monomax With You เพราะเรามีกัน ซีรีส์จีน ประโยคเด็ดจากหนัง

6 ประโยคเด็ด จากซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน” แทนใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้าต่อสู้โควิด-19

ประโยคเด็ด จากซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน” ที่สะท้อนเรื่องจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 คำพูดแฝงแง่คิดปลุกใจ

Home / Entertainment / 6 ประโยคเด็ด จากซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน” แทนใจเจ้าหน้าที่ด่านหน้าต่อสู้โควิด-19

เริ่มต้นออนแอร์ไปไม่กี่ตอนก็ทำเอาน้ำตาซึมสำหรับ ซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน” ที่สะท้อนเรื่องจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในเมืองอู่ฮั่น ประเทศเทศจีน เมื่อปี 2020 และกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกอย่างหนัก! กับการบอกเล่า 10 เรื่อง 20 EP. ของผู้คนที่อุทิศตัวต่อสู้กับเชื้อโควิด-19 อย่างหลักหน่วง โดยมีเหล่าซุปเปอร์สตาร์แถวหน้าของแดนมังกรมาร่วมถ่ายทอดมากมาย นอกจากจะสะท้อนการแก้ปัญหาวิกฤตโรคระบาดแล้ว ยังมีคำพูดแฝงแง่คิดปลุกใจให้ทั้งประเทศต่อสู้โรคระบาดด้วย

ประโยคเด็ด จากซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน”

ประโยคแรก จาก “จางเจียอี้” รับบท ผอ. อาวุโสของโรงพยาบาลวัยใกล้เกษียณ ที่ได้รับภารกิจให้เป็นด่านแรกในการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 กล่าวขึ้นอย่างตรงไปตรงมากับเจ้าหน้าที่รัฐกลางที่ประชุม “เราจะสู้กับมันด้วยคำพูดปลอบใจอย่างนั้นหรอ ถ้าทำสงครามสิ่งที่สำคัญหรืออาวุธและเสบียง ขอเครื่องป้องกันให้เราด้วยครับ”

ประโยคที่สอง มาจาก “จางเจียอี้” อีกเช่นกัน! แต่เป็นคำพูดของ ผอ. ที่มาให้กำลังใจกับเหล่าเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในโรงพยาบาลที่จะต้องเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดครั้งนี้อย่างหนักหน่วงว่า “บุคลากรการแพทย์จะน่ายกย่องมากที่สุดในยามที่ยืนหยัดอย่างเข้มแข็ง ทำให้อีกหลายชีวิตยังมีความหวังต่อไป พวกเราคือความหวังในการพลิกวิกฤตครั้งนี้ ขอให้ทุกคนจงสู้ต่อไป”

ประโยคที่สาม มาจาก “โจวอี้เหวย” ผอ. โรงพยาบาล ได้เป็นตัวแทนพูดกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลที่กำลังเหน็ดเหนื่อย ท้อแท้กับการรับมือโรคระบาดแบบเกินกำลังว่า “เรากำลังเจอศึกหนัก คนที่ออกรบแนวหน้าได้ก็มีแค่พวกเรา หน้าที่ของหมอคือต่อสู้กับโรคภัย เราต้องทุ่มเทอย่างสุดกำลังเพื่อช่วยชีวิตคน ความปลอดภัยของประชาชนทุกคนสำคัญที่สุดในการรบครั้งนี้ เราต้องปกป้องทุกคนให้ได้”

ประโยคที่สี่ มาจาก “จิ้นตง” เจ้าหน้าที่หนุ่มที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลสนามที่ต้องรับมือต่างๆ กับปัญหามากมาย อาทิ คนไข้ที่เครียดเพราะญาติเสียชีวิตและไม่ให้ความร่วมมือกับหมอ, ฯลฯ จนต้องพูดให้กำลังใจคนไข้ทุกๆ คนว่า “เราต้องจากครอบครัว จากงานประจำที่ทำ มาทำงานที่นี่เพื่อพิสูจน์ว่าเราจะไม่มีวันทอดทิ้งพวกคุณ”

ประโยคที่ห้า มาจาก “เติ้งหลุน” ชายหนุ่มที่ต้องจำใจลงรถไฟที่สถานีอู่ฮั่นและตัดสินใจเข้าเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือผู้ป่วยเพื่อลบความกลัวของตัวเองและงานที่เขาได้รับคือโซนผู้ป่วยหนักที่ชั้น 9 จนทำให้เขาต้องสร้างบรรยากาศความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ป่วยหนักว่า “จากนี้เป็นต้นไปผมคือผู้พิทักษ์ของเทพธิดาบนชั้น 9, ผมมีอะไรจะบอกคุณ ผมเป็นคนเต้นเก่งมากเลย ปกติผมไม่เต้นให้ใครดูนะ … คุณเห็นไหม ลุกขึ้นมาเต้นกับผมสิ มาเรียนรู้ไปพร้อมกับผมนะ”

ประโยคที่หก มาจาก ”หยางหยาง” จากงานแถลงข่าวซีรีส์ของเขาที่เขารับบทเป็นหนุ่มนักเรียนแพทย์ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหาทางกลับบ้านเกิดของเขาเพื่อไปช่วยเป็นกำลังเสริมเจ้าหน้าที่ที่อู่ฮั่น เขาได้กล่าวไว้ว่า “ผมเห็นรถหลายคันจากทั่วประเทศ มันทำให้ผมรู้สึกว่าจริงๆ แล้วประชาชนทั่วประเทศกำลังพยายามต่อสู้กับการแพร่ระบาดด้วยกัน และก็มุ่งหน้าเดินทางไปด้วยกัน”

ยังมีคำพูดและข้อคิดหลายๆ อย่างจากที่สะท้อนปัญหาแก้วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 และการช่วยเหลือซึ่งกันและกันในทุกๆ ภาคส่วน สามารถติดตามรับชมได้ในซีรีส์ “With You เพราะเรามีกัน” ผ่านทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) พากย์ไทยครบทุกเรื่อง! เพียงเดือนละ 250 บาท รับชมได้พร้อมกัน 5 คน สามารถสมัครผ่าน www.monomax.me โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007