ดารานักแสดง เคล็ดลับการเรียน

“ญดา นริลญา” เผยเคล็ดลับเรียนออนไลน์ให้ได้ประสิทธิภาพ

นักแสดงสาวคนเก่ง ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร จาก ช่อง MONO29 ตื่นเต้นกับการเปิดเทอม แนะนำวัยรุ่นต้องปรับตัวกับการเรียนออนไลน์

Home / CAMPUS / “ญดา นริลญา” เผยเคล็ดลับเรียนออนไลน์ให้ได้ประสิทธิภาพ

เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้น้องๆ ในวัยเรียนต้องห่างหายจากการเรียนไปหลายเดือน ซึ่งล่าสุดได้รับประกาศข่าว หลายๆ โรงเรียน และหลายๆ มหาวิทยาลัยพร้อมเปิดเรียนอีกครั้ง กับการปรับรูปแบบใหม่ ในการเรียนแบบออนไลน์ ทำเอานักแสดงสาวคนเก่ง “ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร จาก ช่อง MONO29 (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ตื่นเต้นกับการเปิดเทอมในครั้งนี้อยู่ไม่น้อย

ญดา นริลญา พร้อมเรียนออนไลน์ เปิดเทอมใหม่

ญดา เรียนปี 3 การตลาด ม.รังสิต

“ญดาเรียน อยู่ชั้นปี 3 เอกสื่อสารการตลาด มหาวิทยาลัยรังสิตค่ะ ตอนนี้เป็นช่วงเปิดเทอมซัมเมอร์ เรียนได้ 1 อาทิตย์แล้วค่ะ ซึ่งแผนการเรียน เราจะเรียนยาวๆ ในรูปแบบการเรียนออนไลน์ รวม 1 เดือนกว่าๆ ค่ะ เล่าย้อนตอนที่หยุดเรียนไป ตอนนั้นอยู่ในช่วง โควิด-19 ระบาด ญดาเองก็อยู่แต่ในบ้าน เพราะต้องเว้นระยะห่างทางสังคม การได้อยู่กับตัวเอง อยู่ที่บ้านมากขึ้น ก็ทำให้ญดาได้โอกาสเรียนในสิ่งที่สนใจด้วยตัวเอง อย่างภาษาอังกฤษ เทคโนโลยี ก็ทำให้ญดาได้เริ่มปรับตัวกับการใช้เทคโนโลยีในการเรียนรู้ผ่านทางออนไลน์ได้เยอะมากค่ะ

ข้อดีของการเรียนออนไลน์

ตอนนี้มหาวิทยาลัยเปิดเทอมให้เรียนออนไลน์แทน ก็ทำให้เรามองเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ดีเหมือนกันค่ะ เพราะเรียนในช่วงเวลาเดิม แต่เราไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางไปเรียน ลดความเสี่ยงในการติดไวรัส และมีเวลาพักผ่อน มีเวลาหาความรู้อื่นๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าการเรียนในห้องหรือผ่านออนไลน์ ผู้เรียนสามารถได้ความรู้เท่ากันหากเรามีสมาธิ และตั้งใจกับสิ่งที่เราเรียนอยู่ตรงหน้า

เคล็ดลับง่ายๆ ในการเรียนออนไลน์

โดยเคล็ดลับง่ายๆ ในการเรียนออนไลน์ คือ ความมีวินัย ความตั้งใจ และมีสมาธิในการเรียนอย่างจริงจัง ควรย่อและสรุปข้อมูลหลังจากเรียนเสร็จทุกครั้ง เพื่อเป็นการทวนในสิ่งที่เราเพิ่งเรียนไปด้วย จะทำให้เราเข้าใจได้ลึกซึ้งและจดจำได้มากกว่าเดิมค่ะ ยังไงอยากให้ทุกคนลองปรับตัวดูนะคะ เรียนรู้ดำเนินชีวิตในรูปแบบใหม่ๆ เมื่อทำบ่อยๆก็จะไม่ยากเกินไปค่ะ”

หลายคนอาจจะคุ้นหน้า ญดา ก่อนหน้านี้เธอใช้ชื่อ “เบนซ์-ณัฐธิดา ตรีชัยยะ” มา 20 ปีเต็ม ล่าสุด เบนซ์ ช่องโมโน29 หลังเช็กดวงแล้วถูกทักชื่อไม่สมพงศ์ จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น ญดา-นริลญา กุลมงคลเพชร มีผลงานมาแล้วมากมาย ได้แก่

ผลงาน

– นางเอก Sugar Cafe เปิดตำรับรักนายหน้าหวาน ช่อง MONO 29
– นางเอก Make Money วุ่นนักรักต้องประหยัด ช่อง MONO 29
– นางเอก Detective Girls สืบสวนป่วนรัก ช่อง MONO 29
– นางเอกเรื่อง เหยื่อพยาบาท ช่อง 3SD
– ซีรีส์เรื่อง ตาสัมผัสผี ประกบคู่ ชาคริต แย้มนาม ช่อง MONO 29
ละคร สามีสีทอง รับบท หนูพุก ช่อง Amarin TVHD34
– ซีรีส์ เพื่อนเฮี้ยนโรงเรียนหลอน ตอน อจินไตย รับบท วิวช่อง one
– ซีรีส์ Love Songs Love Series ตอน ขอบคุณที่รักกัน ช่อง GMM25
– ซีรีส์ Love Sick Next Gen Season 2 รับบท แพม ช่อง 9
– ซีรีส์ The School โรงเรียนป่วน ก๊วนนักเรียนแสบ ช่อง 9
– ซีรีส์ มิติรักผ่านเลนส์ ตอนหมอกจาง ๆ กับน้ำค้างสีชมพู ช่อง PPTV
– ซีรีส์ เพชฌฆาตตาเพชร ช่อง MONO29
– ซีรีส์ The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 3 ช่อง MONO29
– พิธีกรรายการ วิกนี้สีชมพู ช่อง 3SD
– ละคร มือปราบข้าวสารเสก
– มินิซีรีส์ ไทยดีมีมารยาท ออกอากาศทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.55 น. เริ่มวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน #mono29
– มิวสิควีดิโอเพลง รักเธอคนเดียว ศิลปิน ณัฐ ศักดาธร
– พิธีกร วิกนี้สีชมพู ช่อง 3
– ถ่ายนิตยสาร CANDY
– ถ่ายปกนิตยสาร Campus Star
– ซิงเกิ้ลเพลง ฝุ่น ค่าย Mono Music
– โฆษณาโฟมล้างหน้า DR มนตรี / DUTCH MILL 4in1 / รองเท้านันยาง / เครื่องดื่น คาราบาวแดง /แมคโดนัล/ไลน์มิวสิค / อายิโนะโมโต๊ะ / เทสโต้ สติ๊ก / รีจอยส์ / โออิชิชาเขียว / SAMSUNG GALAXY A SERIES/ชุดนักเรียนน้อมจิต / เมล็ดทานตะวันซันสแนค / ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์