ข่าวต่างประเทศ เยอรมนี โควิด-19

เบอร์ลิน จัดดีเจเล่นสดในศูนย์วัคซีน เพื่อดึงประชาชนเข้ารับวัคซีน

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสายพันธุ์เดลต้า ทำให้หลายประเทศเผชิญกับการระบาดในระลอกใหม่ ซึ่งการฉีดวัคซีนยังคงเป็นหัวใจหลักของป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ศูนย์ฉีดวัคซีน Arena Club เป็นหนึ่งในห้าศูนย์ฉีดวัคซีนหลักของกรุงเบอร์ลิน ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ผู้ที่มีสุขภาพดีจำนวนไม่น้อย ที่ยังคงไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์แห่งนี้จึงได้จัดกิจกรรม…

Home / โควิด-19 / เบอร์ลิน จัดดีเจเล่นสดในศูนย์วัคซีน เพื่อดึงประชาชนเข้ารับวัคซีน

ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสายพันธุ์เดลต้า ทำให้หลายประเทศเผชิญกับการระบาดในระลอกใหม่ ซึ่งการฉีดวัคซีนยังคงเป็นหัวใจหลักของป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ศูนย์ฉีดวัคซีน Arena Club เป็นหนึ่งในห้าศูนย์ฉีดวัคซีนหลักของกรุงเบอร์ลิน

ที่ผ่านมามีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังคงมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งโดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ผู้ที่มีสุขภาพดีจำนวนไม่น้อย ที่ยังคงไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์แห่งนี้จึงได้จัดกิจกรรม Berlin Vaccination Nights

โดยมีดีเจมาเล่นดนตรีสด ๆ ให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีน ซึ่งมีการจัดมาแล้วใน 9 – 11 ส.ค. และอีกครั้งในวันที่ 13 ส.ค.

ผู้ที่มีอายุเกิน 16 ปีขึ้นไป สามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่ 19.45 น. เป็นต้นไป สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่ต้องจองล่วงหน้า สามารถ Walk-in เข้ารับวัคซีนได้ฟรี ซึ่งวัคซีนที่ทางการเยอรมนีฉีดให้นั้นคือ วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ Pfizer

ผู้ที่มาฉีดวัคซีนหลายคนระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ไม่เหมือนกับการมาฉีดวัคซีน แต่มีบรรยากาศคล้ายงานปาร์ตี้ ที่มีการเปิดเพลงเสียง พร้อมกับมีไฟวิบวับ เพียงแต่ยังคงมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย โดยมีการจัดเก้าอี้นั่ง เว้นระยะห่าง

ซึ่งในประเทศเยอรมนี มีผู้ที่เข้ารับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส จำนวนกว่า 52 ล้านคน หรือคิดเป็น 62.5% ของจำนวนประชากรในประเทศ