ตรวจโควิด-19 ต่างประเทศ เยอรมนี โควิด-19

เยอรมนีเลิกตรวจโควิด-19 ฟรี หลังมี ‘วัคซีน’ พร้อมฉีดให้ปชช.

ประเด็นสำคัญ เยอรมนีเลิกการตรวจหาโควิด-19 ฟรีตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นี้ผ่านมา ระบุ เนื่องจากมีวัคซีนให้ฉีดได้ทั่วประเทศแล้ว เพื่อความเป็นธรรมของผู้เสียภาษี เยอรมนียุติบริการตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ (11 ต.ค.)…

Home / โควิด-19 / เยอรมนีเลิกตรวจโควิด-19 ฟรี หลังมี ‘วัคซีน’ พร้อมฉีดให้ปชช.

ประเด็นสำคัญ

  • เยอรมนีเลิกการตรวจหาโควิด-19 ฟรีตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ต.ค. นี้ผ่านมา
  • ระบุ เนื่องจากมีวัคซีนให้ฉีดได้ทั่วประเทศแล้ว เพื่อความเป็นธรรมของผู้เสียภาษี

เยอรมนียุติบริการตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ (11 ต.ค.) เนื่องจากมีวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ฟรีพร้อมฉีดให้ประชาชนทั่วไปในประเทศ

รัฐบาลเยอรมนีระบุว่าบุคคลที่ไม่สามารถฉีดวัคซีนและกลุ่มคนที่ไม่เข้าเกณฑ์คำแนะนำฉีดวัคซีนทั่วไป  อาทิ กลุ่มเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี จะยังคงได้รับการทดสอบแอนติเจนแบบรวดเร็วโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

“เราจำเป็นต้องยกเลิกการตรวจโรคโควิด-19 ฟรีสำหรับพลเมืองเพื่อความเป็นธรรมต่อผู้เสียภาษี” เยนส์ ชปาห์น รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขกลางของเยอรมนี เผยกับฟองเคอ เมเดียนกรอปเปอร์ (Funke Mediengruppe) ผู้ผลิตหนังสือพิมพ์และนิตยสารรายใหญ่ของเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ (10 ต.ค.) ที่ผ่านมา

เมื่อวันจันทร์ (11 ต.ค.) สถาบันโรแบร์ตค็อก (RKI) ของเยอรมนีรายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 3,111 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ขณะอัตราการอุบัติของโรคต่อประชาชน 100,000 คน เพิ่มแตะ 66.5 ราย สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์

ทั้งนี้ สถาบันฯ เสริมว่าปัจจุบันประชาชนในเยอรมนีเกือบ 54.27 ล้านคน ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสแล้ว ทำให้อัตราการฉีดวัคซีนของประเทศอยู่ที่ร้อยละ 65.3


ที่มา – ซินหัว