เทรนด์โซเชียล

ที่มาของคำว่า #ดงปราคช – ลองพิมพ์ให้คนที่แอบชอบเขาว่าได้ผล

กลายเป็นวลีฮิตบนโซเชียล และหลายคนก็อาจจะงงว่า ดงปราคช หมายถึงอะไร เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ Campus.Mthai ขออัปเดตให้เพื่อน ๆ เข้าใจไปพร้อมกันเลย

Home / CAMPUS / ที่มาของคำว่า #ดงปราคช – ลองพิมพ์ให้คนที่แอบชอบเขาว่าได้ผล

กลายเป็นวลีฮิตบนโซเชียล และหลายคนก็อาจจะงงว่า ดงปราคช หมายถึงอะไร เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ Campus.Mthai ขออัปเดตให้เพื่อน ๆ เข้าใจไปพร้อมกันเลย

ที่มาของ ดงปราคช

เริ่มจากที่นักร้องสาวเสียงคุณภาพโบกี้ไลอ้อน (Bowky Lion) หรือ พิชญ์สินี วีระสุทธิมา ตอบคำถามแฟนคลับในไอจีสตอรี่ที่ถามเข้ามาว่า คุยยังไงให้ได้คบคะ

โบกี้ได้ตอบกลับไปว่า ถ้าคนที่เราชอบไม่ตอบ ให้พิมพ์คำว่า ดงปราคช ไป แล้วเขาจะตอบกลับมา

สเต็ปแรก แกล้งทำเป็นพิมพ์อะไรก็ได้ เหมือนพิมพ์ผิดแบบไม่ได้ตั้งใจทักไป ไม่จำเป็นต้องเป็นคำ ทำตัวงงๆ เข้าไว้

มันมีวันนึงเราคุยกับทอย แล้วได้ยินทอยพูดอะไรไม่รู้ แต่เราได้ยินไม่ชัดเป็น ‘ดงปราคช’ ตอนนั้นงงมาก ภาษาเยอรมันหรอวะ เลยถามมันว่าดงปราคชคืออะไร ทอยบอกเราน่าจะฟังผิด เพราะจริงๆทอยพูดคำอื่น เราเลยเกิดไอเดีย ทำเป็นพิมพ์ไปหาคนที่ตัวเองชอบว่า ‘ดงปราคช’ ไม่ตอบกุนักใช่ไหม ได้ เจอดงปราคชกรุ อย่างน้อยก็ต้องสงสัยบ้างแหละสรุป เป็นกันทุกวันนี้เพราะดงปราคช ขอบคุณดงปราคช

ดงปราคช อ่านออกเสียงว่า ดง-ปราช

ทั้งนี้ โบกี้ ได้อัปคลิปบอกถึงที่มาบอกว่า เคยได้ยิน เดอะทอยส์ (TheToy) พูดว่า ดงปราคช ซึ่งเธอก็งงว่า อะไรนะ พูดภาษาเยอรมันหรอ แต่ความจริงแล้วเดอะทอยส์ไม่ได้พูดว่าดงปราคช แต่พูดชื่อของคนอื่นอยู่ ก็เลยทำให้ทั้งโบกี้และทอยส์งงกันทั้งคู่ว่าอะไรวะ งงกันเอง
และในช่วงเวลานั้น โลกี้เองมีคนที่ชอบอยู่ เลยลองพิมพ์ทักคนที่ชอบไปว่า ดงปราคช โดยหวังว่าจะทำให้เขางงและตอบกลับมาบ้าง

มีชาวเน็ตหลายคนนำไปทำตาม และฝั่งตรงข้ามก็ตอบกลับมาจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีเพื่อน ๆ ดาราในวงการบันเทิงก็นำมุกขี้ไปเล่นกันด้วย อาทิ อาย กมลเนตร, เจเจ กฤษณภูมิ

เจเจ กฤษณภูมิ

เพื่อน ๆ ชาวแคมปัส ที่ลองนำไปทำตาม ได้ผลหรือไม่ผลมาแชร์กันได้น้าาา ^^