การศึกษา นิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

หลักสูตร DigiM นิเทศ ม.ธุรกิจฯ อีกทางเลือกของน้องๆ ที่ฝันอยากทำงานด้านสื่อดิจิทัล

น้องๆ นักเรียนที่กำลังมองหาสถาบันการศึกษาระดับปริญญาตรีและสนใจงานทางด้านนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ อยากแสดงออกแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มีคำตอบให้กับน้องๆ ทุกคน หลักสูตร DigiM นิเทศฯม.ธุรกิจฯ อีกทางเลือกของน้องๆที่ฝันอยากทำงานด้านสื่อดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์…

Home / CAMPUS / หลักสูตร DigiM นิเทศ ม.ธุรกิจฯ อีกทางเลือกของน้องๆ ที่ฝันอยากทำงานด้านสื่อดิจิทัล

น้องๆ นักเรียนที่กำลังมองหาสถาบันการศึกษาระดับปริญญาตรีและสนใจงานทางด้านนิเทศศาสตร์ สื่อสารมวลชน เป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ อยากแสดงออกแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มีคำตอบให้กับน้องๆ ทุกคน

หลักสูตร DigiM นิเทศฯม.ธุรกิจฯ อีกทางเลือกของน้องๆที่ฝันอยากทำงานด้านสื่อดิจิทัล

คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ มุ่งให้นักศึกษาทุกคนเป็นผู้ผลิตสื่อ Youtuber , Blogger, Creative, Content Creator พีธีกร ช่างภาพ นักเขียนบท ผู้สื่อข่าว ฯลฯ หรือแม้กระทั่งนักธุรกิจด้านสื่อดิจิทัลก็สามารถเป็นได้ไม่ยาก มีรุ่นพี่หลายคนที่จบจากหลักสูตร DigiM แล้วก้าวสู้สายงานอาชีพที่แต่ละคนตั้งใจใฝ่ฝัน ลองมาฟังความเห็นจากรุ่นพี่บางคนจากหนักสูตร DigiM

พี่อุ๋ย-ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์

พี่อุ๋ย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ DigiM รหัส35 ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี เจ้าของรางวัลเมขลา รางวัลนาฏราช ปี 2561 รางวัลเทพทอง ปี 2561 สาขาผู้ประกาศข่าวชายยอดเยี่ยม ประเภทรายการโทรทัศน์

“พี่เชื่อว่าถ้าน้องๆก้าวเข้ามาสู่สาขาดิจิเอ็มของม.ธุรกิจบัณฑิตย์ น้องจะมีสารตั้งต้นที่ดีก่อนที่จะก้าวเท้าออกไป แล้วไปต่อสู้แข่งขันกับโลกภายนอก โลกแห่งความเป็นจริงของวงการสื่อสารมวลชน น้องๆครับทุกวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและเปลี่ยนไปไปทุกวันๆ แวดวงสื่อสารมวลชนก็เหมือนกัน การทำงานด้านสื่อสารมวลชนในปัจจุบันนอกจาก Content แล้วเราต้องมีเรื่องของการ Present ก่อนจะไป Onair จากนั้นไป Online อีก มีเรื่องของเทคโนโลยีด้านสื่อเข้ามาเกี่ยวข้องทั้งนั้น”

โปรเชน-สหรัฐ มานิตยกุล

โปรเชน สหรัฐ มานิตยกุล DigiM รหัส46 ผู้ก่อตั้ง Fan page : Pro Chain-Saharath : ผู้ติดตาม 2.1 ล้าน ผู้ก่อตั้ง Fan page : HaZaRa : ผู้ติดตาม 1.1 ล้าน และ Managing Director ที่บริษัท Chain Project Co.,Ltd

“สิ่งที่ประทับใจในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ของผมมีมากมาย แต่ที่ประใจมากที่สุดคือ อาจารย์พรสุรีย์ วิภาศรีนิมิต หรือ อ.รีย์คือคุณครูที่ไม่ได้สอนแค่วิชาที่ทำให้ผมนำมาประกอบอาชีพถึงทุกวันนี้ แต่อาจารย์คือผู้ที่คอยสอนวิชาชีวิตและทัศนคติมากมายให้ผม นอกจากนั้นอาจารย์ยังเติมเต็มสิ่งที่ขาดพร่องในชีวิตศิษย์คนนี้เสมอ ถ้าถามผมเกี่ยวกับคำว่า คุณครู ในความหมายของผมว่าคืออะไร เมื่อก่อนผมคงตอบว่า ครูคือผู้ที่เติมเต็มความรู้ให้ผู้อื่น แต่วันนี้อาจารย์ทำให้ผมรู้ว่า ครูเป็นมากกว่าแค่ผู้พัฒนาองค์ความรู้ แต่ครูคือผู้เติมเต็มศิษย์ชีวิตของคนๆ หนึ่งให้มีคุณค่า นั่นคือสิ่งที่ อ.รีย์ ทำเสมอมากับศิษย์ทุกคน

“สำหรับผม DigiM คือศาสตร์ที่ต่อยอดได้ทุกอาชีพในด้านการสื่อสาร จะไม่มีใครรู้จักในสิ่งที่ผมทำเลยในวันนี้ ถ้าผมไม่เลือกเรียนดิจิเอ็ม สาขานี้ไม่เคยสอนให้ผมทำตามแบบใครถึงจะเก่ง แต่สอนให้ผมรู้วิธีสร้างความเก่งในแบบของตัวเอง การมีลายเซ็นที่โดดเด่นในชิ้นงานด้านการสื่อสาร คือมูลค่าของงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล เพราะฉะนั้น อย่าแค่หาห้องเรียนที่โคลนนิ่งให้คุณออกไปเป็นเหมือนคนอื่นๆ แต่จงเลือกเข้าไปในห้องเรียน ที่ทำให้คุณไม่เหมือนใคร”

เฟรม-วรณัน นลัทวรสกุล

เฟรม วรณัน นลัทวรสกุล DigiM รหัส56 นักแสดง Influencer เจ้าของร้านอาหารเดลิเวอรี่ เชื่อว่าหลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเธอดีสำหรับ “เฟรม” ที่โด่งดังจากการเกณฑ์ทหารที่จังหวัดลำปางเมื่อหลายปีที่ผ่านมา ด้วยความสวยเข้าตาภาพของเธอจึงถูกแชร์บนโลกออนไลน์มากมายจนได้รับฉายาว่า “นางฟ้าทหารเกณฑ์” ล่าสุดเธอไปออก “รายการแฉ” พร้อมมากับบทบาทใหม่ เป็นแม่ค้าขายขนมจีนสุดแซ่บ “เนี้ยวง้าม น้ำเงี้ยว”

“สาขาที่ให้ความรู้ด้านการสื่อสารมวลชนได้ดีมาก ทำให้มีความรู้เกี่ยวอุตสาหกรรมงานบันเทิงได้เรียนงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง สามารถนำความรู้ที่เรียนมาใช้ได้จริงในชีวิตการทำงานในปัจจุบัน ได้เพื่อนที่ดี และคณะอาจารย์ที่เป็นกูรูเฉพาะทาง ที่สำคัญได้ความรู้เรื่องธุรกิจมาใช้ในการประกอบกิจการของตัวเองอีกด้วย มาเรียนที่นี่น้องๆจะได้ความรู้ที่ไปใช้ในอนาคตได้จริงๆ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ”

พี่อิฐ-ปารินทร์ เจือสุวรรณ์

พี่อิฐ ปารินทร์ เจือสุวรรณ์ รหัส48 สมาชิกมือเบสวง zheez สังกัดแกรมมี่ ปัจจุบันเป็นดีเจ พิธีกรและผู้ประกาศข่าว NBT สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ข่าวศิลปวัฒนธรรมและบันเทิง ข่าวกีฬา TNN ช่อง16 ข่าวกีฬา มีเดีย สตูดิโอ และนักจัดรายการวิทยุคลื่น Goodtime Radio

“การเข้ามาเรียนที่ DigiM ผมได้รับความรู้ในทุกขั้นตอน ทุกกระบวนการและความพร้อมที่จะเข้าสู่วิชาชีพจริงๆ การฝึกปฏิบัติทำให้เกิดความชำนาญคือสิ่งสำคัญที่จะทำเราไม่ได้แค่ทำงาน แต่สอนให้เราเป็นมืออาชีพ ซึ่งที่นี่สอนผมมาอย่างนี้จริงๆ อยากให้น้องๆเปิดรับสิ่งใหม่ๆให้กับตัวเองเสมอ ฝึกทุกทักษะที่ใช้ในการสื่อสาร ความพยายามไม่ทำให้เหนื่อย แต่ด้วยความมุ่งมั่นจะทำให้น้องๆสำเร็จ และความโชคดีของน้องๆคือมีอาจารย์ที่คอยดูแลเอาใจใส่ และมีรุ่นพี่อยูทั่วทุกวงการที่คอยผลักดันและสนับสนุนคนเก่งอย่างน้องๆอยู่ สำเร็จ ขอต้อนรับสู้ นิเทศศาสตร์ สาขา DigiM ครับ”

พี่สารวัตร กิจพานิช

พี่สารวัตร กิจพานิช DigiM รหัส55 ผู้สื่อข่าว และผู้ประกาศข่าวอมรินทร์ทีวีช่อง 34 พี่สารวัตรสนใจงานนักข่าวตั้งแต่สมัยเรียนที่คณะนิเทศฯม.ธุรกิจบัณฑิตย์ เมื่อเรียนจบออกมาจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้สื่อข่าว ผ่านการทำข่าวคดีสำคัญๆมาหลายเรื่อง อาทิ ข่าวน้องชมพู่ ข่าวครูล่วงละเมิดนักเรียนที่มุกดาหาร ข่าว 13 หมูป่าถ้ำหลวง ข่าวฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บัต ฯลฯ พี่สารวัตรบอกว่า งานสื่อมวลชนเป็นงานที่ท้าทาย ทำให้ได้พบเจอเรื่องราวใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา

“หลักสูตร DigiM ที่นี่ให้ความรู้ ให้โอกาส ยังให้ประสบการณ์ดีๆมากมายจนกระทั้งเรียนจบ ใครที่กำลังมองหาคณะเกี่ยวกับสื่อสารมวลชน งานข่าว อยากเป็นสื่อในยุคดิจิทัลที่มีคุณภาพคณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตร DiGiM ตอบโจทย์มาก โดยเฉพาะอาจารย์ทุกท่านให้ความรู้และใส่ใจนักศึกษาทุกคน มีเครื่องมือเครื่องใช้ในการเรียน มีให้น้องๆได้ลองกันเยอะมากครับ”

สำหรับน้องๆนักเรียนที่สนใจงานทางด้านสื่อดิจิทัลและสื่อสารมวลชน หลักสูตร DigiM คณะนิเทศฯม.ธุรกิจฯ นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทีเดียว