ไป่ทาคน

เรื่องราวๆ ดี ซุปตาร์พม่า ไป่ทาคน หลังออกบวช หาเงินสร้างโบสถ์ให้วัด

แฟนคลับชาวไทย ร่วมอนุโมทนาสาธุ หลังนายแบบซุปตาร์พม่า ไป่ทาคน ออกบวชพระในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จนแฟนๆ ชาวไทย นำรูปช่วงที่หนุ่มไป่บวช มาแชร์กันสนั่นโซเชียลฯ แต่ใครจะรู้บ้างว่า วัดในประเทศพม่าที่หนุ่มไป่ ได้เดินทางไปบวชนั้น เป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร และขาดสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่าง…

Home / Entertainment / เรื่องราวๆ ดี ซุปตาร์พม่า ไป่ทาคน หลังออกบวช หาเงินสร้างโบสถ์ให้วัด

แฟนคลับชาวไทย ร่วมอนุโมทนาสาธุ หลังนายแบบซุปตาร์พม่า ไป่ทาคน ออกบวชพระในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา จนแฟนๆ ชาวไทย นำรูปช่วงที่หนุ่มไป่บวช มาแชร์กันสนั่นโซเชียลฯ

แต่ใครจะรู้บ้างว่า วัดในประเทศพม่าที่หนุ่มไป่ ได้เดินทางไปบวชนั้น เป็นวัดที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร และขาดสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่าง โดยทางหนุ่มไป่ ได้ส่งภาพวัด มาให้ทาง Gossip Star และเผยว่า ที่เลือกบวชวัดนี้ เพราะตั้งใจอยากศึกษาพระธรรมหลังจากได้ที่ได้คุยกับเจ้าอาวาส และส่วนหนึ่งก็อยากช่วยเหลือวัดแห่งนี้ เพื่อเป็นการทะนุบำรุงพระศาสนา โดยหลังจากที่หนุ่มไป่สึกพระ เจ้าตัวก็ได้โพสต์ขอรับบริจาคเงินเข้าบัญชีวัดโดยตรง ซึ่งภายในระยะ 1 วัน มีเงินบริจาคเข้ามาที่วัดถึง 2 ล้านกว่าบาท

สภาพวัดที่หนุ่มไป่ เดินทางไปบวช

ซึ่งทำให้หนุ่มไป่ ได้รับกระแสชื่นชม จากคนพม่าทั่วประเทศ โดยเงินที่ถูกบริจาคเข้าไปยังวัด หนุ่มไป่ ได้คุยกับเจ้าอาวาสว่าตั้งใจอยากจะสร้างโบสถ์ ในพื้นที่ของวัด ให้ชาวบ้านในระแวกนั้น และคนพม่า ได้เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ของซุปตาร์พม่า ที่หลายๆ คนยังคงชื่นชมในความดี ความกตัญญูรู้คุณต่อผู้อื่น และพ่อแม่ จนทำให้ชีวิตหนุ่มไป่ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างมากในประเทศพม่า และประเทศเพื่อนบ้าน

ห้องน้ำวัด
ห้องอาบน้ำ
ที่นอน
ห้องสำหรับฉันข้าว
พื้นที่โดยรอบวัด
วิถีชีวิตพระในประเทศพม่า
พระไป่ทาคน
พื้นที่บริเวณที่จะสร้างโบสถ์