เปิดเทอม โควิด-19

ทั่วประเทศเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ จำกัดห้องละ 20 คน ถ้าเกินเข้าเรียนเป็นผลัด

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) แถลงภาพรวมการจัดการศึกษาออนไลน์วันแรกจากผลโควิด-19 ว่าพบปัญหาหลายอย่างแต่ไม่ได้เกินความคาดหมายและจะหาทางดำเนินการแก้ไขต่อไป ยืนยันว่า โรงเรียนทั่วประเทศจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.2563 พร้อมเข้มงวดมาตราการความปลอดภัยของเด็ก ทั่วประเทศเปิดเทอม 1…

Home / CAMPUS / ทั่วประเทศเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ จำกัดห้องละ 20 คน ถ้าเกินเข้าเรียนเป็นผลัด

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) แถลงภาพรวมการจัดการศึกษาออนไลน์วันแรกจากผลโควิด-19 ว่าพบปัญหาหลายอย่างแต่ไม่ได้เกินความคาดหมายและจะหาทางดำเนินการแก้ไขต่อไป ยืนยันว่า โรงเรียนทั่วประเทศจะมีการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.2563 พร้อมเข้มงวดมาตราการความปลอดภัยของเด็ก

ทั่วประเทศเปิดเทอม 1 ก.ค.นี้ จำกัดเรียนห้องละ 20 คน ถ้าเกินเรียนเป็นผลัด

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.)  ยืนยันว่าเปิดโรงเรียนทั่วประเทศในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ทุกโรงเรียนต้องมีมาตรการคุมเข้มโควิด-19 อย่างเหมาะสม โดยการเรียนการสอนที่โรงเรียน ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็ก ครู ผู้ปกครอง และบุคลากรทางการศึกษา ถ้าไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ต้องเตรียมความพร้อมการจัดการเรียนการสอนที่อื่น ซึ่งต้องมีมาตรการทางสาธารณสุขและมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเหมาะสม ห้องเรียนต้องมีนักเรียนน้อยลงและไม่เกิน 20 คน ถ้าเกินก็จะให้เข้าเรียนเป็นผลัด

ทั้งนี้ ศธ. ได้แถลงถึงภาพรวมการจัดการศึกษาออนไลน์วันแรกเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ว่าหลังจากมีการปล่อยสัญญาณ พบปัญหาหลายอย่างแต่ก็กำลังดำเนินการวางแผนแก้ไขปัญหา นอกจจากนี้ยังเผยอีกว่า ศธ.ไม่มีนโยบายให้ผู้ปกครองซื้อโทรศัพท์ ทีวี หรือซื้ออุปกรณ์เสริมใด ๆ หากครอบครัวไหนไม่มีความพร้อม ให้แจ้งมาที่โรงเรียน เพื่อจะได้ช่วยกันแก้ไข ขณะนี้ทุกหน่วยงานพร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างเต็มที่