gปิดเทอม New Normal โควิด-19 โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

สาธิตกรุงเทพธนฯ จัด 6 มาตรการ ‘New Normal’ รับเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 6 มาตรการ 'นักเรียน New Normal' เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย ให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ในวันที่ 1 ก.ค. 2563

Home / CAMPUS / สาธิตกรุงเทพธนฯ จัด 6 มาตรการ ‘New Normal’ รับเปิดเทอม 1 ก.ค. นี้

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี จัด 6 มาตรการ ‘นักเรียน New Normal’ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย ให้กับนักเรียนและผู้ปกครอง เพื่อต้อนรับเปิดเทอมใหม่ ในวันที่ 1 ก.ค. 2563

สาธิตกรุงเทพธนฯ จัด 6 มาตรการ ‘นร. New Normal’

ครูเอิร์น-จิรวรรณ ชัยรุ่งเรือง ผู้อำนวยการบริหาร โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยว่า โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ได้เตรียม 6 มาตรการ ‘นักเรียน New Normal’ รับเปิดเทอม เพื่อความปลอดภัยในแบบฉบับของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี

มาตรการแรก คัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายและเช็กอาการสุ่มเสี่ยง

มาตรการแรก คือการคัดกรองเพื่อวัดอุณหภูมิร่างกายและเช็กอาการสุ่มเสี่ยง ก่อนอนุญาติให้นักเรียน คุณครู บุคลากร รวมถึงผู้ปกครองเข้ามาภายในสถานศึกษา

มาตรการที่ 2 ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

มาตรการที่ 2 นักเรียน คุณครู รวมถึงบุคลากรทุกคนที่เข้ามาในบริเวณโรงเรียน ต้องสวมหน้ากากอนามัย, หน้ากากผ้า หรืออุปกรณ์ป้องกันเชื้อตลอดเวลา เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อระหว่างกัน นอกจากนั้น แม่ครัว/พ่อครัว หรือผู้ตักอาหาร มีการใส่ Face shiled และถุงมือยาง เพื่อการป้องกันที่รัดกุมมากยิ่งขึ้น

มาตรการที่ 3 คื ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ หรือ แอลกอฮอล์ล้างมือ

มาตรการที่ 3 คือ การเตรียมการเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย โดยมีการตั้งจุดบริการเจลล้างมือ หรือ แอลกอฮอล์ล้างมือ ไว้ทั่วโรงเรียน ได้แก่ ประตูหน้าโรงเรียน, ประตูหลังโรงเรียน, ทางเข้า-ออกโรงอาหาร, ทางเข้า-ออกอาคารเรียน ซึ่งเป็นแบบเหยียบ สามารถใช้งานได้สะดวก ก่อนเข้ามาในบริเวณโรงเรียน อีกหนึ่งสิ่งที่โรงเรียนเตรียมพร้อม คือ สบู่เหลวสำหรับล้างมือจำนวนมาก ตั้งไว้ในห้องน้ำ บริเวณที่มีก็อกน้ำ หรืออ่างล้างมือ อีกด้วย

มาตรการที่ 4 Physical Distancing (เว้นระยะห่างทางกายภาพ)

มาตรการที่ 4 คือการทำ Physical Distancing (เว้นระยะห่างทางกายภาพ) โรงเรียนได้มีการจัดโต๊ะ–เก้าอี้ ให้มีระยะห่างจากกัน 1-2 เมตร เพื่อเป็นระยะปลอดภัยสำหรับเด็ก

มาตรการที่ 5 งดการเรียนการสอนในพื้นที่แออัด

มาตรการที่ 5 โรงเรียนงดการเรียนการสอนในพื้นที่แออัด และงดจัดกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่ม และสัมผัสร่วมกัน เช่น กีฬาสี, การทัศนศึกษา ออกไปก่อน รวมถึง งดเปิดสนามเด็กเล่น เพื่องดการรวมกลุ่ม ลดการสัมผัสร่วม และสร้าง Social Distancing ต่อกัน

มาตรการที่ 6 ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทุกซอกทุกมุม

และมาตรการสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในบริเวณโรงเรียน โดยทำความสะอาดทุกซอกทุกมุม ตั้งแต่ก่อนถึงวันเปิดเรียน ส่วนในวันเปิดเรียน ก็จะมีการทำความสะอาดตอนเย็นหลังเลิกเรียน โดยเน้นทำความสะอาดในบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกัน เช่น ห้องน้ำ, มือจับประตู, ห้องเรียน เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน และปิดห้อง ปิดอาคารทันที ไม่ให้มีใครเข้าไปภายในอาคารได้อีกด้วย

ซึ่งทางโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี มั่นใจว่า 6 มาตรการ ‘นักเรียน New Normal’ รับเปิดเทอม เพื่อความปลอดภัยในแบบฉบับของโรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี ในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและนักเรียน ในการต้อนรับเปิดเทอมใหม่ วันที่ 1 ก.ค. นี้ ได้มากยิ่งขึ้น

โรงเรียนสาธิตกรุงเทพธนบุรี เปิดรับสมัครนักเรียน ปีการศึกษา 2563 ตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาล 3, ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (สามัญ), ประถมศึกษาปีที่ 1-6 (English Program), มัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยทุกระดับชั้น มุ่งเน้นการสอน 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ (เรียนกับเจ้าของภาษาโดยตรง Teacher และเหล่าซือ) สอบถาม โทร. 02-408-1919, 089-305-1111, inbox facebook : http://m.me/satitbtu, www.satitbtu.ac.th,