กวาง วรรณปิยะ ดาราติดโควิด นนท์ ธนนท์ นิวเคลียร์ หรรษา ป้อง ณวัฒน์ มะตูม เตชินท์ แมทธิว ดีน โควิด-19

รวบยอด 3 ระลอก คนบันเทิงไทย ติดเชื้อ โควิด-19

สถานการณ์ โควิด-19 ในไทย ยังคงระบาดต่อเนื่อง เหล่าคนบันเทิงติดเชื้อเพิ่ม นับตัวเลขเป็นรายวัน Gossipstar รวมรวบยอดตั้งแต่ระลอกแรก ปี 2020 จวบจนล่าสุดระลอก 3 ปี 2021

Home / Entertainment / รวบยอด 3 ระลอก คนบันเทิงไทย ติดเชื้อ โควิด-19

กลายเป็นโรคระบาดที่ทำให้คนทั่วโลกต้องระมัดระวังและดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลา สำหรับ โควิด-19 ประเทศไทยเรานั้น วิกฤตมากในช่วงเดือน มีนาคม-พฤษภาคม ปี 2020 ที่ผ่านมา ถือเป็นระลอกแรกก่อนจะทุเลาลง จนเข้าสู่ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กลับมาระบาดเป็นระลอกที่ 2 ก่อนจะดีขึ้น แต่ล่าสุดระลอกที่ 3 กลับมารุนแรงอีกครั้ง โดยครั้งนี้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะคนในแวดวงบันเทิง วันนี้ Gossipstar จะพาย้อนไปเช็คลิสต์รายชื่อคนบันเทิงติดเชื้อโควิด ตั้งแต่ครั้งที่ระบาดระลอกแรกจวบจนล่าสุด

ระลอกแรก

  • แมทธิว ดีน : นับว่าเป็นคนบันเทิงไทยรายแรกที่ติดเชื้อ โควิด-19 สำหรับหนุ่มหล่อ แมทธิว ดีน โดยครั้งนั้นเจ้าตัวโพสต์คลิปผ่าน IG ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 ชี้แจงว่าติดเชื้อโควิด สร้างความตกใจให้กับหลายคน ทั้งเพื่อนร่วมวงการและประชาชนคนอื่นๆ เพราะถือเป็นคนมีชื่อเสียงรายแรกๆ ในไทยที่ติดเชื้อ บางส่วนแทบไม่เชื่อคิดว่าชายหนุ่มล้อเล่น ก่อนที่ภายหลังจะตื่นตัวกันอย่างมากมาย ซึ่งคาดว่าต้นต่อการติดเชื้อของ หนุ่มแมทธิว มาจากสนามมวยลุมพินีที่เขาทำหน้าที่เป็นพิธีกรอยู่
  • ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ : หลายคนลุ้นว่าสามีติดเชื้อ! ภรรยาอย่าง ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ จะติดด้วยหรือไม่ ผลคือหลังจากนั้นเพียง 3 วัน สาวลิเดีย ก็แจ้งข่าวว่าเธอติดเชื้อ โควิด-19 จากสามี ซึ่งภายหลังแพทย์อนุญาตให้ทั้งคู่รักษารวมกันได้ แมทธิว-ลิเดีย ใช้เวลารักษาตัวเป็นเวลาหนึ่งเดือนกว่า ก่อนทั้งคู่จะออกจากโรงพยาบาลในวันที่ 18 เมษายน 2563 เรื่องราวของพวกเขาให้อะไรหลายๆ อย่างกับคนในสังคม ทั้งเรื่องการมีสติ การสร้างกำลังใจให้ตัวเอง และความรู้ต่างๆ ระหว่างการรักษาตัว ที่สำคัญได้เห็นความน่ารักของครอบครัวนี้อย่างมากมายด้วย
  • แพรวา ณิชาภัทร : เป็นอีกหนึ่งสาวคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 ระลอกแรก สำหรับ แพรวา ณิชาภัทร สาวสวยเจ้าของเพลงฮิต รักติดไซเรน อดีตศิลปินนักแสดงค่าย นาดาวบางกอก โดยเจ้าตัวชี้แจงผ่าน IG เล่าว่ามีอาการป่วยจึงเดินทางไปตรวจ ทำให้รู้ว่าตัวเองนั้นติดเชื้อโควิด ซึ่งไม่ทราบว่าไปติดมาจากที่ไหนเมื่อไหร่ เพราะก่อนหน้านั้นเธอไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศหรือพื้นที่เสี่ยงเลย เคสของแพรวารักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 12 วัน แพทย์ก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ ซึ่งต่างจากเคสของ แมทธิว-ลิเดีย ที่เชื้อไวรัสลงปอด รักษานานกว่า
  • สนุ๊ก บดินทร์ : นักแสดงและนายแบบโฆษณาอย่าง สนุ๊ก บดินทร์ ติดเชื้อ โควิด-19 เช่นกัน ถือเป็นคนในแวดวงบันเทิงรายที่ 4 ที่ติดเชื้อ เจ้าตัวเล่าว่าไปกินอาหารกับเพื่อนที่ติดเชื้อมาจึงทำให้มีความเสี่ยง แต่โชคดีที่เขาทราบผลและรักษาทันที ทำให้อาการไม่หนักมาก แต่กลับมีดราม่าระหว่างเขาและบรรดาเพื่อนบ้านเรื่องการถูกบูลลี่หลังเข้ารับการรักษาโควิดเข้ามาแทน

ระลอก 2

  • มะตูม เตชินท์ : เป็นคนบันเทิงรายแรกที่เชื้อ โควิด-19 ซึ่งระบาดในรอบที่ 2 ช่วงเดือนมกราคม 2564 สำหรับดีเจฝีปากกล้า มะตูม เตชินท์ เรียกว่าดราม่าหนักหน่วงเพราะเจ้าตัวโดนดำเนินคดีในข้อหาฝ่าผืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จัดปาร์ตี้วันเกิดจนทำให้เกิดการแพร่เชื้อด้วย ซึ่งต้นตอของ ดีเจมะตูม คาดว่าติดจากเพื่อนที่เจอกันใน จ. เชียงใหม่ ช่วงปลายปี 2563 ก่อนที่ในช่วงต้นเดือนมกราคม 2564 เจ้าตัวจะจัดปาร์ตี้วันเกิด จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่เชื้อ ด้านอาการของดีเจคนดังระหว่างรักษาตัวมีไข้สูง ซึ่งระหว่างเข้ารับการรักษาเขาได้อัดคลิปชี้แจงเรื่องราวต่างๆ และขอโทษสังคมที่ตนมีส่วนทำให้เชื้อโรคแพร่กระจาย หลังจากรักษาตัวจนหายเป็นปกติ มะตูม เข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทันที
  • ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ : อีกหนึ่งหนุ่มที่โดนดราม่าหนักไม่แพ้ ดีเจมะตูม สำหรับ ข้าวโอ๊ต คริษฐ์ หรือ ข้าวโอ๊ต AXIS คนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 ระลอก 2 ต้นตอจากปาร์ตี้วันเกิดของ ดีเจมะตูม โดยเขาเป็นแขกที่ร่วมงานปาร์ตี้และใกล้ชิดมะตูมที่สุด ดราม่าเรื่องปกปิดข้อมูลลุกลามหนักเช่นกัน ก่อนที่ภายหลัง ข้าวโอ๊ต จะชี้แจงว่าไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ แจ้งข้อมูลจริงทุกอย่าง แต่การสื่อสารและนำเสนอข้อมูลมีความคลาดเคลื่อนไปเอง

ระลอก 3

  • ปีโป้ ณัชพัณณ์ : กลับมาระบาดอีกครั้งเป็นระลอกที่ 3 หนุ่มหน้าตี๋ ปีโป้ ณัชพัณณ์ นักแสดงหนุ่มจากช่องวัน ก็กลายเป็นคนบันเทิงรายแรกๆ ที่ติดเชื้อ โควิด-19 โดยปีโป้ร่วมงานหนึ่งที่โรงแรมย่านสุขุม และรู้ภายหลังว่าคนที่ไปร่วมนั้นติดเชื้อ เจ้าตัวจึงไปตรวจและทราบผลว่าตนเองก็ติดเชื้อเช่นกัน
  • แสตมป์ อภิวัชร์ : นักร้องเสียงดี แสตมป์ อภิวัชร์ ติดเชื้อ โควิด-19 ในระลอกที่ 3 กับเขาด้วย โดยเจ้าตัวไปร้องเพลงที่โรงแรมเดียวกันกับ ปีโป้ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อร่วมงาน เขาและทีมงานไปตรวจหาเชื้อและทำการกักตัว ก่อนจะทราบผลตรวจว่าเป็นบวก
  • เวย์ ปริญญา : เดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตย่านทองหล่อ สำหรับ เวย์ ปริญญา หรือ เวย์ ไทเทเนี่ยม ภายหลังทราบว่าพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จากสถานที่ดังกล่าว ทำให้เจ้าตัวต้องรีบพบแพทย์ตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลที่ออกมาคือติดเชื้อโควิด แต่โชคยังดีที่ภรรยาอย่าง นานา ไรบีนา และลูกแฝดทั้งสอง บีน่า-บรู๊คลิน ไม่ได้รับเชื้อจากเขา
  • กัสจัง จีร่าร์ : เน็ตไอดอลสุดเซ็กซี่ อดีตแฟนสาวของ โดม ปกรณ์ ลัม อย่าง กัสจัง จีร่าร์ ก็ได้ชี้แจงผ่าน IG ของเธอว่าติดเชื้อ โควิด-19 โดยไม่รู้ว่าติดมาจากที่ไหน เนื่องจากก่อนหน้านั้นเธอเดินทางไปหลายที่ ทั้งเดินห้าง เข้าสปา ไปเชียงใหม่ เจ้าตัวขอโทษผู้ที่ใกล้ชิดเธอในช่วงเวลาที่ผ่านมา
  • เพชรจ้า วิเชียร : ดีเจมาดกวน เพชรจ้า วิเชียร โพสต์ IG ของเขาในวันที่ 7 เมษายน 2564 ระบุว่าตัวเขานั้นติดเชื้อ โควิด-19 โดยในไทม์ไลน์ที่แจ้งไว้ เขาและครอบครัวได้ไปในหลายสถานที่ รวมถึงงานวันเกิดของ อุ้ม ลักษณา พี่สาวของ นิวเคลียร์ หรรษา ภรรยาของเขาด้วย (ภายหลังทั้งครอบครัว อุ้ม ร่วมถึงครอบครัว เพชรจ้า ก็ติดเชื้อด้วยกันทั้งหมด)
  • แบงค์ ธิติ : เดินทางไปทำงานกับผู้บริหารค่าย นาดาวบางกอก ที่ Villa De Bua สำหรับ แบงค์ ธิติ ซึ่ง บอม จงจิตต์ ผู้บริหารติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้ หนุ่มแบงค์ ต้องรีบตรวจหาเชื้อทันที ซึ่งทราบผลในเวลาต่อมาว่าเขาติดเชื้อด้วย น่าตกใจยิ่งกว่าเมื่อเจ้าตัวแจกแจงไทม์ไลน์ว่า หลังจากเสร็จงานดังกล่าวแล้ววันต่อมาเขาได้ไปรายงานตัวเกณฑ์ทหารที่ จ. ขอนแก่น ก่อนจะกลับมาตรวจกับแพทย์ที่กรุงเทพฯ และทราบผลดังกล่าว
  • จินนี่ เอมษิกา : อดีตนักร้องสาวค่าย กามิกาเซ่ อย่าง จินนี่ เอมษิกา ก็เป็นอีกหนึ่งสาวคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 หลังจากไปงานสถานที่เดียวกันกับน้องร้องหนุ่ม แสตมป์ อภิวัชร์ ล่าสุดเธอยังรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล
  • พิ้งค์พลอย ปภาวดี : ไทม์ไลน์ส่วนใหญ่คือถ่ายละครแบบรัวๆ และเที่ยวกับเพื่อน งานนี้นางเอกสาวแห่งวิกหมอชิต พิ้งค์พลอย ปภาวดี จึงไม่รอดติดเชื้อ โควิด-19 เข้าจนได้ โดยเธอชี้แจงและเผยไทม์ลง IG ในวันที่ 9 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา
  • บอล เชิญยิ้ม : ตลกชื่อดัง บอล เชิญยิ้ม สัมผัสและใกล้ชิดบุคคลที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 งานนี้เจ้าตัวไม่นิ่งนอนใจเข้ารับการตรวจทันที ซึ่งผลออกมาเขาติดเชื้อ และเวลานี้กำลังเข้ารับการรักษาอยู่
  • โย ยศวดี : นางแบบก้านยาว โย ยศวดี ไปออกกำลังกายในยิมที่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้เจ้าตัวติดเชื้อไปด้วย แม้จะทราบผลเป็นบวกแต่สาวเจ้าก็มองเป็นเรื่องบวกๆ เช่นกัน ว่าโควิดมันอยู่กับพวกเรามาตั้งนานแล้ว แค่สู้ต่อจากนี้อีก 10 กว่าวันเท่านั้นเอง (เจ้าตัวทราบผลวันที่ 10 เมษายน 2564)
  • น้ำหวาน รักษ์ณภัค : ติดเชื้อทั้งคู่ สำหรับ น้ำหวาน รักษ์ณภัค หรือ น้ำหวาน เดอะเฟซ และแฟนหนุ่ม ไฮโซแชมป์ หลังไปร่วมงานหนึ่งที่ จ. ภูเก็ต โดยในงานนั้นมีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เข้าร่วมด้วย
  • แจ๊ส ชวนชื่น : อีกหนึ่งหนุ่มจากวงการตลก แจ๊ส ชวนชื่น โพสต์ชี้แจงว่าเขานั้นติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งตัวเขาได้ทำงานร่วมกับ บอล เชิญยิ้ม และ โย ยศวดี ที่ทราบผลว่าติดเชื้อไปก่อนหน้านั้น และผลตรวจของเขาก็ออกมาเป็นบวก ติดเชื้อโควิดเช่นเดียวกัน
  • หยาดทิพย์ ราชปาล : น่าตกใจมากที่สุดเห็นจะเห็นนักแสดงสาวอย่าง หยาดทิพย์ ราชปาล ที่ติดเชื้อ โควิด-19 พร้อมกับสามีของเธอ ซึ่งหลังทราบผล สาวหยาด ค่อนข้างเป็นกังวลเนื่องจากเธอตั้งครรภ์ได้ 4 เดือนแล้ว กลัวการติดเชื้อครั้งนี้จะมีผลกับลูกน้อยในครรภ์ อีกทั้งยังต้องเลื่อนงานแต่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ด้วย แต่ล่าสุดเจ้าตัวชี้แจงว่าไม่มีผลกระทบกับน้องในครรภ์ อยู่ในความดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิด
  • ไข่มุก นิลาวัลย์ : ไม่รู้ว่าติดเชื้อตั้งแต่วันไหน แต่เผยว่าได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ สำหรับ ไข่มุก นิลาวัลย์ อดีตสมาชิกวง CM CAFE อีกหนึ่งในคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19
  • นนท์ ธนนท์ : หนุ่มเสียงดีมาดทะเล้น นนท์ ธนนท์ ก็ทำเอาแฟนคลับใจหาย เมื่อเจ้าตัวชี้แจงผ่าน IG เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 ว่าติดเชื้อ โควิด-19 หลังจากตรวจหาเชื้อเป็นครั้งที่ 2 จากโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เจ้าตัวชี้แจงไทม์ไลน์อย่างละเอียด
  • เอ้ เดอะวอยซ์ : เผยผ่าน IG ว่าติดเชื้อ โควิด-19 สำหรับ เอ้ กุลจิรา หรือ เอ้ เดอะวอยซ์ โดยก่อนหน้านั้นเธอร่วมทำกิจกรรมกับชาวบ้านบางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งหลายคนหวั่นว่าอาจจะเกิดการแพร่เชื้อ
  • เอ อัญชลี : พี่สาวของ โย ยศวดี อย่าง เอ อัญชลี ก็ติดเชื้อเช่นกัน โดยเธอแจ้งข่าวและเผยไทม์ไลน์ไว้อย่างละเอียดผ่าน IG ของเธอ
  • โดม จารุวัฒน์ : นักร้องเสียงดีแห่งเวทีดาวอย่าง โดม จารุวัฒน์ หรือ โดม เดอะสตาร์ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 โดยสาเหตุของการติดเชื้อมาจากการที่ หนุ่มโดม ได้พบเจอและใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด
  • นิวเคลียร์ หรรษา : สามีอย่าง ดีเจเพชรจ้า ติดเชื้อ โควิด-19 และทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่กี่วันต่อมาภรรยาอย่าง นิวเคลียร์ หรรษา ก็ชี้แจงผ่าน IG ของเธอว่าติดเชื้อเช่นกัน ทั้งคู่ได้แต่เป็นห่วงลูกชายอย่าง น้องไทก้า กลัวว่าจะไม่มีคนดูแลเพราะทั้ง 2 คนต้องกักตัวและรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล (ซึ่งในภายหลัง ไทก้า ก็ติดเชื้อเช่นกัน)
  • วิลลี่ แมคอินทอช : ไม่เว้นให้รุ่นใหญ่เลย เพราะพิธีกรและนักแสดงรูปหล่อ วิลลี่ แมคอินทอช ก็ติดเชื้อ โควิด-19 เช่นเดียวกัน โดยเจ้าตัวเผยผลการตรวจร่างกาย ชี้แจงว่าตนเองติดเชื้อ พร้อมเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดบน IG ของเขา
  • โปเต้ ปิยะพงษ์ : อีกหนึ่งศิลปินคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 โดยทราบผลในช่วงเช้าของวันที่ 12 เม.ย. 2564 และขณะนี้เขากำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล
  • ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา : เพราะไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงที่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้ดาราสาวสวย ญิ๋งญิ๋ง ศรุชา ติดเชื้อโควิดไปด้วย โดยเคสของเธอนั้นไม่แสดงอาการอะไรเลย
  • เปรี้ยว ทัศนียา : อีกหนึ่งนางเอกวิกหมอชิต เปรี้ยว ทัศนียา ชี้แจงผ่าน IG ในวันที่ 12 เมษายน 2564 หลังจากทราบผลตรวจว่าเธอติดเชื้อ โควิด-19
  • ค่อม ชวนชื่น : ดาราตลกรุ่นใหญ่อย่าง ค่อม ชวนชื่น ก็หนีไม่พ้น โควิด-19 อีกราย เมื่อ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของเขาเผยผ่าน IG ว่าคุณพ่อติดเชื้อ โดยเธอค่อนข้างเป็นกังวลเนื่องจาก คุณพ่อค่อม มีโรคประจำตัว อยากให้อยู่ใกล้หมอเร็วที่สุด อัปเดตล่าสุดวันที่ 20 เมษายน ตลกชื่อดังมีอาการเชื้อลงปอดต้องเข้าห้องไอซียู
  • ปราง เดอะวอยซ์ : ตรวจรอบแรกไม่พบเชื้อ โควิด-19 แต่มาพบในครั้งที่ 2 สำหรับสาวเสียงดี ปราง ปรางทิพย์ หรือ ปราง เดอะวอยซ์ ล่าสุดเจ้าตัวกำลังรับการรักษาอยู่
  • บุ๊ค LaBis : ศิลปินค่าย LOVEiS Entertainment (เลิฟ อีส เอนเตอร์เทนเมนต์) อย่าง บุ๊ค อำไพพรรณ มือเบสท์วง LaBis ก็เป็นคนบันเทิงอีกหนึ่งคนที่ติดเชื้อ โควิด-19 โดยหลังจากทราบผลตรวจ ทางค่ายก็ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของเธอทันที
  • อี๊ฟ พุทธธิดา : ติดเชื้อ โควิด-19 ด้วยกันทั้งคู่ สำหรับ อี๊ฟ พุทธธิดา ลูกสาวของนักแสดงอาวุโส ต้อย เศรษฐา และสามีของเธอ ต้น เติมศักดิ์ โดยทั้งคู่ยืนยันว่าระวังตัวอย่างดีที่สุด ไม่ไปในพื้นที่เสี่ยงเพราะเธออาศัยอยู่กับผู้สูงอายุและเด็ก คาดว่าติดจากวันประชุมที่ออฟฟิศ ซึ่งมีผู้ร่วมประชุม 5 คน และตอนนี้ 3 ใน 5 คนป่วยแล้ว
  • อุ้ม ลักขณา : เป็นครอบครัวใหญ่ที่ติดเชื้อ โควิด-19 ทั้งครอบครัว สำหรับ อุ้ม ลักขณา , บอล กฤษณะ และ น้องดิสนีย์ ก่อนหน้านี้น้องสาวและน้องเขย นิวเคลียร์ – เพชรจ้า ทราบผลการติดเชื้อและเข้ารับการรักษาไปแล้ว ล่าสุด 15 เมษายน 2564 อุ้ม สามี และลูกสาวก็ทราบผลตามมา ซึ่งเป็นการตรวจครั้งที่ 2 เนื่องจากครั้งแรกไม่พบเชื้อ โดยทั้งหมดได้ร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดของอุ้มเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564
  • ไทก้า : ด้านหลานรักของ สาวอุ้ม อย่าง น้องไทก้า ก็เป็นหนูน้อยอีกหนึ่งคนที่ติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งคุณพ่อคุณแม่อย่าง นิวเคลียร์ – เพชรจ้า ได้เข้ารับการรักษาไปก่อนหน้านั้นแล้วเนื่องจากทั้งคู่ติดเชื้อ แม้จะกังวลกลัวว่าจะไม่มีใครดูแลลูก ร่วมถึงหวั่นว่าจะติดเชื้อ แต่สุดท้ายก็ห้ามโรคร้ายไม่ได้ ผลตรวจของ น้องไทก้า เป็นบวก ซึ่งเจ้าตัวน้อยเข้ารับการรักษาโรงพยาบาลเดียวกับคุณแม่นิวเคลียร์
  • นนน กรภัทร์ : นักแสดงหนุ่ม นนน กรภัทร์ ก็ไม่รอดพิษ โควิด-19 โดยวันที่ 15 เมษายน 2564 ต้นสังกัดอย่าง GMMTV ชี้แจงว่าเขาติดเชื้อโควิด แต่ยังไม่แสดงอาการ และเจ้าตัวเข้ารับการรักษาตามมาตรการที่ถูกต้องแล้ว และเพราะเหตุนี้ทำให้งานทั้งหมดของ หนุ่มนนน ถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะรักษาหาย
  • โปสการ์ด พิรพบ : นักแสดงดาวรุ่ง โปสการ์ด พิรพบ อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ตรวจพบเชื้อ โควิด-19 โดยเคสของ โปสการ์ด พบว่ามีอาการเชื้อลงปอด เจ้าตัวถูกส่งไปโรงพยาบาลสนามย่านพุทธมณฑล เนื่องจากเตียงโรงพยาบาลเต็ม และเขามีอาการไข้ขึ้นลง หายใจติดขัด ไม่สามารถรอได้
  • ยุ่น ภูษณุ : นักแสดงหนุ่มหน้าใส ยุ่น ภูษณุ เดินสายถ่ายซีรีส์หลายเรื่อง และเป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่เดินทางไปร่วมงานที่ Villa De Bua เจ้าตัวตรวจหาเชื้อถึง 2 ครั้ง จึงพบว่าติดเชื้อ โควิด-19
  • นาย เดอะคอมเมเดี้ยน : ตลกไม่ออกเมื่อ มงคล สะอาดบุญญพัฒน์ หรือ นาย เดอะคอมเมเดี้ยน ก็ติดเชื้อ โควิด-19 เช่นกัน โดยหนุ่มอารมณ์ดีคนนี้เป็นอีกเคสที่ต้องตรวจซ้ำ 2 รอบ ถึงพบเชื้อ
  • ฟลุค เกริกพล : สะเทือนวงการบันเทิงไปอีกเมื่ออดีตคาสโนว่าอย่าง ฟลุค เกริกพล ติดเชื้อ โควิด-19 ที่น่าตกใจเพราะเจ้าตัวเพิ่งเป็นคุณพ่อป้ายแดง ภรรยาสาวอย่าง นาตาลี เจียรวนนท์ เพิ่งคลอดลูกสาว น้องนาตาชา ไปเพียงไม่กี่วัน ซึ่งก่อนหน้านั้นพวกเขาทั้งคู่ตรวจเชื้อเพื่อเตรียมการคลอดและตรวจซ้ำอีกครั้งหลังคลอดแล้ว ผลออกมาว่าไม่พบเชื้อ แต่หนุ่มฟลุคค่อนข้างกังวลเพราะลูกยังเล็กมาก จึงตรวจซ้ำอีกเป็นครั้งที่ 3 และผลออกมาว่าเป็นบวก พบเชื้อในตัวเขา ส่วนศรีภรรยาและลูกน้อยปลอดภัยไม่พบเชื้อ แต่จำเป็นต้องห่างกันเนื่องจากต้องกักตัวเพื่อความปลอดภัย ทำเอาคนเป็นพ่อเป็นแม่หัวใจแทบสลาย
  • เจสัน ยัง : โพสต์ชี้แจงผ่าน IG และเผยไทม์ไลน์ไว้อย่างละเอียด สำหรับ เจสัน ยัง อีกหนึ่งคนบันเทิงที่ติดเชื้อ โควิด-19 เรื่องโชคดีที่สุดของเขา คือแฟนสาวนอกวงการนามว่า อี๊ฟ ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ
  • เชอรีน เดอะสตาร์ : ก่อนหน้านั้นเคยโพสต์ IG ว่าแฟนหนุ่มติดเชื้อโควิด สำหรับสาว เชอรีน ณัฐจารี หรือ เชอรีน เดอะสตาร์ น้องสาวของ นิชคุณ ครานั้นตัวเธอตรวจแล้วผลออกมาว่าไม่ติด แต่จะทำการกักตัวและตรวจซ้ำอีกครั้ง พร้อมแจงไทม์ไลน์ทั้งของเธอและแฟนให้รับรู้ ต่อมาภายหลังเจ้าตัวไปตรวจอีกเป็นครั้งที่ 2 และผลตรวจระบุว่าว่าเธอติดเชื้อด้วย โดยไทม์ไลน์หลังจากที่เคยแจ้งไปก่อนหน้า ไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากนัก นอกจากกักตัวอยู่คอนโด
  • มาร์ค ศิวัช : เผยผลตรวจครั้งที่ 2 กันไปอีกราย สำหรับนักแสดงหนุ่ม มาร์ค ศิวัช ระบุว่าตัวเขาติดเชื้อ โควิด-19 เจ้าตัวคาดน่าจะได้รับเชื้อในวันที่ 9 เมษายน 2564 ซึ่งเขาได้พบเจอกับผู้ติดเชื้อ ทั้งนี้หนุ่มหล่อแจกแจงไทม์ไลน์ให้ทุกคนรับรู้โดยละเอียด อาการของเขามีทั้งไอและเจ็บคอ ล่าสุด มาร์ค อยู่ในขั้นตอนการรักษาตามมาตรการ
  • ว่าน วันวาน : อีกหนึ่งนักร้องสาวเสียงดีค่าย LOVEiS Entertainment (เลิฟ อีส เอนเตอร์เทนเมนต์) ว่าน รัชยาวีร์ หรือ ว่าน วันวาน ตรวจหาเชื้อครั้งที่ 2 พบว่าผลเป็นบวก เธอติดเชื้อ โควิด-19 และคาดว่าน่าจะติดเชื้อจากการประชุมงานซึ่ง สาวว่าน พบเจอผู้ติดเชื้อที่นั่น
  • ติ๊นา ศุภนาฎ : นักแสดงสาวหล่อ ติ๊นา ศุภนาฏ เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ไปร่วมงานวันเกิด อุ้ม ลักขณา (5 เมษายน 2564) หลังจากทราบผลว่า ดีเจเพชรจ้า ที่ไปร่วมงานเดียวกันติดเชื้อ โควิด-19 ติ๊นาเดินทางไปตรวจรอบแรก ผลออกมาว่าเป็นลบไม่พบเชื้อ เจ้าตัวทำการกักตัวต่อ แต่เมื่อตรวจซ้ำอีกรอบ ผลตรวจระบุว่าเธอติดเชื้อ
  • ต้าร์ มิสเตอร์ทีม : ตรวจรอบแรกไม่พบมาจบที่รอบ 2 เช่นเดียวกับอีกหลายๆ คน สำหรับนักร้องเสียงดี ต้าร์ สุรชัย หรือ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม เพราะทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ จึงมีความเสี่ยงและติดเชื้อดังกล่าว เจ้าตัวเผยว่าเศร้า เพราะเป็นห่วงแฟนสาวกับลูกมาก
  • เบนซ์ วงขมคอ : นักร้องหนุ่มอย่าง เบนซ์ จิรายุ หรือ เบนซ์ วงขมคอ เป็นศิลปินคนบันเทิงที่ทำการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ถึง 4 ครั้ง ก่อนจะพบเชื้อเป็นบวกในครั้งที่ 4 เจ้าตัวเผยว่าติดเชื้อจากคลัสเตอร์ทองหล่อ เนื่องจากไปร้องเพลงที่นั่น
  • มาร์โค เมาเร่อ : พี่ชายของพระเอกฮอต มาริโอ้ เมาเร่อ อย่าง มาร์โค เมาเร่อ เป็นอีกคนที่ติดเชื้อ โควิด-19 หลังตรวจครั้งที่ 2 โดยเขาชี้แจงผ่าน IG พร้อมระบุไทม์ไลน์โดยละเอียด ยืนยันว่ายังไม่ได้พบเจอใกล้ชิดกับน้องชายและแม่ แฟนคลับ หนุ่มมาริโอ้ ไม่ต้องกังวล สบายใจได้แน่นอน
  • ป้อง ณวัฒน์ : คาถาใดก็เอาไม่อยู่เมื่อ พ่อขุนแผน แห่งละคร วันทอง อย่างพระเอกหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ เปิดเผยว่าตัวเขาติดเชื้อ โควิด-19 ซึ่งเวลานี้เข้ารับการรักษาตามมาตรการเป็นที่เรียบร้อย
  • ขัน ไทเทเนี่ยม : ต้องยอมรับว่าศิลปินนักร้องเป็นคนบันเทิงที่มีความเสี่ยงสูงกว่าเหล่านักแสดง เนื่องจากงานของพวกเขาจำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง ขันเงิน เนื้อนวล หรือ ขัน ไทเทเนี่ยม ก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ติดเชื้อ โควิด-19 หลังจาก วงไทเทเนี่ยม ไปเล่นคอนเสิร์ตที่ร้านดังย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นสถานที่พบผู้ติดเชื้อ โดยก่อนหน้านั้น เวย์ ไทยเทเนี่ยม ก็ติดเชื้อไปก่อน
  • ปั่น ไพบูลย์เกียรติ : นักร้องรุ่นใหญ่อย่าง ปั่น ไพบูลย์เกียรติ ติดเชื้อ โควิด-19 โดยเขาชี้แจงรายละเอียดต่างๆ ผ่านโซเชียล คาดว่าติดเชื้อจากการไปทำงานที่ จ. ระยอง
  • นักแสดงสังกัดกันตนา : มาทีเดียวพร้อมกันถึง 4 คนรวด สำหรับคนบันเทิงจากรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ และ เดอะเฟซเมนไทยแลนด์ สังกัดกันตนา (KANTANA) อย่าง เซีย อานาสเตนเซีย , บอส ธวัชนินทร์ , มิ้นท์ พุทธิดา และ บิ๊กบอส ณัฐกิตติ์ ที่ผลการตรวจพบว่าพวกเขาและเธอติดเชื้อ โควิด-19 โดยจากไทม์ไลน์มีผู้ได้รับเชื้อจากการใกล้ชิดผู้ติดเชื้อในสถานที่เสี่ยง
  • ต้อย เศรษฐา : ลูกสาวคนสวยกับสามีอย่าง อี๊ฟ พุทธธิดา และ ต้น เติมศักดิ์ กำลังรับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ล่าสุดได้รับข่าวไม่ค่อยดีนัก เมื่อคุณพ่ออย่าง ต้อย เศรษฐา ตรวจครั้งที่ 2 พบว่าติดเชื้อ โควิด-19 ไปอีกคน ซึ่งค่อนข้างน่าเป็นห่วงเนื่องจาก อาต้อย ป่วยเป็นมะเร็งอยู่ในขณะนี้ หลายคนต่างส่งความปรารถนาดีไปให้
  • กวาง วรรณปิยะ : ไปร่วมงานที่มีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ทำให้สาวสวย กวาง วรรณปิยะ หรือ กวาง เดอะเฟซ ต้องไปตรวจหาเชื้อทันที ซึ่งครั้งนั้นผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อ สาวกวางทำการกักตัวจนครบ 14 วันและไปตรวจซ้ำอีกครั้ง ซึ่งล่าสุดผลระบุว่าเธอติดเชื้อ แต่เนื่องจากมีเชื้อในปริมาณที่น้อยมาก จึงไม่แสดงอาการ

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG ดารา