การศึกษา แอปพลิเคชัน

แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยการเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น

การเรียนในปัจจุบัน มีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น ขอแนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยการเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน

Home / CAMPUS / แนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยการเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น

การเรียนในปัจจุบัน มีเรื่องของเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น จากการเขียนลงบนกระดาษ ก็เริ่มหันมาใช้แท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน ในบทความนี้ ขอแนะนำ 5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยการเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน

5 แอปฯ น่าใช้ ตัวช่วยการเรียนให้สะดวกยิ่งขึ้น

My Study Life – School Planner (ฟรี)

ใครที่กำลังมองหาตัวช่วยจัดตารางเวลาต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นตารางเรียน ตารางสอบ หรือจะเป็นตารางอ่านหนังสือ ไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะมันจะคอยแจ้งเตือนเรา เพื่อไม่ให้พลาดตารางสำคัญๆ ไป

CamScanner (ฟรี)

หมดปัญหาชีทกองพะเนิน โดยสแกนเอกสาร หรือหน้าหนังสือจัดเก็บลงไฟล์ลงในโทรศัพท์ หรือแท็บเล็ต แถมยังเอาไปเปิดบนแอปฯ อื่นๆ เพื่อจดเพิ่มเติมก็ได้

Keynote (ฟรี)

แอปฯ ทำ Presentation ที่มีลูกเล่นให้ใช้หลากหลายมาก เช่น แอนิเมชั่นจากลายมือของเราแล้วแปะลงไปในสไลด์ ซึ่งวิธีการใช้ก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

MindNode (ฟรี)

เหมาะกับคนที่ชอบสรุปเนื้อหาออกมาเป็น mind mapping เพื่อให้อ่านง่าย และใช้งานไม่ยาก ซึ่งเราเพิ่มลูกเล่นต่างๆ สี หรือ Elements เข้าไปตกแต่งได้ตามใจชอบ

GoodNotes 5 (ราคา 279 บาท)

แอปฯ สำหรับสุดยอดนักจด มีหัวปากกาให้เลือกตามถนัด ทั้งแบบลูกลื่น หมึกซึม และยังมีปากกาไฮไลต์ให้เราเน้นข้อความได้ด้วย ที่สำคัญคือเราตกแต่งสมุดโน้ตได้ตามใจชอบ หรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์มาใส่ก็ได้

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี นอกจากมุ่งเน้นในเรื่องของหลักสูตรการเรียนการสอนในรูปแบบของโรงเรียนสาธิตอย่างเข้มข้นแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่ได้ปรับตัวให้เข้ากับยุคปัจจุบันด้วยการเสริมเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามา เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบัน เรื่องของเทคโนโลยี นับว่ามีส่วนช่วยในเรื่องการเรียนการสอนเป็นอย่างมาก โดยนอกจากโรงเรียนที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาปรับใช้ อาทิเช่น “Smart Classroom” แล้ว ในส่วนตัวของนักเรียนเอง ก็ควรที่จะหยิบเทคโนโลยีที่น่าสนใจมาใช้ให้เป็นประโยชน์เพิ่มขึ้นด้วย