นักการเมือง ลูกสาวนักการเมือง

ทำความรู้จัก 10 ลูกสาวนักการเมืองไทย

โปรไฟล์ด้านการศึกษาและความสามารถ 10 ลูกสาวนักการเมืองไทย บางคนก็คุ้นหน้ากันมาบ้าง เพราะมีผลงานในวงการบันเทิง

Home / CAMPUS / ทำความรู้จัก 10 ลูกสาวนักการเมืองไทย

เห็นมาดเข้มของเหล่าบรรดานักการเมืองไทยกันไปแล้ว มาดูอีกด้านของชีวิตครอบครัวที่มีทายาทเป็นลูกสาว โดย 10 ลูกสาวนักการเมืองไทย ต่อไปนี้ บางคนก็คุ้นหน้าค่าตากันมาบ้างแล้วเพราะมีผลงานในวงการบันเทิง จะมีใครกันบ้างไปทำความรู้จักกับพวกเธอกันได้เลย

10 ลูกสาวนักการเมืองไทย โปรไฟล์ด้านการศึกษาและความสามารถ

1.แคนแคน – นายิกา ศรีเนียน

สาวผมยาว ตาโต น้องแคนแคน อดีตสมาชิก BNK48 เธอเป็นลูกสาวของคุณพ่อ ภูวกร ศรีเนียน จากพรรคอนาคตใหม่ คาแรคเตอร์ของเธอเป็นสาวน่ารักธรรมชาติ นี่คือเสน่ห์ที่ทำให้เหล่าโอตะหลายคนชื่นชอบ ปัจจุบันสาวแคนแคนกำลังศึกษาอยู่คณะวิทยาศาสตร์ วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

IG : @cannayika, phuvakorn.srinean

2.ปราง เวชชาชีวะ

ลูกสาวอดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับคุณแม่ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ สาวปรางสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ และสำเร็จการศึกษาปริญญาโทด้านศิลปะ Fine Arts ที่ School of Visual Arts นิวยอร์ก จากประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นจากคณะที่เธอเลือกเรียนก็คงจะพอเดากันได้ว่าเธอชอบทางด้านศิลปะ ทั้งนี้เธอเคยมีนิทรรศการชื่อ “I wonder a wonderland” ซึ่งจุดเด่นคือใช้ “แมว” เป็นตัวละครหลักและเป็นสัญลักษณ์แทนตัวศิลปิน และมีผลงานหนังสือ เม้าแมว ที่ทำกับ งามพรรณ เวชชาชีวะ ป้าของเธอด้วย

FB: prang.vejjajiva

3. จินนี่ – ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ

ลูกสาวคนสวยของคุณแม่ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถูกพูดถึงมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2561 เมื่อได้เริ่มออกงานกับคุณแม่ทำให้มีภาพของเธอปรากฏตามสื่อ ด้วยบุคลิกหน้าตาน่ารัก จึงทำให้หลาย ๆ คนชื่นชอบและได้เป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ปัจจุบันเธอกำลังศึกษาอยู่คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

IG : jinnieyy

4.เจนิส – เจณิสตา พัฒนศิริวิศว

น้องเจนิส หรือที่หลายคนอาจคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจากผลงานละครเรื่อง เมีย 2018 รับบท พลอยใส คู่ปรับของกัลยา เธอคือลูกสาวของคุณแม่ กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา จากพรรคพลังประชารัฐ นอกจากผลงานการแสดงแล้ว เธอยังเป็นยูทูบเบอร์ความสวยความงาม และเป็นเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า Janistar ด้วย ปัจจุบันกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหิดล

IG : @janistarr

5. ปิ๊น – พนัสนันท์ อังกินันทน์

สาวปิ๊น ลูกสาวคนสวยของคุณพ่อ ยุทธพล อังกินันทน์ จากพรรคชาติไทยพัฒนา จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิต เธอเป็นเจ้าของร้าน Gooddress Studio&Café ในจังหวัดเพชรบุรี และกำลังจะเป็นคุณแม่ป้ายแดง

IG : @pnzypnzy

6.เบอร์ดี้ – ปาวา นาคาศัย

สวยเท่ สาวสไตล์ขาลุย เบอร์ดี้ – ปาวา นาคาศัย ลูกสาวของคุณพ่ออนุชา และคุณแม่พรทิวา นาคาศัย จากพรรคพลังประชารัฐ เธอเป็นแฟชั่นนิสต้า มีธุรกิจด้านแฟชั่นเป็นของตัวเอง

IG : @birdieparva

7.แพร ศศิภาพิมพ์ เตมียเวส

แพร-ศศิภาพิมพ์ เตมียเวส ลูกสาวคนโตของ ป๊าตู่-เสรีพิศุทธิ์ เธฮจบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนสตรีวิทยา และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อีกทั้งยังสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาวแพรเคยเผยถึงคุณพ่อไว้ว่า … เผยถึงคุณพ่อว่า >> พ่อเป็นคนขี้เกรงใจมาก ตื่นสายไม่เคยมาปิดแอร์หรือดุ ไม่มาปลุกด้วย แต่ที่โดนบ่นหนักสุดคือ เวลากลับบ้านดึก

FB : iampearry

8.ต๊ะ – ตระการตา กมลวิศิษฏ์

ลูกสาวของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เคยเป็นเน็ตไอดอลคนดังในยุค Hi5 ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาแล้วในระดับปริญญาตรีจาก University of San Francisco จบมาด้วยเกียรตินิยม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ University College London สาขา Construction Economics & Management หรือเศรษฐศาสตร์การก่อสร้างและการจัดการ เรียกว่าลูกสาวคนสวยคนนี้สร้างความภูมิใจให้คุณพ่อชูวิทย์ และครอบครัวอย่างมาก

IG : @trakarntakamolvisit

9.แจม-กานต์ จาติกวณิช

แจม-กานต์ จาติกวณิช ลูกสาวของพ่อกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้า พรรคกล้า อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จบการศึกษาด้านวรรณคดีอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยเดอรัม ประเทศอังกฤษ เลือกเรียนด้านนี้เพราะคุณแม่ชอบอ่านวรรณคดี คุณพ่อเป็นคนสอนให้อ่านหนังสือ และอยากฝึกภาษาอังกฤษด้วย

IG : @karnchatikavanij

10. เพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม

สาวเพลงลูกสาวของ แม่ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย และพ่อเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง นายกองค์การบริหาร ส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และคุณพ่อของคุณเอ๋ซึ่งเป็นคุณปู่ของสาวเพลง นายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและกระทรวงมหาดไทย สาวเพลงจบการศึกษาจาก คณะนิเทศศาสตร์ (ภาคภาษาอังกฤษ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และยังจบการศึกษาระดับปริญญาโทจาก University of Westminster ประเทศอังกฤษ

ปัจจุบันด้านความรักสาวเพลงคบหาดูใจกับ เป๊ก-เศรณี ชาญวีรกูล ลูกชายคนเล็กของคุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มีศักดิ์เป็นหลานปู่ของคุณชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงพาณิชย์ ทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ด้วย

นอกจากนี้สาวเพลงยังมีผลงานในวงการบันเทิงทั้งงานแสดงและงานเพลง อาทิ ละครเพลงซีรีส์ เรื่อง “My Melody…360 องศารัก”, เพลงประกอบละครเรื่อง “แค้นเสน่หา” ทางช่อง 3 ชื่อเพลง “แค่ในใจก็พอ” และภาพยนตร์เรื่องแรก “ตุ๊กแกรักแป้งมาก”

IG : @ plengasavahame

บทความแนะนำ