การ์ตูนไทย ปังปอนด์

‘ปังปอนด์’ คว้ารางวัล Character of the Year 2020 ตัวการ์ตูนไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปี

ตัวการ์ตูนไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปี 'ปังปอนด์' คว้ารางวัล Character of the Year 2020

Home / CAMPUS / ‘ปังปอนด์’ คว้ารางวัล Character of the Year 2020 ตัวการ์ตูนไทยที่ประสบความสำเร็จที่สุดแห่งปี

คาแรคเตอร์ปังปอนด์ ขวัญใจแฟนการ์ตูนคนไทยหลาย ๆ คน จากตำนานลายเส้นของ “พี่ต่าย ขายหัวเราะ” เป็นที่รู้จักมานานกว่า 30 ปี คว้ารางวัล “Character of the Year 2020” จากงาน “Bangkok International Digital Content Festival 2020” (BIDC 2020) ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผลงานคาแรคเตอร์ของไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2019 – 2020 หลังจากที่คว้ารางวัลในเวทีเดียวกันมาแล้วถึง 2 รางวัล ได้แก่ “Best Character Usage for Social and Digital Media” และ “Popular Vote of Best Character” ในปี 2017

“ปังปอนด์” เด็กชายจอมซน ผู้มีดวงตากลมโต และผมสามเส้น

เอกลักษณ์ของ “ปังปอนด์” คือคาแรคเตอร์ที่เป็นเด็กชายจอมซน มีดวงตากลมโต และผมสามเส้น มีจิตใจดีงาม ชอบช่วยเหลือจนป่วนไปทุกที่ สร้างความบันเทิงให้กับคนไทยมาตั้งแต่ปี 2532 ในรูปแบบการ์ตูนคอมิค “ไอ้ตัวเล็ก” และได้รับการพัฒนาเป้นการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติ เรื่องแรกของไทยในปี 2545 มีผลงานการ์ตูนแอนิเมชั่นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันในรูปแบบของงานดิจิตอลคอนเท้นท์ในช่องยูทูป “PangPondClub” และ Social Media อื่นๆ รวมไปถึงการต่อยอดเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ต่างๆ จนสามารถคว้ารางวัล “Character of the Year 2020”

งานประกาศรางวัลและมอบโล่ประกาศเกียรติคุณจัดขึ้นที่งาน “Bangkok International Digital Content Festival 2020” โดย สมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย (DCAT) จัดขึ้นที่ลิโด้คอนเน็คท์ โรงภาพยนต์ เป็นงานอีเวนท์ประจำปีในด้าน Digital Content ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ ครอบคลุมทั้งแวดวง e-Learning, Emerging Tech, Animation, Visual Effect, Game และ Character