Hospitel โควิด-19 โบ๊เบ๊

ชาวชุมชนโบ๊เบ๊ คัดค้านทำฮอสพิเทล หวั่นระบาดในชุมชน

ประเด็นสำคัญ ประชาชนในในชุมชนดำรงรักษ์ ย่านโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ได้รวมตัวกันคัดค้านการนำโรงแรมปรินซ์พาเลซ มาดัดแปลงเป็น ฮอสพิเทล ระบุเหตุผลเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ และทางเขต ไม่ได้มีการทำประชาพิจารณ์กับชุมชน มีเหตุโต้เถียงกันระหว่างผู้ไม่เห็นด้วยกับชายคนหนึ่งที่เห็นด้วย โดยชายคนดังกล่าวระบุ มารดาของตนเองติดโควิด-19 และการมี Hospitel ใกล้บ้านทำให้เข้าถึงการรักษาได้ง่าย…

Home / โควิด-19 / ชาวชุมชนโบ๊เบ๊ คัดค้านทำฮอสพิเทล หวั่นระบาดในชุมชน

ประเด็นสำคัญ

  • ประชาชนในในชุมชนดำรงรักษ์ ย่านโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ ได้รวมตัวกันคัดค้านการนำโรงแรมปรินซ์พาเลซ มาดัดแปลงเป็น ฮอสพิเทล
  • ระบุเหตุผลเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ และทางเขต ไม่ได้มีการทำประชาพิจารณ์กับชุมชน
  • มีเหตุโต้เถียงกันระหว่างผู้ไม่เห็นด้วยกับชายคนหนึ่งที่เห็นด้วย โดยชายคนดังกล่าวระบุ มารดาของตนเองติดโควิด-19 และการมี Hospitel ใกล้บ้านทำให้เข้าถึงการรักษาได้ง่าย

วันนี้ ( 18 ส.ค. 64 ) ที่ หน้า โรงแรมปริ๊นพาเลซ แขวง คลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ประชาชนผู้พักอาศัยภายในชุมชนดำรงรักษ์ ย่านโบ๊เบ๊ทาวเวอร์ และผู้ค้าได้ขับรถยนต์หลายสิบคันพร้อมติดป้ายข้อความ ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์​ปล่อยขบวนรถบีบแตร่ คัดค้านการทำฮอสพิเทลดังสนั่นเป็นระยะ เพื่อคัดค้านการนำโรงแรมปรินซ์พาเลซ มาดัดแปลงเป็น ฮอสพิเทล

โดยทางกลุ่มประชาชนที่มาร่วมในวันนี้ ระบุว่า เนื่องจากอยู่ใจกลางชุมชน ซึ่งที่ผ่านมาโรงแรม ไม่เคยทำประชาพิจารณ์ กับคนในชุมชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ทั้งนี้ได้เข้ายื่นหนังสือคัดค้านต่อโรงแรมป​รินซ์​ พาเลซ และตัวแทนสำหนักงานเขตที่

โดยแกนนำกลุ่ม​ที่คัดค้าน ยืนยันว่าที่ผ่านมาทางนั้นโรงเเรมไม่เคยทำประชาพิจารณ์สอบถามความเห็นคนในชุมชน พร้อมขอดูเอกสารข้อมูลของกลุ่มคนที่โรงแรมอ้างว่าได้รับการยินยอมจากชุมชนมาแสดงด้วย แต่ตัวแทนของโรงแรมไม่ได้นำเอกสารหลักฐานมายืนยันกับกลุ่มคนที่มาคัดค้าน

อย่างไรก็ตามขณะที่ชาวบ้านประท้วงอยู่นั้น มีประชาชนรายหนึ่ง ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าตนเห็นด้วยกับการนำโรงแรมปรินซ์พาเลซ มาดัดแปลงเป็น ฮอสพิเทลเนื่องจากมารดาของตนก็เป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้พักอยู่โรงแรมดังกล่าว จึงมีปากเสียงกันเล็กน้อยก่อนแยกย้าย

ภาพ – วิชาญ โพธิ