โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โอมิครอน

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายแรกที่ติดเชื้อในไทย

ที่กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานการพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ติดเชื้อในประเทศไทยเป็นรายแรก โดยเป็นหญิง อาุย 49 ปี ซึ่งติดเชื้อมาจากสามี ที่เป็นนักบินเดินทางมาจากต่างประเทศ และพบว่าโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน โดยในไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยทั้งสองรายนี้ ในช่วงวันที่…

Home / โควิด-19 / ไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนรายแรกที่ติดเชื้อในไทย

ที่กระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานการพบผู้ป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ติดเชื้อในประเทศไทยเป็นรายแรก โดยเป็นหญิง อาุย 49 ปี ซึ่งติดเชื้อมาจากสามี ที่เป็นนักบินเดินทางมาจากต่างประเทศ และพบว่าโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

โดยในไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยทั้งสองรายนี้ ในช่วงวันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมา ผู้ป่วยชาวโคลัมเบีย (สามี) ซึ่งมีอาชีพเป็นนักบิน เดินทางมาจากประเทศไนจีเรียมายังประเทศไทย ในโครงการ Sandbox โดยผลตรวจโควิด-19 ที่ประเทศต้นทางเป็นลบ ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

หลังจากนั้นเดินทางไปตรวจตาด้วยรถเช่า (ขับเอง) รวมถึงไปซื้อของที่ร้านค้า และทานข้าวในห้างละแวกโรงแรม หลังจากนั้นในวันที่ 1 ธ.ค. ได้ไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 3 ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นมีอาการไข้ ตัวร้อน โดยผลตรวจ ATK ในวันที่ 2 ธ.ค. เป็นลบ

หลังจากนั้นในวันที่ 3 ธ.ค. ออกจากโรงแรมที่กักตัวและเดินทางกลับบ้านที่อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยในช่วงวันที่ 4-6 ธ.ค. ยังคงมีอาการไข้ เจ็บคอ อ่อนเพลีย โดยมีภรรยาเป็นผู้ดูแลตลอดเวลา

หลังจากนั้นในวันที่ 7 ธ.ค. อาการยังไม่ดีขึ้น จึงไปหาหมอที่รพ. ด้วยแท็กซี่ ซึ่งผลตรวจโควิด-19 พบเชื้อ จึงเข้ารักษาตัว และได้มีการส่งตรวจสายพันธุ์ ส่วนภรรยาเดินทางกลับบ้านโดยรถของเจ้าหน้าที่

ในภายหลัง ภรรราผู้ป่วยรายนี้ ตรวจพบเชื้อ รวมทั้งผลการตรวจโควิด-19 ของสามีที่เดินทางมาจากต่างประเทศ พบว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน จึงได้นำตัวส่งไปรักษาตัวในโรงพยาบาล และส่งตรวจสายพันธุ์ และผลล่าสุด ยืนยันเป็นสายพันธุ์โอมิครอน ที่ติดเชื้อจากผู้ป่วยที่เดินทางมาจากต่างประเทศ