Youth With You จอนนี่ เจ

ทำความรู้จัก จอนนี่ เจ (Jony J)‬ แรปเปอร์จีนชื่อดัง เมนเทอร์ Youth With You ซีซั่น 2

กำลังเป็นประเด็นบนทวิตเตอร์เลยสำหรับ จอนนี่ เจ (Jony J)‬ จากแฮชแท็ก #jonyjเลิกปลอมกูจะอ้วก เนื่องมาจากการคอมเมนท์ผู้เข้าแข่งขันในรายการ วัยรุ่นวัยฝัน Youth With You ซีซั่น 2 ในฐานะที่เขาเป็นเมนเทอร์…

Home / CAMPUS / ทำความรู้จัก จอนนี่ เจ (Jony J)‬ แรปเปอร์จีนชื่อดัง เมนเทอร์ Youth With You ซีซั่น 2

กำลังเป็นประเด็นบนทวิตเตอร์เลยสำหรับ จอนนี่ เจ (Jony J)‬ จากแฮชแท็ก #jonyjเลิกปลอมกูจะอ้วก เนื่องมาจากการคอมเมนท์ผู้เข้าแข่งขันในรายการ วัยรุ่นวัยฝัน Youth With You ซีซั่น 2 ในฐานะที่เขาเป็นเมนเทอร์ ในบทความนี้จะสรุปว่าเกิดอะไรขึ้น พร้อมมีประวัติของเขามาให้อ่าน

ประวัติ จอนนี่ เจ แรปเปอร์ ผู้มีอุดมการณ์แรงกล้าในการทำเพลง

จอนนี่ เจ หนึ่งในเมนเทอร์ รายการวัยรุ่นวัยฝัน Youth With You ซีซั่น 2

Qing Chun You Ni ชื่อไทยคือ วัยรุ่นวัยฝัน Youth With You ซีซั่น 2  รายการเรียลลิตี้โชว์ของจีน ที่เฟ้นหาเด็กฝึกที่มีความสามารถ ความพร้อมและความโดดเด่น ทั้งในเรื่องการร้อง การเต้น และการแสดง ให้ได้เดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัว กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีนรวมถึงในไทยด้วย  ซึ่งในรายการจะมีเมนเทอร์ทั้งหมด 4 คนด้วยกัน ได้แก่

  1. เอลล่า อดีตสมาชิกเกิร์ลกร๊ปใต้หวัน “S.H.E” เมนเทอร์ด้านการร้อง ดารานักแสดง
  2. ช่าย สวี่คุน นักร้องเซ็นเตอร์ของวง 9 Percent เมนเทอร์ด้านโปรดิวเซอร์
  3. Lisa ลิซ่า Blackpink เมนเทอร์ด้านสายเต้น
  4. จอนนี่ เจ เมนเทอร์ด้านแร็ป

สรุปประเด็น #jonyjเลิกปลอมกูจะอ้วก

สาเหตุที่แฟน ๆ ที่ได้รับชมรายการ ออกมาวิจารณ์ถึงท่าที่ของ จอนนี่ เจ ว่าไม่เหมาะสม มาจากในรายการ Youth With You ซีซั่น 2  ตอนที่ จอนนี่ เจ คอมเมนท์การร้องแร็ปของ เก่อซินอี ในทางที่พูดตัดกำลังใจว่า…

จอนนี่ เจ : เก่อซินอี ร้องแร็ปเหมือนอ่านออกมามากกว่า

เก่อซินอี : ได้ตอบกลับมาว่า เพราะเป็นครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง ไม่มีไอเดีย

จอนนี่ เจ : ที่จริงคุณร้องสามารถแก้วิธีร้องแร็ปได้นะ ที่จริงไม่จำเป็นต้องแร็ป ความหมายของผมคือ ถ้าอยากจะทำการแสดง แต่ว่าคุณไม่ถนัดในสิ่งนี้ ทำไมต้องเอาสิ่งนี้มาแสดงล่ะ และยังบอกอีกว่า ที่พูดนี้ต้องการโน้มนาวให้เธอเลิกแร็ป และรู้ว่าที่พูดน่าจะทำร้ายจิตใจหน่อย แต่ก็มองว่าถ้าผมไม่พูดความจริงกับคุณ คุณก็รู้สึกว่าคุณทำแบบนี้ได้ ผมไม่อยากให้คนอื่นล้อเลียน และไม่อยากให้คุณกลายเป็นตัวตลก

แฟน ๆ ที่รับชมต่างบอกว่า คนที่เป็นเมนเทอร์ควรพูดแนะนำ หรือให้กำลังใจ ไม่ใช่พูดตัดกำลังใจผู้เข้าแข่งขันแบบนั้น

สำหรับใครที่อยากรับชมรายการนี้ ชมได้ฟรีผ่าน iQIYI (อ้ายฉีอี้)  https://go.onelink.me/4Hx2/YWY2thai

ประวัติ จอนนี่ เจ (Jony J)‬

จอนนี่ เจ (Jony J)‬ แร็ปเปอร์ชื่อดังของจีน เกิดวันที่ 28 ธันวาคม 2532 (อายุ 31 ปี) การศึกษา : Nanjing Institute of Visual Arts

จุดเริ่มต้นความโด่งดัง ของ จอนนี่ เจ เริ่มจากการเป็นแร็ปเปอร์ใต้ดินมาก่อน ด้วยความสามารถของเขา จนต่อมามีผลงานสร้างชื่อ My City Nanjing ที่โด่งดังอย่างมาก เคยกวาดรางวัลนักร้องแร็ปที่ได้รับความนิยมสูงสุดของปี 2017 มาแล้ว

ครั้งนึง จอนนี่ เจ เคยไปแข่งขันในรายการ Rap of China และทำให้ทุกคนอึ้งมาก ๆ เพราะเขาถือว่าเป็นแร็ปเปอร์ดังที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว ทำไมถึงยังมาแข่งขันอีก แม้ผลการแข่งขันเขาจะไม่ได้ชนะ แต่นั่นก็ไม่ได้สำคัญอะไร เพราะอุดมการณ์ของเขาคือ สนใจแต่การทำเพลงเท่านั้น!! ไม่หวั่นกระแสไอดอลคนอื่น ๆ ว่าจะมีผลกระทบอะไรต่อเขา

ภาพจาก : Youthwithyou2020