j-pop วัฒนธรรมญี่ปุ่น อนิเมะ

ครั้งแรกของอีเวนต์ Anime Expo Lite วัฒนธรรมเจป๊อปในรูปแบบเวอร์ชวล

สมาคมส่งเสริมแอนิเมชันญี่ปุ่น (Society for the Promotion of Japanese Animation: SPJA) มีความยินดีที่จะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ วัฒนธรรมสมัยนิยมหรือวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นจากทั่วโลกได้สัมผัสกับโลกของอนิเมะ ด้วยการจัดงานฟรีอีเวนต์แบบไลฟ์สตรีมเป็นเวลาสองวัน โดยงาน Anime…

Home / CAMPUS / ครั้งแรกของอีเวนต์ Anime Expo Lite วัฒนธรรมเจป๊อปในรูปแบบเวอร์ชวล

สมาคมส่งเสริมแอนิเมชันญี่ปุ่น (Society for the Promotion of Japanese Animation: SPJA) มีความยินดีที่จะเปิดโอกาสให้แฟน ๆ วัฒนธรรมสมัยนิยมหรือวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นจากทั่วโลกได้สัมผัสกับโลกของอนิเมะ ด้วยการจัดงานฟรีอีเวนต์แบบไลฟ์สตรีมเป็นเวลาสองวัน โดยงาน Anime Expo Lite จะเปิดฉากวันแรกในวันที่ 3 กรกฎาคม ซึ่งเมื่อปี 2558 นครลอสแอนเจลิสได้ประกาศให้วันนี้เป็นวัน Anime Expo Day และงานจะจัดต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม

สมาคมส่งเสริมแอนิเมชันญี่ปุ่น ประกาศจัดงาน Anime Expo Lite ฟรีอีเวนต์แบบไลฟ์สตรีม

ภายในงาน Anime Expo Lite ทุกท่านจะได้พบกับคอนเทนต์จากพันธมิตรในอุตสาหกรรม เช่น Bushiroad, Crunchyroll, Pony Canyon, VIZ และอีกมากมาย ตลอดจนคอนเทนต์พิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบในสัปดาห์ต่อ ๆ ไป

The Society for the Promotion of Japanese Animation announces first ever Anime Expo, a Free virtual Japanese pop culture event July 3 & 4, 2020.

นอกจากนี้ SPJA ยังได้เผยโฉมภาพศิลปะชิ้นสำคัญที่เคยวางแผนไว้ว่าจะใช้เป็นภาพปกสูจิบัตรของงาน Anime Expo 2020 แต่งานได้ถูกยกเลิกไปเสียก่อน โดยเป็นภาพมาสคอตของงาน AX อย่าง Ai และ Xeno ร่วมกับเหล่าตัวละครจาก The World End With You พร้อมด้วยโลโก้ของงาน Anime Expo Lite

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดงาน Anime Expo ประจำปีในรูปแบบเวอร์ชวล นับตั้งแต่ปี 2560 เป็นต้นมา เราได้คัดเลือกงานอภิปรายที่น่าสนใจเพื่อทำการไลฟ์สตรีม รวมไปถึงถ่ายทอดบรรยากาศภายในงานแบบสด ๆ ด้วย ดังนั้นจึงเป็นธรรมดาที่เราจะเปลี่ยนมาจัดงานในรูปแบบเวอร์ชวล และจากสถานการณ์ไม่ปกติที่เกิดขึ้นในปี 2563 เราจึงมองเห็นโอกาสพิเศษที่จะแบ่งปันความหลงใหลในวัฒนธรรมเจป๊อป ไม่เฉพาะกับผู้ที่ตั้งใจว่าจะเข้าร่วมงาน AX เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงแฟน ๆ อนิเมะทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดในโลก” เรย์ เชียง ซีอีโอของ SPJA ซึ่งเป็นผู้จัดงาน AX กล่าว “เราเชื่อว่าแฟน ๆ จะได้เต็มอิ่มจุใจไปกับกิจกรรมมากมายและแขกรักเชิญสุดพิเศษที่จะมามอบความบันเทิงให้กับทุกคนภายในงาน Anime Expo Lite”

สิ่งที่แฟน ๆ จะได้พบในงาน

– แขกรับเชิญพิเศษ เช่น โยชิทากะ อามาโนะ ศิลปินนักวาดภาพประกอบและนักออกแบบตัวละคร

– การอภิปรายแบบคณะกับเหล่าผู้นำอุตสาหกรรม

– การประกาศของอุตสาหกรรม

– คอนเทนต์สด

– คอนเทนต์ที่ถ่ายทำไว้ล่วงหน้าจากพันธมิตรทั่วโลก

– ถาม-ตอบ

– แจกของรางวัล

สามารถลงทะเบียนเพื่อติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและประกาศล่าสุดของงาน Anime Expo Lite ได้ที่ https://mailchi.mp/anime-expo/ax-lite-updates