นนทบุรี วัคซีนโควิด-19 แรงงานต่างชาติ โควิด-19

นนทบุรี ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แรงงานต่างชาติถูกกฎหมายในพื้นที่

โดยมีทั้งแรงงานชาวเมียนมา กัมพูชา ลาว มารับการฉีด ส่วนแรงงานที่ไม่ถูกกฎหมายอยู่ในระหว่างการรอสำรวจ

Home / โควิด-19 / นนทบุรี ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แรงงานต่างชาติถูกกฎหมายในพื้นที่

ประเด็นสำคัญ

  • จังหวัดนนทบุรี จัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มแรงงานต่างชาติ ในพื้นที่
  • โดยมีทั้งแรงงานชาวเมียนมา กัมพูชา ลาว เข้ามารอรับการฉีด ซึ่งเป็นแรงงานถูกกฏหมายในระบบทั้งหมด
  • เป้าหมายวันนี้ราว 3,600 คน โดยจะจัดการฉีดเป็นเวลา 3 วัน
  • ส่วนแรงงานที่ไม่ถูกกฎหมาย อยู่ในระหว่างการดำเนินการสำรวจจำนวน

วันนี้ ( 21 ก.ย. 64 ) ที่ อาคารโดมตลาดกลางบางใหญ่ จ.นนทบุรี แรงงานต่างชาติในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีจำนวนมาก มาเข้าคิวรอฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นการฉีดแบบไขว้ คือ เข็มแรกเป็น วัคซีนชนิดซิโนแวค (Sinovac) ส่วนเข็มที่สองเป็นวัคซีนอาตร้าเซนเนก้า (AstraZeneca)  โดยทางจังหวัดนนทบุรี ได้จัดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาร์ กัมพูชา และลาว ที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

ทั้งนี้บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้มีการจัดคิวแบ่งตามช่วงเวลาที่นัดมาฉีดแต่อาจมีความล่าช้าไปบ้าง เนื่องจากการสื่อสารระหว่างเจ้าหน้าที่ และแรงงานบางคนที่ฟัง และพูดภาษาไทยไม่ได้ ทำให้คนมายืนต่อคิวค่อนข้างแน่น และแออัดก่อนเข้าจุดซักประวัติ

สำหรับการฉีดวัคซีนในวันนี้ จะถูกแบ่งเป็นรอบๆ ตามช่วงเวลาที่มีการนัดหมายมาฉีด โดยตั้งเป้าหมายฉีดวันนี้ 3,600 คน และจัดฉีดต่อเนื่อง 3 วัน ไปจนถึงวันที่ 22 ก.ย. รวมแล้วจะฉีดได้กว่า 10,000 คน

อย่างไรก้ตามแรงงานที่มีโอกาสได้ฉีดวัคซีนในรอบนี้ ทั้งหมดเป็นแรงงานที่ถูกกฎหมาย สำหรับแรงงานข้ามชาติในพื้นที่นนทบุรี เป็นแรงงานนอกระบบ หรือ แรงงานผิดกฎหมาย ยังไม่สามารถฉีดวัคซีนในรอบนี้ได้ แต่จังหวัดนนทบุรี ก็จะมีการสำรวจจำนวนที่แท้จริง เพื่อเตรียมฉีดวัคซีนให้หลังจากนี้เช่นกัน


ภาพ – วิชาญ โพธิ