เฟซบุ๊กทุกข์ใจ เล็ก พงษธร

เล็ก พงษธร ส่งความรักผ่านโซเชียล เฟซบุ๊กทุกข์ใจ ดึงเสน่ห์เพลงลูกกรุงผสมบลู

ศิลปินมากความสามารถ เล็ก พงษธร เจ้าของแชมป์เวที The Voice Thailand Season7 กลับมาพร้อมกับผลงานซิงเกิลที่ 5 เพลง เฟซบุ๊กทุกข์ใจ

Home / Entertainment / เล็ก พงษธร ส่งความรักผ่านโซเชียล เฟซบุ๊กทุกข์ใจ ดึงเสน่ห์เพลงลูกกรุงผสมบลู

ศิลปินมากความสามารถที่หลายคนตกหลุมรักในเนื้อเสียงนุ่มลึกถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลงได้อย่างน่าจดจำกลับมาอีกครั้ง เล็ก พงษธร หนุ่มหน้าคมคนเมืองเพชร ที่มีแฟนเพลงให้การตอบรับเป็นอย่างดี เจ้าของแชมป์เวที The Voice Thailand Season7 ซึ่งมีซิงเกิลเป็นของตัวเองมาแล้วทั้งหมด 4 ซิงเกิลด้วยกันภายใต้สังกัด Basecamp Records ล่าสุดกลับมาพร้อมกับผลงานซิงเกิลที่ 5 เพลง เฟซบุ๊กทุกข์ใจ

เล็ก เล่าว่า “เพลงนี้เกิดขึ้นจาก คุณตูน วง Mocca Garden นักแต่งเพลง ได้แรงบันดาลใจมาจากการดูรายการเพลงรายการหนึ่งจึงเกิดไอเดียมาเขียนเป็นเพลง เนื้อร้องของเพลงบ่งบอกถึงการรอคอยความรักจากผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ถึงสุดท้ายจะไม่สมหวัง แต่เขาก็ไม่แคร์ ถ่ายทอดออกมาเป็นแนวเพลงที่ผมชอบ หยิบความเป็นไทยมาใส่ในเพลง มีกลิ่นอายผสมผสานทั้งความเป็นลูกกรุง ลูกทุ่งผสมบลู เป็นความคิดถึงบรรยากาศและดนตรีเก่าๆ ในสมัยที่ยังเป็นเด็ก ซิงเกิลนี้ผมอยากทำผลงานใหม่ๆ ออกมาให้คนฟังได้ฟังเพลงที่หลากหลาย และได้เสพงานดนตรีใหม่ๆ สร้างสรรค์ชิ้นงานที่มันมีสีสันมากขึ้น มีความสนุกสนานอยู่ในเพลง โดยผมมีส่วนร่วมในการทำงานเรื่องดีไซน์การร้องเองทั้งหมด เพื่อให้งานเพลงออกมาเป็นตัวเองมากที่สุด ซึ่งแฟนเพลงจะได้เห็นอีกพาร์ทนึงของผมที่โตขึ้น รวมไปถึงเสื้อผ้าในซิงเกิลนี้จะเห็นสไตล์การแต่งตัวที่ผมชอบ ในรูปแบบโจ๊ะๆ ความกวนๆ ที่เป็นตัวผมเอง ในส่วนของเอ็มวีเป็นการผสมผสานในยุค 2499 กับยุคปัจจุบัน ความขัดกันของบรรยากาศเก่าๆ ความย้อนยุควินเทจ กับอุปกรณ์ไฮเทค ทั้งคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ก และสมาร์ตโฟน การแสดงออกถึงการแอบรักผู้หญิงผ่าน โซเชียลมีเดีย เฟซบุ๊ก ดูแล้วจะยิ้มตาม ซึ่งในฉากสุดท้ายจะเป็นคำตอบของเรื่องราวทั้งหมดว่าทำไม เราทักไปหาแล้วเค้าไม่ตอบ เจ็บจี๊ดมากๆ อยากให้ติดตามกันดูครับ”