Royal Crown Survival MOBA

เคล็ดลับการเล่น Royal Crown สำหรับมือใหม่ เปิดตำราการเอาตัวรอดใน Survival MOBA ฉบับนักล่าจิ๋วที่กำลังฮิตขณะนี้

เพื่อนๆ คงได้มีโอกาสได้สัมผัส Royal Crown ผลงานใหม่ของ LINE Games ซึ่งได้เปิดให้บริการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาแล้วใช่ไหมครับ ตัวเกมก็มีจุดเด่นที่ธีม Battle Royale สไตล์แฟนตาซีพร้อมองค์ประกอบจากเกมแนว RPG…

Home / CAMPUS / เคล็ดลับการเล่น Royal Crown สำหรับมือใหม่ เปิดตำราการเอาตัวรอดใน Survival MOBA ฉบับนักล่าจิ๋วที่กำลังฮิตขณะนี้

เพื่อนๆ คงได้มีโอกาสได้สัมผัส Royal Crown ผลงานใหม่ของ LINE Games ซึ่งได้เปิดให้บริการกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาแล้วใช่ไหมครับ ตัวเกมก็มีจุดเด่นที่ธีม Battle Royale สไตล์แฟนตาซีพร้อมองค์ประกอบจากเกมแนว RPG รองรับการเล่นทั้งรูปแบบ Solo หรือ Squad อีกทั้งยังสนับสนุนระบบ Cross-platform ระหว่างอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและ PC (Steam)

แน่นอนว่าหลายๆ คนอาจจะยัง ‘งงๆ’ กับระบบของเกมอยู่บ้าง ซึ่งในวันนี้ทาง LINE Games ก็ไม่พลาดขอนำเทคนิคเคล็ดลับมาฝากผู้เล่นมือใหม่ที่มือฉมังก็สามารถอ่านกันได้พอเป็นแนวทางการเล่นเพื่อนำชัยชนะมาสู่ทีมของเราด้วย แต่จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นก็ขอเชิญรับชมข้างล่างนี้ได้เลยครับ

ระบบการต่อสู้ของ Royal Crown

ผู้เล่นทุกคนจะต้องกระโดดลงมาจากเรือบินและร่อนลงมาบนแผนที่โดยการใช้ปุ่มทิศทาง (W / A / S / D)

การลงจอด

เมื่อเราร่อนลงมาบนพื้นจะสังเกตได้ว่าใน Minimap ด้านมุมบนของจอมีการแสดงทรัพยากรต่างๆ ที่สามารถนำมาอัปเกรดตัวละครระหว่างการเล่นได้ ขอจงพึงระลึกไว้เสมอว่าตัวละครจะไม่ได้เพิ่มเลเวลจากการฆ่าศัตรูเท่านั้น แต่ขึ้นอยู่กับไอเทมจำพวกนี้ด้วย ยิ่งผู้เล่นเก็บได้มากในช่วงเริ่มต้นเกมก็จะทำให้เลเวลเพิ่มขึ้นได้ไวขึ้น เทคนิคที่สำคัญที่ควรจำก็คือผู้เล่นควรลงจอดบริเวณที่มีทรัพยากรเหล่านี้จำนวนมาก ซึ่งเราจะมีโอกาสพบกับไอเทมแปลกๆ เช่นบอลลูนที่สามารถนำมาแลกเปลี่ยนเป็นคะแนนในเกมได้ ขอย้ำอีกครั้ง จำเอาไว้ว่าเมื่อเท้าเราถึงพื้นปุ๊บเวลาก็จะเริ่มนับถอยหลังทันที!

สนามแม่เหล็ก

ภายในเกมจะมีสนามแม่เหล็กที่บังคับให้ผู้เล่นรีบออกเดินทางไปสู่จุดศูนย์กลางของแผนที่ ดังนั้นทุกคนจะต้องเคลื่อนไหวและตื่นตัวเสมอ อีกทั้งยังต้องโค่นศัตรูหรือมอนสเตอร์ที่พบตามเส้นทางด้วย นอกจากนั้นอย่าลืมดูแลค่าพลังชีวิตและคอยดื่ม Potion หรือรับประทานอาหารให้เราอยู่ในสภาพแข็งแรงพร้อมรบตลอดเวลา

การออกล่า และตามหาไอเทม

หากสับสนว่าไอเทมตรงหน้าสามารถเก็บขึ้นมาได้หรือไม่นั้นก็ไม่ต้องตกใจ ผู้เล่นเพียงแค่คลิกก็จะสังเกตดูได้ทันที โดยแหล่งทรัพยากรเช่นต้นไม้ ผลผลิต หรือแร่ธาตุในถ้ำจะสามารถเก็บขึ้นมาเพื่อนำมาสร้างเป็นไอเทมหรือใช้อัปเกรดได้

นอกจากการเก็บไอเทม ผู้เล่นยังอาจจะออกไปล่าสัตว์หรือมอนสเตอร์บนแผนที่ได้ แต่ว่าพวกมอนสเตอร์ก็อาจจะโจมตีเรากลับได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นอย่าลืมติดตั้ง Passive Skill ที่ช่วยบัฟในการออกล่า อ้อ! แล้วก็อย่าลืมทำอาหารบ่อยๆ เพื่อรับประทานและเพิ่มค่าพลังชีวิตหรือ Mana ด้วยนะ

ท้ายสุดแต่ไม่สุดท้าย ผู้เล่นสามารถแอบส่องอาคารบ้านช่องตามทางได้ด้วย ซึ่งบ้านเหล่านี้อาจจะมีหีบสมบัติที่เต็มไปด้วยไอเทมที่มีประโยชน์เช่นชุดเกราะ หรืออาวุธ ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าวิธีนี้ช่วยให้เราแข็งแกร่งขึ้นได้อย่างรวดเร็วมากๆ วิธีหนึ่งทีเดียว

โหมดการเล่นอันหลากหลาย

Royal Crown มาพร้อมกับโหมดการเล่นเกมสามรูปแบบดังต่อไปนี้คือ Training, Solo และ Squad ซึ่งฟังก์ชั่นก็มาตามชื่อกันเลยเริ่มต้นจากโหมด Training สำหรับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้ การล่า หรือการฟาร์ม ผู้เล่นสามารถใช้โหมดนี้เพื่อทดสอบกลยุทธ์ใหม่ๆ หรือเรียกน้ำย่อยก่อนพุ่งตรงเข้าสู่สนามรบได้สบายๆ เพราะศัตรูในโหมดนี้จะเป็น AI ระดับต่ำครับ

ถัดมาที่โหมด Solo เราจะได้ร่วมต่อสู้กับผู้เล่นอื่นรวม 60 ชีวิตในหนึ่งการแข่งขันเพื่อตามหาผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว ซึ่งกุญแจสำคัญสำหรับการเอาชนะก็คือการเพิ่มเลเวลของตัวละครและอัปเกรดทักษะของตัวเองให้รวดเร็ว ทั้งนี้หากไม่สามารถหา Match ได้ในเวลา 25 วินาที ระบบจะทำการเพิ่ม AI เข้าไปให้เต็มจำนวน

ขณะเดียวกันโหมด Squad จะเป็นรูปแบบการเล่นแบบ Co-op รองรับสมาชิกสูงสุดทีมละ 3 คน และโหมดนี้จะมีความคล้ายคลึงกับเกมแนว RPG เพราะผู้เล่นต้องบริหารจัดการทีมตามหน้าที่ที่เหมาะสมไม่ว่าจะเป็น Warrior, Mage, Supporter, Sniper, Assassin หรือ Tank ประสานงานให้ดีล่ะ!

องค์ประกอบแบบเกม RPG ใน Royal Crown

Royal Crown เป็นการเปิดประสบการณ์ MOBA แบบใหม่ผ่านองค์ประกอบสไตล์ RPG เช่นการเพิ่มเลเวล หรือฟาร์มไอเทมซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการได้รับชัยชนะ ผู้เล่นจะพบว่าเส้นแบ่งระหว่างตัวละครที่มาพร้อมกับไอเทมระดับสูงและตัวละครตัวเปล่าเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ โดยเราจะสามารถเพิ่มพลังได้จากการทำกิจกรรมต่างๆ ในการแข่งขันเช่นการล่า, ตามหาไอเทม, คราฟต์ไอเทม หรือแม้กระทั่งทำอาหาร

การใช้เครื่องมือ ‘Pickaxe’: ในสมรภูมิรบแห่งนี้มาพร้อมกับสภาพแวดล้อมที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นป่าหรือทุ่งหญ้าอันเขียวขจี ผู้เล่นจะมีโอกาสในการเก็บเกี่ยวไอเทมทรัพยากรเช่นตอไม้, ผลไม้ หรือสมุนไพร และในถ้ำก็จะมีเหมืองคริสตัลสำหรับการเพิ่มขีด Mana ด้วย โดยวิธีการเก็บก็คือการใช้เครื่องมือ Pickaxe ในการขุดเจาะครับ

การออกล่า: การล่าสัตว์หรือมอนสเตอร์ไม่เพียงเพิ่มค่าประสบการณ์ให้กับตัวละครของเราเท่านั้น แต่เราจะได้รับไอเทมจับพวกเนื้อไว้สำหรับการทำอาหารด้วย แต่อย่าลืมว่าสัตว์ป่าเหล่านี้สามารถโจมตีเรากลับได้เช่นกัน และถ้าหากเราออกเดินทางในแบบ Squad Mode ก็จะร่วมทีมกันโค่นพวกมันได้เหมือนกับ Raid Battle ขนาดย่อมๆ

การปรุงอาหาร: การเพิ่มพลังชีวิตในเกม Royal Crown ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะเป็นเรื่องที่โหดหินเสมอไป ผู้เล่นสามารถทำอาหารเพื่อเก็บไว้รับประทานเพิ่มพลังได้ซึ่งสูตรการทำก็คือการผสมเนื้อ เห็ด และผลไม้เข้าด้วยกันนั่นเอง โดยทั่วไปแล้ววัตถุดิบเพียงสองชิ้นก็ฟื้นฟูพลังของเราได้ส่วนหนึ่ง แต่ถ้าหากทำ ‘พาย’ ได้สำเร็จก็จะเพิ่มทั้งพลังชีวิตและค่า Mana เลย

การคราฟต์ไอเทม: ไอเทมที่เราคราฟต์ได้ระหว่างการเล่นสามารถนำไปประดิษฐ์เป็น Rune, เครื่องแต่งกาย หรือ Attribute Card ได้ด้วย

เทคนิคการเลือกตัวละครให้โดนใจ

ผู้เล่นมีโอกาสเลือกคลาสของตัวละครในเกม Royal Crown ได้ถึง 6 รูปแบบ แต่ก่อนที่จะเลือกขอแนะนำให้ศึกษาข้อดีข้อเสีย และความสามารถของพวกเขาก่อนดีกว่า

Warrior: นักสู้ที่เชี่ยวชาญการโจมตีระยะประชิดที่มาพร้อมกับทักษะสมดุลกันในทุกด้าน

Mage: นักเวทย์พร้อมพลังโจมตีแบบวงกว้าง แต่จะด้อยเรื่องของพลังการป้องกัน

Sniper: อีกหนึ่งนักสู้สายยิงไกลที่ถึงแม้จะไม่เด่นด้านการป้องกันแต่ถ้าร่วมทีมกับ Warrior และ Tank ก็จะทรงพลังมากๆ ทีเดียว

Assassin: นักฆ่ามือฉมังที่โจมตีรัวได้แต่มีค่าพลังป้องกันที่ต่ำ ทั้งนี้อาจจับกลุ่ม Warrior และ Tank เพื่อกลบจุดด้อยด้านนี้ได้เหมือนกันนะ

Supporter: ฝ่ายสนับสนุนประจำทีมที่มาพร้อมพลังการฮีลหรือการบัฟสถานะให้เพื่อนร่วมทีม แต่จะมีค่าพลังโจมตีที่น้อยกว่าคลาสอื่น

Tank: นักสู้ที่มาพร้อมพลังป้องกันสูงลิบสามารถใช้เป็นโล่ให้กับสมาชิกในทีม แต่อย่าลืมว่าเขาจะไม่สามารถโจมตีได้รุนแรงมากนัก

ตัวละครทุกตัวจะมาพร้อมกับช่องสำหรับสวมใส่อุปกรณ์ทั้งหมด 6 ช่องเริ่มต้นจากอาวุธ, หมวก, ถุงมือ, รองเท้า และเครื่องประดับซึ่งเราจะสามารถรับไอเทมต่างๆ ได้จากการเล่นเกม แน่นอนว่าตัวละครที่มีไอเทมเต็มตัวย่อมแข็งแกร่งกว่าอยู่แล้ว โดยเครื่องประดับจะมีทักษะบัฟเช่นการเพิ่มพลังชีวิต หรือลด Cooldown ด้วย ดังนั้นจึงขอแนะนำให้อัปเกรดไอเทมเหล่านี้เพื่อรีดศักยภาพออกมาให้สูงสุดครับ

นอกจากนั้นแล้วยังมี Rune ที่ใช้เพิ่มเลเวลให้กับเครื่องแต่งกายด้วย เราจะสามารถตามหา Rune เหล่านี้จากกล่อง Supply Box ที่ตกอยู่ทั่วแผนที่และนำมาคราฟต์เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับคริสตัล Mana ได้เช่นกัน โดยผู้เล่นจะพก Rune ได้สูงสุด 5 ชิ้นต่อครั้งเท่านั้น

มาสนุกกับ Royal Crown ด้วยกันได้เลย

ผู้เล่นที่ล็อคอินเข้าสู่ Royal Crown จะสามารถเข้าร่วมกิจกรรม Check-in ประจำวันเพื่อรับไอเทมหรือเงิน (Gold) ภายในเกม อีกทั้งยังมีสิทธิ์เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน 30 ครีเอเตอร์ของ Royal Crown ได้ตั้งแต่วันที่ 17 พฤษภาคมเป็นต้นไป โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท และ 30,000 บาทสำหรับครีเอเตอร์อันดับหนึ่ง ว่าแล้วอย่ารอช้าเพราะผู้ชนะอาจจะเป็นคุณก็ได้!

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Royal Crown และกิจกรรมตามหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ อย่าลืมเข้าไปเยี่ยมชมในหน้า Facebook อย่างเป็นทางการที่นี่ [คลิกเลย]

Royal Crown และกิจกรรมตามหาครีเอเตอร์หน้าใหม่ อย่าลืมเข้าไปเยี่ยมชมในหน้า Facebook อย่างเป็นทางการที่นี่ (https://www.facebook.com/RoyalCrownTH/posts/109675150739762)

Official Facebook : https://www.facebook.com/RoyalCrownTH/
Official Discord : https://bit.ly/3bIW4NX