Introvert นิสัย โลกส่วนตัวสูง

เหตุผลที่ ชาวอินโทรเวิร์ท (Introvert) มักจะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้คนอยากเข้าหา

ในทางวิทยาศาสตร์ มีเหตุผลอธิบายเกี่ยวกับ คนโลกส่วนตัวสูง หรือ อินโทรเวิร์ท (Introvert) ว่าทำไมพวกเขาถึงมีแรงดึงดูดสูง ทำให้คนอยากจะเข้าหา

Home / CAMPUS / เหตุผลที่ ชาวอินโทรเวิร์ท (Introvert) มักจะมีแรงดึงดูดบางอย่างที่ทำให้คนอยากเข้าหา

ในทางวิทยาศาสตร์ มีเหตุผลอธิบายเกี่ยวกับ คนโลกส่วนตัวสูง หรือ อินโทรเวิร์ท (Introvert) ว่าทำไมพวกเขาถึงมีแรงดึงดูดสูง ทำให้คนอยากจะเข้าหา ลองไปอ่านเพื่อสำรวจ คุณคิดว่าจริงหรือไม่จริง?

เหตุผลที่คนลักษณะ Introvert มักจะมีแรงดึงดูด

คิดก่อนพูด ไม่ใช่พูดไปเรื่อย

Laurie Helgoe นักจิตวิทยา อธิบายไว้ว่า คนโลกส่วนตัวสูง (Introvert) มักจะคิดก่อนอย่างถี่ถ้วนที่จะพูดอะไรออกไป คิดว่าควรโต้หรือตอบออกไปแบบไหนให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด และนั่นเป็นข้อดีที่ทำให้เขากลายเป็นคนที่มีเสน่ห์ มีแรงดึงดูดทางเพศ จากการสำรวจพบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะชอบผู้ชายที่พูดน้อย ๆ ตอบสั้น ๆ แต่ตรงประเด็น มากกว่าผู้ชายที่พูดไปเรื่อย

ใช้สมองตัดสินใจเรื่องต่าง ๆ ได้ดี

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ดในปี 2012 พบว่า ชาวอินโทรเวิร์ทจะมีสมองเนื้อสีเทา (Gray Matter) ที่อยู่ในสมองส่วน Prefront Cortex ใหญ่กว่าสมองของชาวเอกซ์โทรเวิร์ท ซึ่งสมองในส่วนที่ว่านี้จะทำหน้าที่ในการตัดสินใจ หรือเปรียบเสมือน CEO ของสมอง ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่ทำให้คนโลกส่วนตัวสูงมักจะคิดอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะตัดสินใจอะไรสักอย่าง จึงไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการสำส่อนทางเพศ

ทำผลงานออกมามีประสิทธิภาพ

คนที่ชอบเข้าสังคมมักจะมีปากมีเสียง ชอบพูด ชอบออกความเห็น หากพูดถึงเรื่องผลงานแล้ว ส่วนใหญ่ชาวอินโทรเวิร์ทจะทำงานได้มีประสิทธิภาพมากกว่า อ้างอิงจากในงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Harvard Business Review ซึ่งได้ทำการเก็บข้อมูล พนักงานจำนวน 17,000 คน และ CEO อีก 2,000 คน พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของ CEO ที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานนั้นเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง (Introverts)

เซ็กส์ไม่บ่อย แต่เป็นเซ็กส์ที่ดี

จากการศึกษาพบว่า คนที่ชอบเข้าสังคมจะมีเซ็กส์บ่อยกว่าคนโลกส่วนตัวสูงโดยผู้ชายที่ชอบเข้าสังคมจะมีเซ็กส์เฉลี่ย 5.5 ครั้งต่อเดือน ในขณะที่ผู้ชายโลกส่วนตัวสูงจะมีเซ็กส์เฉลี่ยเพียง 3 ครั้งต่อเดือน ถึงจะไม่บ่อยเท่า แต่เป็นเซ็กส์ที่ดีและมีคุณภาพ ซึ่งทำให้คู่นอนของเขาพึงพอใจได้มากกว่านั่นเอง

ทั้งนี้ มีคนที่มีชื่อเสียงที่เป็นชาวอินโทรเวิร์ทหลายคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต อาทิ มหาตมะ คานธี, อัลเบิร์ต ไอสไตน์, วอร์เรน บัฟเฟตต์, เจเค โรวริ่ง เป็นต้น

ที่มา

www.fatherly.com/

www.rawpixel.com