โควิด-19

พิธีฌาปนกิจบิดา เป็ด เชิญยิ้ม เรียบง่าย ร่ำไห้ชาติหน้าขอเกิดเป็นลูกพ่อลูกแม่อีกครั้ง

ประเด็นสำคัญ นายสุเทพ โพธิ์วิจิตร บิดานายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม นักแสดงตลกอาวุโส ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 94 ปี จากโควิด-19 โดยทางเป็ด เชิญยิ้ม…

Home / โควิด-19 / พิธีฌาปนกิจบิดา เป็ด เชิญยิ้ม เรียบง่าย ร่ำไห้ชาติหน้าขอเกิดเป็นลูกพ่อลูกแม่อีกครั้ง

ประเด็นสำคัญ

  • นายสุเทพ โพธิ์วิจิตร บิดานายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม นักแสดงตลกอาวุโส ได้เสียชีวิตลงด้วยวัย 94 ปี จากโควิด-19
  • โดยทางเป็ด เชิญยิ้ม และครอบครัว ได้นำร่างมาทำพิธีฌาปนกิจที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน อย่างเรียบง่าย และกระชับ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19
  • ซึ่งเมื่อ 7 วันก่อนหน้านี้ มารดาของเป็ด เชิญยิ้ม ก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคโควิด-19 นี้ด้วยเช่นกัน
  • เป็ด เชิญยิ้มระบุ เป็นภาพที่โหดร้ายทารุณ รู้สึกเจ็บปวดทรมานจิตใจมาก ที่ต้องมาเสียพ่อและแม่ห่างกันในเวลาเพียง 7 วัน

วันที่ 11 ก.ค. เวลา 09.00 น. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน นายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม นักแสดงตลกอาวุโส และครอบครัว นำร่างนายสุเทพ โพธิ์วิจิตร บิดาที่เสียชีวิตด้วยโรค COVID – 19 ในวัย 94 ปี มาบำเพ็ญกุศลที่เมรุ 2 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัยของคนในครอบครัว คนสนิท และบุคคลในแวดวงการเมือง บันเทิง และกีฬา ที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

พิธีการเป็นไปอย่างกระชับ เรียบง่าย ตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 โดยมีพระสงฆ์สวดอภิธรรมศพ 1 จบ แล้วจึงให้คนในครอบครัว คนสนิท ทยอยวางดอกไม้จันทน์ที่โต๊ะเชิงบันไดขึ้นเมรุทีละคนจนครบ จากนั้นก็ทำการฌาปนกิจทันที และเก็บอัฐินำมาบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมอัฐิที่ศาลา 16 ในเวลา 18.00 น. เป็นเวลา 3 คืน

นายธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือ เป็ด เชิญยิ้ม กล่าวว่า ภาพที่เกิดขึ้นในวันนี้ เป็นภาพที่โหดร้ายทารุณ รู้สึกเจ็บปวดทรมานจิตใจมาก เพราะภาพแม่ที่ตายไปยังไม่ทันจางหาย วันนี้ต้องมาเจอภาพความตายของพ่ออีก ห่างกันเพียง 7 วัน ภาพเหมือนกันทุกอย่าง ที่ผ่านมาพยายามทำหน้าที่ลูกที่ดี ดูแลพ่อกับแม่ให้มีความสุข อายุยืนนาน แต่วันนี้เป็นไปไม่ได้แล้ว

“สิ่งเกิดขึ้นกับผม การสูญเสียพ่อกับแม่ห่างกันเพียง 7 วัน เป็นความเจ็บปวดทรมานใจมาก รู้สึกเหนื่อยมาก ตลอดชีวิตของผมเป็นนักสู้ เป็นคนสู้ชีวิตมาตลอด แต่วันนี้ขอขอยอมแพ้ ได้แต่บอกพ่อกับแม่ว่า ชาติหน้าขอให้ผมได้เกิดเป็นลูกของพ่อกับแม่อีก ไม่ว่าในชาตินั้นจะมีชีวิตที่ลำบากยากจนก็ตาม”

เป็ด เชิญยิ้ม กล่าวปิดท้าย

ภาพ – ธนโชติ ธนาวิกรานต์