ดาราเป็นหมอ นักแสดงชาย ศิลปิน เรียนหมอ

5 ดาราชาย มีอีกอาชีพเป็นหมอ ในปี 2020

ผลงานในวงการบันเทิงแฟน ๆ ที่ติดตามดาราชายเหล่านี้ เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อีกด้านพวกเขามีอาชีพ-และเคยมีอาชีพเป็นหมอ ซึ่งเป็นอาชีพที่หลายคนยอมรับว่าต้องมีความสามารถ มีความพยายามในด้านการเรียนมากในระดับหนึ่ง ในปี 2020 นี้ มีดาราชายคนไหนบ้าง ที่ทำอาชีพหมอด้วย ไปอัปเดตกันค่ะ 5 ดาราชายเป็นหมอ…

Home / CAMPUS / 5 ดาราชาย มีอีกอาชีพเป็นหมอ ในปี 2020

ผลงานในวงการบันเทิงแฟน ๆ ที่ติดตามดาราชายเหล่านี้ เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อีกด้านพวกเขามีอาชีพ-และเคยมีอาชีพเป็นหมอ ซึ่งเป็นอาชีพที่หลายคนยอมรับว่าต้องมีความสามารถ มีความพยายามในด้านการเรียนมากในระดับหนึ่ง ในปี 2020 นี้ มีดาราชายคนไหนบ้าง ที่ทำอาชีพหมอด้วย ไปอัปเดตกันค่ะ

5 ดาราชายเป็นหมอ ควบทั้งงานบันเทิงและงานแพทย์

1. ริท เดอะสตาร์

เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ หมอริท เดอะสตาร์ ศิลปินสังกัดเอ็กแซ็กท์ GMM เป็นที่รู้จักจากการได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 6 ด้านการศึกษา เรียนจบปริญญาตรี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (เกียรตินิยมอันดับ, ระดับปริญญาโทที่ วิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติจุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ภาควิชาตจวิทยา/ msc cosmetic dermatology) (หลักสูตรนานาชาติ)  ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปัจจุบันหมอริทมีธุรกิจคลีนิก THE RITZ CLINIC ซึ่งเกี่ยวกับการดูแลความงาม ผิวพรรณ 

2. โอ๊ค สมิทธิ์

หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ อารยะสกุล สามีของโอปอล์ ปาณิสรา และเป็นคุณพ่อฝาแฝด อลิน-อลัน จบจากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 และปริญญาโท ทางด้านจิตวิทยา (ผิวหนัง) ที่ศูนย์ผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ โดยหลังจากเรียนจบได้ทำงานเป็นแพทย์โรคผิวหนัง ในโรงพยาบาลพระมงกุฎ, Siam Dermatik’s Clinic, ศูนย์ผิวหนัง มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และโรงพยาบาลกรุงเทพ และยังมีธุรกิจคลินิกความงาม Smith PrivéAesthetique เป็นของตนเอง

3. ก้อง สรวิชญ์

ร้อยโทนายแพทย์ ก้อง-สรวิชญ์ สุบุญ เรียนจบจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฏเกล้า เกียรตินิยมอันดับ 1 ปัจจุบันนอกจากงานในวงการบันเทิง พิธีกร งานแสดง ยังเคยมีอาชีพเป็นแพทย์ทหารเวชปฏิบัติทั่วไป (General Practitioner) สังกัดกองตรวจโรค หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ปัจจุบันย้ายมาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมแล้ว 

4. เก่ง วาโย

เก่ง-วาโย อัศวรุ่งเรือง เคยประกวดเวทีประกวดเดอะสตาร์ ปี 6 ด้านการศึกษาระดับอุดมศึกษาสำเร็จการศึกษาหลายหลักสูตร ได้แก่ แพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยมหิดล, นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง, วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, นิติศาสตรมหาบัณฑิต กฎหมายทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์, บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และประกาศนียบัตรบัณฑิตชั้นสูง (วิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก) มหาวิทยาลัยมหิด ปัจจุบันเป็น ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และยังทำหน้าที่เป็นทนายความที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับคดีการแพทย์ด้วย

5. วิน อัครวินท์

หมอวิน อัครวินท์ ทันตแพทย์สุดหล่อ เริ่มเข้าวงการจากการคว้าตำแหน่ง The Most Young Face บนเวทีประกวด 50 หนุ่มโสดในฝัน Cleo ปี 2010 จากนั้นก็เริ่มมีผลงานแสดงละคร อาทิ คู่กิ๊กพริกกะเกลือ, เสน่หาสัญญาแค้น และผลงานโฆษณาอีกมากมาย อีกอาชีพนอกจากงานในวงการบันเทิง วินเป็นทันตแพทย์

ภาพจาก : kong_sarawit, ritz_rueangritz, wayots6, oak_smith,