กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ กัน เดอะสตาร์ ประวัติดารา ประวัติดาราวัยรุุ่น

กัน นภัทร จากแชมป์เดอะสตาร์ สู่การเป็นนักร้อง-นักแสดงขวัญใจมหาชน

การก้าวเข้าร่วมประกวดในรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 6 เมื่อปี 2553 ส่งผลให้วัยรุ่นหนุ่มที่ชื่อว่า กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ได้เดินทางตามฝัน ก้าวสู่เส้นทางสายดนตรี เส้นทางงานด้านการแสดง

Home / CAMPUS / กัน นภัทร จากแชมป์เดอะสตาร์ สู่การเป็นนักร้อง-นักแสดงขวัญใจมหาชน

การก้าวเข้าร่วมประกวดในรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 6 เมื่อปี 2553 ส่งผลให้วัยรุ่นหนุ่มที่ชื่อว่า กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ได้เดินทางตามฝัน ก้าวสู่เส้นทางสายดนตรี เส้นทางงานด้านการแสดง และได้พิสูจน์ความสามารถให้ทุกคนได้เห็นว่าพื้นที่ของซูเปอร์สตาร์เขาเองก็สามารถไปยืนอยู่ตรงนั้นได้เช่นกัน การันตีคุณภาพความสามารถด้วยการได้รับรางวัลขวัญใจมหาชนจากทั้งผลงานเพลงและงานแสดง – ประวัติ กัน นภัทร

ประวัติ กัน นภัทร นักร้องนักแสดง ฝีมือคุณภาพ

1. หนุ่มสุพรรณ

นภัทร อินทร์ใจเอื้อ หรือ กัน เกิดเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2533 เป็นคนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรคนกลางของนายชำนาญและนางวรรณา อินทร์ใจเอื้อ ปัจจุบันอายุ 30 ปี

2. ศิษย์เก่า ม. เกษตรศาสตร์

กัน จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี สมัยเรียยนได้เป็นประธานนักเรียน, ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

และจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคพิเศษ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ได้รับคัดเลือกเป็น “Econ Boy” ของคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)

3. ฝึกร้องเพลงตั้งแต่ 7 ขวบ

กัน เริ่มฝึกร้องเพลงตั้งแต่อายุประมาณ 7 ขวบ โดยคุณพ่อเป็นผู้สอน จากนั้น 2 ปีต่อมาเขาได้ไปประกวดในรายการ KPN Junior Award (2543) ซึ่งในขณะนั้นมีอายุ 9 ขวบ ผลปรากฏว่าคว้ารางวัลนักร้องยุวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย (ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง) “รางวัลนักเรียนพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มาได้

ต่อมาเมื่ออายุได้ 13 ปี สอบเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาจากโควตาพิเศษด้านดนตรีไทยของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย พ่อและแม่จึงได้ส่งให้เขามาอาศัยอยู่ในวัดราชบุรณราชวรวิหาร ซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงเรียน

4. เดอะสตาร์ เวทีที่เปลี่ยนชีวิต และพิสูจน์ความสามารถ

กัน เป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการร้องเพลงอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก จากการฝึกฝนและพรสวรรค์ด้านเสียง แต่ความสามารถของเขาได้เป็นที่เปล่งประกายจากการเข้าประกวดในรายการเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว

ในครั้งแรกกันได้ไปสมัครเข้าแข่งขันในรายการ เดอะสตาร์ 5 (2552) ก่อน แต่ไม่ผ่านการทดสอบตกรอบตัวแทนภาค พอกลับไปเขาจึงฝึกฝนทางด้านการร้องเพลงจากครูสอนร้องเพลง นนทิยา จิวบางป่า และกลับมาประกวดอีกครั้งในเดอะสตาร์ 6 และความพยายามตั้งใจของเขาก็เห็นผล สามารถคว้าตำแหน่งผู้ชนะเลิศไปครองด้วยเปอร์เซ็นต์ของคะแนนรวมทั้งหมด 61.12% นั่นจึงเป็นโอกาสที่ทำให้กันได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง

5. กัน พิสูจน์ฝีมือ เขาคือดาวอีกดวง ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ

หลังจากได้แชมป์เดอะสตาร์ปี 6 ชื่อของกัน ก็ได้รับการกล่าวถึงในสื่อต่าง ๆ เขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น และได้มีผลงานออกมามากมาย ทั้งถ่ายแบบนิตยสาร, งานเพลง เช่น ผลงานเพลงชิ้นแรก ในอัลบั้มเดอะสตาร์ 6 คือเพลง ระยะทำใจ, อัลบั้ม กันเอง อัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต 2553, มิวสิคัล, คอนเสิร์ต,โฆษณา, พากย์เสียง, พิธีกร (รายการ 4 โพดำ)  นอกจากนี้เขายังมีความสามารถด้านการแสดงที่มีคุณภาพ การันตีด้วยรางวัลที่ได้รับมากมายทั้งด้านงานเพลง และงานแสดง อาทิ

  • ได้รับรางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม ประเภท ดารานำชายดีเด่นยอดนิยมจากผลงานละครเรื่องแรกในชีวิตของเขา”เรือนแพ”(2554)
  • คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 12 สาขายอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายชาย ปี 2558
  • รางวัล สุดยอดเพลงฮิตแห่งปี (เพลง ครึ่งใจ) Gmember Awards 2014
  • คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 13 สาขายอดนิยมขวัญใจมหาชนฝ่ายชายปี 2559
  • รางวัล Kazz Awards 2016 สาขาศิลปินชายยอดนิยม
  • รางวัล เพลงประกอบละครยอดนิยม ขวัญใจมหาชน (เพลง คนไม่สำคัญ ประกอบละครบัลลังก์เมฆ) Maya Awards 2559

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. 63 ที่ผ่านมา กันได้โพสต์ถึงความรู้สึกหลังครบรอบ 10 ปี ที่ได้เป็น The star คนที่ 6

ภาพ : gunnapat23 

วันนี้เมื่อ10ปีที่แล้ว ผมเป็นเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มาตามความฝันของตัวเอง จนได้เป็น The star คนที่ 6 ของเมืองไทย แล้วหลังจากวันนั้นจนถึงวันนี้ชีวิตของผมก็ได้รับสิ่งดีดีมากมาย โอกาสดีดีมากมายในการทำงานที่ผมรัก ขอบคุณผู้ที่มอบโอกาสทุกๆโอกาสเหล่านี้กับผมนะครับ ขอบคุณมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนๆพี่น้องในวงการทุกคนที่ผมได้ร่วมงานด้วย ขอบคุณกำลังใจจากหัวใจสีฟ้าทุกดวงแฟนคลับที่น่ารักของผมที่เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญ ขอบคุณครอบครัวสำหรับกำลังใจที่อบอุ่นที่สุดในโลก และขอบคุณตัวเองที่มุ่งมั่น อดทน ตั้งใจ ฝ่าฟันกับทุกสิ่งที่ไม่เคยง่ายเลยจนผ่านมันมาได้ทุกครั้ง สุดท้ายขอบคุณ10ปีที่ผ่านมาที่มีค่าเหลือเกินในชีวิตของผม ….รัก…. 💙💙💙💙 #10thgunnapatanniversary

6. ความรักของกัน

ความรักครั้งล่าสุดของ กัน และมารี เบิร์นเนอร์ กำลังได้รับความสนใจจากแฟน ๆ หลังจากมีความเคลื่อนไหวว่ามารี อันฟอลโล IG กันต์และลบรูปคู่ ด้านกันต์ก็ตั้งไพรเวท ซ่อน Vlog ที่ทำด้วยกันในแชนแนลยูทูป

และเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา กัน นภัทร ได้ปล่อยเพลงใหม่ชื่อว่า “มาลี” เพลงนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับหนุ่มบ้านนารอคอยการกลับมาของหญิงสาวที่ชื่อมาลีที่ไปต่างแดนแต่ไม่กลับมา ซึ่งในเนื้อเพลงมีท่อนเพลงที่ว่า “ไอ้หนุ่มสุพรรณไม่มีมาลี” จึงทำให้หลายคนเดากันไปว่าจะเกี่ยวข้องกับความรักครั้งนี้หรือเปล่า?…

ล่าสุด! สาวมารีได้ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุของปัญหาคือการไม่เข้าใจกัน แต่ในตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะฟันธงอะไรได้ว่าจะเลิกหรือไม่เลิก ตอนนี้ขอเวลา เดี๋ยวพอพร้อมก็จะออกมาพูดเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน มิถุนายน 2562 มารี เบรินเนอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่าคบหาดูใจกับ กัน นภัทร โดยทั้งคู่ได้พบรักกันในกองละครเรื่อง ลูกกรุง หลังจากเปิดตัวว่าคบกันก็มีโมเมนต์หวาน ๆ ออกมาให้แฟน ๆ เห็นอยู่ตลอด ทั้งภาพและคลิป ซึ่งทั้งคู่ได้ทำ Vlog คู่กันด้วย จนล่าสุดที่มีข่าวออกมาว่าทั้งคู่มีเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน

กัน เดอสตาร์

แฟนคลับ และกัน

ครอบครัว อินทร์ใจเอื้อ

ภาพจาก : gunnapat23

บทความแนะนำ