วันขี้เกียจสากล

10 สิงหาคม วันขี้เกียจสากล ผ่อนคลาย ปลดปล่อยความขี้เกียจให้เต็มที่

10 สิงหาคมของทุกปี ในหลายประเทศถือเป็น วันขี้เกียจสากล (International Day of Layziness) ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความขี้เกียจกันอย่างเต็มที่

Home / CAMPUS / 10 สิงหาคม วันขี้เกียจสากล ผ่อนคลาย ปลดปล่อยความขี้เกียจให้เต็มที่

10 สิงหาคมของทุกปี ในหลายประเทศถือเป็น วันขี้เกียจสากล (International Day of Layziness) วันแห่งการผ่อนคลาย ให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความขี้เกียจกันอย่างเต็มที่ มีการเฉลิมฉลองในหลายๆ ประเทศ รวมถึงในสหรัฐฯ และเมืองอิตากุย เมืองอุตสาหกรรมในประเทศโคลอมเบีย ที่เมื่อถึงวันสำคัญวันนี้ ทุกคนจะพร้อมใจวางมือจากการทำงาน ปล่อยให้ตัวเองได้พักผ่อน

10 สิงหาคม วันขี้เกียจสากล มีการเฉลิมฉลองในหลายๆ ประเทศ

วันขี้เกียจสากล มีชื่อเรียกหลายชื่อไม่ว่าจะเป็น วันขี้เกียจสากล วันขี้เกียจ (Lazy Day) และ วันแห่งการไม่ทำอะไรสักอย่างสากล (IDODN – International Day Of Doing Nothing) เป็นต้น

ทั้งนี้ยังไม่ปรากฏหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นผู้กำหนดวันขี้เกียจนี้ขึ้นมา แต่เราก็สามารถเฉลิมฉลองวันสำคัญได้ง่าย ๆ เพียงหากิจกรรมที่สร้างความบันเทิงเริงรมย์ให้ตัวเอง ปล่อยใจให้สบาย ตามใจตัวเองบ้าง หลังจากต้องทำงานหรือจัดการกิจธุระส่วนตัวกันมาแล้วตลอดทั้งปีอาจจะนอนเอนกาย ปิดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ต้องทำอะไรเลย

แต่สำหรับประเทศไทยในปีนี้ตรงกับวันจันทร์ซึ่งเป็นวันทำงาน และไม่ได้มีการให้หยุดงานแต่อย่างใด ใครที่จะลางานวันนี้คิดให้ดี ๆ ก่อนน้าาาา ^^

ที่มา

daysoftheyear.comhindustantimes.com