การศึกษษ ไอดอลเกาหลี

ไอดอล-ดาราเกาหลี เรียนเก่ง คะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ในระดับท็อปของประเทศ

อีกด้านดี ๆ ของเหล่าไอดอล-ดาราเกาหลี นอกจากความสามารถทางด้านงานบันเทิง พวกเขาเรียนเก่ง สอบได้คะแนนสูงระดับท็อป

Home / CAMPUS / ไอดอล-ดาราเกาหลี เรียนเก่ง คะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยู่ในระดับท็อปของประเทศ

อีกด้านดี ๆ ของเหล่าไอดอล-ดาราเกาหลี นอกจากความสามารถทางด้านงานบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นงานแสดง งานเพลง ที่มอบความสุขให้แฟน ๆ แล้ว พวกเขาเหล่านี้ยังมีความสามารถทางด้านไอคิวเรียนเก่ง สอบได้คะแนนสูง ๆ ทั้งตอนเรียนมัธยมและตอนสอบเข้ามหาลัย

ซงจุงกิ (Song Joong Ki)

ภาพ : pinterest.

ผลการเรียนดีเลิศตั้งแต่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาสอบได้ A ทุกวิชา ไม่ใช่เพียงด้านวิชาการเพราะด้านกีฬาเขาก็มีความสามารถ เคยเป็นนักกีฬาสปีดสเก็ตติ้งมาแล้วตอนเรียนมัธยมฯ ด้านการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทำคะแนนสอบได้อยู่ในช่วง 380-390 จาก 400 คะแนนเต็ม โดยจุงกิได้เลือกเข้าเรียนที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยซองคยูนกวาน

คิมแตฮี (Kim Tae Hee)

ภาพ : pinterest

นางฟ้าเกาหลี คิมแตฮี มี IQ สูงถึง 140 ตอนที่เรียนระดับชั้นมัธยมฯ สอบได้ 100 คะแนนเต็มทุกวิชา และสอบเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยด้วยคะแนนท็อป 1 ใน 1.5 เปอร์เซ็นต์แรกของผู้เข้าสอบทั้งหมด (คะแนนสอบของเธออยู่ในช่วง 385-390 คะแนน จาก 400 คะแนนเต็ม) ซึ่งเธอได้เลือกเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยโซล ด้านการออกแบบแฟชั่น ตอนเรียนเป็นทั้งดาวมหาวิทยาลัยและประธานของชมรมสกีของมหาลัย

คิมจองฮุน (Kim Jung Hoon)

ภาพ : netizenbuzz

คิมจองฮุน โด่งดังจากบทพระรองในซีรีส์เกาหลี “เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา” เขาสอบผ่านหลักสูตรทันตแพทยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยโซล คะแนนสอบของเขาอยู่ระหว่าง 380-390 คะแนน จาก 400 คะแนนเต็ม และยังถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มท็อป 0.02 เปอร์เซ็นต์ด้วย

คยูฮยอน (Kyuhyun)

ภาพ : gyuram88

หนึ่งในสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์อย่าง คยูฮยอน เขาเก่งด้านคณิตศาสตร์เคยลงแข่งขันได้รับรางวัลมาแล้ว ในวันสอบเข้ามหาลัยเขาดันมีปัญหาด้านสุขภาพ และเผยภายหลังว่า “ทำข้อสอบได้ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะฟังไม่ค่อยได้ยิน เนื่องจากมีอาการหูอักเสบ ทำให้ทำข้อสอบผิดไป 2 ข้อ”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการมีปัญหาด้านสุขภาพจะขัดขวางความเก่งของหนุ่มคนนี้ไม่ได้สักเท่าไรเลยนะ เพราะคะแนนที่ออกมาจัดว่าสูงเพราะอยู่ในกลุ่ม 5 เปอร์เซ็นต์แรกของนักเรียนทั้งหมด โดยเขาได้เลือกเรียนต่อสาขา post-modern musicมหาวิทยาลัยคยองฮี

เยอึน (HA: TFELT)

ภาพ : hatfelt

เยอึน หรือที่รู้จักกันดีในฐานะสมาชิกวง wonder girls มีคะแนนเป็นท็อป 10 ของโรงเรียน จากนักเรียนชั้นมัธยมทั้งหมด 600 กว่าคน และมีคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ในกลุ่มท็อป 5 เปอร์เซ็นต์แรกของนักเรียนทั้งหมด ตอนเลือกเลือกสอบเข้ามหาลัยเธอเลือก post-modern music มหาวิทยาลัยคยองฮี

ฮันกาอิน (Han Ga In)

ภาพ : hgi.0202

สอบเอนทรานซ์ได้คะแนนสูงถึง 384 จาก 400 คะแนนเต็ม เดิมทีฮันกาอินอยากเข้าเรียนแพทย์ แต่กลัวว่าจะสอบไม่ผ่านการคัดเลือก เพราะคะแนนสอบเข้ามหาวิทยาลัยของเธอน้อยกว่าคะแนนสอบปลายภาคในโรงเรียน เธอจึงเลือกเรียนคณะการจัดการโรงแรม สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยว ที่มหาวิทยาลัยคยองฮี

อิมชีวาน (im_siwang)

ภาพ : yim_siwang

อิมชีวาน ZE:A ผลงานล่าสุดของเขาคือซีรีส์ Stranger from hell เขาเคยสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้คะแนนสูงถึง 450 คะแนน จาก 500 คะแนนเต็ม และได้เลือกเข้าเรียนต่อ คณะวิศวกรรมการแพทย์ มหาวิทยาลัยในเมืองปูซาน นอกจากนี้อิมชีวานยังทำคะแนนสอบ TOEIC ได้สูงถึง 820 คะแนน ใน Incomplete Life

อีซังยุน (Lee Sang Yoon)

ภาพ: hancinema

มี IQ สูงถึง 137 มาตั้งแต่เรียนอยู่ระดับชั้น ม.ต้น ตอนสอบเข้ามหาวิทยาลัยทำคะแนนได้สูงถึง 370 จาก 400 คะแนนเต็ม แต่ทั้งนี้เขาใช้เวลาในการเรียนทั้งหมด 13 ปีด้วยกันกว่าจะจบมหาวิทยาลัย เนื่องจากหลังที่เขาเรียนจนครบทุกตัวแล้ว ได้ขอพักการทำวิทยานิพนธ์ เพื่อมาจริงเอาจังกับงานด้านการแสดง และเมื่อเขาเคลียร์เรื่องงานได้ลงตัวแล้ว ก็ได้กลับไปทำวิทยานิพนธ์จนสำเร็จ โดยหนุ่มอีซังยุนสำเร็จการศึกษาด้านฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยโซล เมื่อปี 2013

แทคยอน 2PM (Taecyeon)

ภาพ : koreaboo

แทคยอน จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัย Dankook สาขาบริหารธุรกิจ และศึกษาต่อระดับปริญญาโท เรียนบริหารหลักสูตรอินเตอร์ ที่มหาวิทยาลัยเกาหลี (Korea University) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 มหาลัยที่ดีที่สุดในเกาหลี ผลการเรียนได้ A+ เกือบทุกวิชา

ไอดอลคนนี้ความเก่งยังเคยไปไกลในระดับอินเตอร์ ตอนอยู่ ม .5 แทคยอน ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมใน National Honor Society ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับนักเรียนระดับ ม.ปลาย ในสหรัฐอเมริกา โดยจะคัดเด็กที่เป็นเลิศในด้านต่าง ๆ เช่น การเรียน กิจกรรม ความเป็นผู้นำ บุคลิกภาพ แทคยอนนั้นมีครบ นอกจากนี้เขายังพูดภาษาได้หลายภาษามากทั้งเกาหลี อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น และสเปน อีกทั้งยังสอบ Toeic ได้คะแนนเต็ม 990 คะแนน

ที่มา

www.soompi.com/article/1084347
https://pantip.com/topic/32931454