแล้วเราถือว่าเป็นครอบครัวศิลปินเลยก็ว่าได้ เพราะในอดีตคุณพ่อเองก็เคยเป็นนักร้องมาก่อน ส่วนคุณแม่ก็เคยเป็นแดนเซอร์ แถมคุณตาคุณยายก็เคยเป็นหมอลำมาก่อนอีกด้วย เรียกได้ว่าเชื้อไม่ทิ้งแถว เลือดศิลปินทั้งบ้านจริงๆ อย่างนี้คงปฏิเสธไม่ได้แล้วล่ะว่า น้องทิวเทนได้พรสวรรค์จากครอบครัวมาล้วนๆ