10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก สื่อรักวันวาเลนไทน์

ต้อนรับ วันวาเลนไทน์ สำหรับเพื่อนๆ ที่บอกรักไม่เก่ง หรืออายที่จะเอ่ยปากออกไป วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก ในรูปแบบต่าง ๆ มาแนะนำ ลองเลือกมอบเป็นของขวัญแทนใจ  10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก ถ้ากลัวเป้าหมายเราจะไม่รู้ความหมายดอกไม้แต่และดอกที่เรามอบให้ก็เขียนโน๊ตน่ารัก…

Home / CAMPUS / 10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก สื่อรักวันวาเลนไทน์

ต้อนรับ วันวาเลนไทน์ สำหรับเพื่อนๆ ที่บอกรักไม่เก่ง หรืออายที่จะเอ่ยปากออกไป วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก ในรูปแบบต่าง ๆ มาแนะนำ ลองเลือกมอบเป็นของขวัญแทนใจ 

10 ดอกไม้ที่มีความหมายว่ารัก

ถ้ากลัวเป้าหมายเราจะไม่รู้ความหมายดอกไม้แต่และดอกที่เรามอบให้ก็เขียนโน๊ตน่ารัก ๆ ลงไปด้วยก็ได้นะ 

10.ดอกทิวลิป

สื่อความหมายถึง การตกหลุมรักอย่างหัวปักหัวปำ เป็นการบอกรักครั้งแรก หากใครที่ต้องการจะบอกคนที่ตัวเองรักว่าฉันตกหลุมรักเธออย่างหมดหัวใจแล้ว ไม่มีอะไรเหมาะสมไปกว่า ทิวลิปสีแดง และดอกทิวลิปสีชมพู หมายถึง ความรักที่ลึกซึ้ง และความคิดถึง

9.ดอกคาร์เนชั่น

เป็นดอกไม้แทนความรู้สึกของความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ดอกคาร์เนชั่นมีหลายสี ซึ่งแต่ละสีก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ดอกคาร์เนชั่นสีแดง แทนความรู้สึกชื่นชม ศรัทธา คาร์เนชั่นสีขาว เป็นความรักที่บริสุทธิ์ คาร์เนชั่นชมพู หมายถึง ความรักที่แรกแย้ม อ่อนต่อโลก ไร้เดียงสา

8.ดอกลิลลี่

เป็นดอกไม้ที่มีหลากสี ไม่ว่าจะเป็นขาว หรือ ชมพู ดอกลิลลี่เป็นดอกไม้แทนความรักที่อ่อนหวาน น่ารัก สดใสร่าเริง ซึ่งหากมีใครมามอบช่อดอกลิลลี่ให้กับคุณ หรือคุณมอบดอกลิลลี่ให้กับใครล่ะก็ย่อม หมายถึง ความประทับใจในตัวของอีกคนหนึ่ง เป็นอย่างมาก แต่ถ้าเป็นคนรักกันและมอบให้แก่กัน ก็จะหมายถึง อีกฝ่ายหนึ่งช่างเป็นคู่รักที่เพอร์เฟ็คท์จริงๆ หรือบางทีก็อาจจะหมายถึง ผู้ที่ได้รับเป็นคนที่มีความงามที่บริสุทธิ์

7.ดอกเบญจมาศ

ดอกเบญจมาศมีหลายสี แต่ที่นิยมก็คือเบญจมาศขาว หมายถึง ความจริง เบญจมาศสีแดง หมายถึง ชอบคุณเข้าแล้วนะ หรือความรักที่สมหวัง ส่วนเหตุที่เบญจมาศมีกลีบดอกเป็นฝอยนั้น ว่ากันว่ามาจากนิยายของญี่ปุ่น เป็นเรื่องของหญิงสาวคนหนึ่งที่พยายาม หาดอกไม้ที่มีกลีบดอกมากที่สุด เพื่อที่จะนำไปบวงสรวงเทวดา ขอให้เธอได้อยู่กับสามีนานที่สุด เมื่อไม่พบเธอจึงนำดอกไม้ที่มีกลีบมากที่สุด คือ 17 กลีบ มากรีดเป็นฝอย แล้วจึงนำไปบูชาเทวดา จนในที่สุดเธอก็ได้อยู่กับสามีชั่วนิรันดร์ ดอกเบญจมาศจึงมีชื่อในภาษาญี่ปุ่นว่า คิกุโนะ ตามชื่อของภรรยาผู้มีรักแท้ผู้นี้

6.ดอกแกลดิโอลัส

หรือ ดอกซ่อนกลิ่นฝรั่ง เป็นดอกไม้ที่มีสีสันสดใส ดอกนี้มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่แถบเมดิเตอเรเนียน เป็นดอกไม้แทนความรู้สึกยินดี ดอกไม้แห่งคำมั่นสัญญา ความรักความผูกพัน แทนความกล้าหาญ แข็งแกร่ง สามารถเลือกใช้ดอกแกลดิโอลัสเพื่อมอบแก่คนที่คุณเคารพ เพื่อแสดงความชื่นชมนับถือก็ได้ซึ่งน่าจะเหมาะกับโอกาสน่ายืนดีต่าง ๆ เช่น จบการศึกษา เลื่อนตำแหน่ง ได้งานใหม่ นอกจากนี้ยังมีบุคลิกพิเศษที่เหมาะกับกับการให้สาวมั่น เข้มแข็ง มีความเป็นตัวของตัวเองเป็นอย่างมาก

5.ดอกทานตะวัน

ดอกไม้สีเหลืองสด ที่จะบานหรือหันไปตามแสงตะวัน เป็นดอกไม้ที่สื่อความหมายถึงความเชื่อมั่น รักเดียวใจเดียว ความรักที่มั่นคงเสมอ และถ้าหากใครก็ตามได้รับดอกทานตะวัน ก็อาจจะตีความหมายได้ว่า ผู้ให้ต้องการที่จะพิชิตใจคุณให้ได้นั่นเอง หรือไม่ล่ะก็ผู้ให้ก็อาจจะต้องการที่จะบอกว่า รักของเขาเป็นรักที่มั่นคง ซื่อตรง และภักดีเสมอ ก็ได้เช่นกัน

4.ดอกกุหลาบ

ดอกกุหลาบ เป็นราชินีแห่งดอกไม้ทั้งปวง เป็นดอกไม้แทนใจ แทนความรักความปรารถนา โดยเฉพาะ นิยมใช้เพื่อที่จะบอกความหมายถึง การเป็นที่รัก เป็นความหอมหวานและแสงสว่างของชีวิต กุหลาบต่างสี ยังมีความหมายต่างกันออกไปด้วย เช่น กุหลาบขาว แทนความมีเสน่ห์ความบริสุทธิ์ความสงบเงียบ กุหลาบแดงยอดนิยมนั้น หมายถึง ความรัก ความปรารถนา และที่สำคัญก็คือเป็น ดอกไม้ของกามเทพด้วย

3.ดอกไอริส

มีถิ่นกำเนิดในแถบแอฟริกาใต้และ แถบตะวันออก ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นดอกไม้ที่แทนความสุข มิตรภาพ ความรักที่บริสุทธิ์ ความกตัญญู ความกล้าหาญ ความศรัทธา และความราบรื่น สามารถมอบให้แก่คนที่แอบชอบ หรือคนรักเก่า สำหรับคนที่เคยมีความรักแต่ต้องเลิกรากันไป เมื่อกลับมาพบกันอีกครั้ง และต้องการที่จะให้ถ่านไฟเก่ามีการปะทุขึ้นมาอีก ก็ให้ใช้ดอกไอริสนี้มอบให้เธอหรือเขาแทนการเอ่ยปาก

2.ดอกมัม

เป็นดอกไม้ที่คนเอเชียทั้งหลายนิยมชมชอบกันมานาน สำหรับเมืองไทยเองในปัจจุบันก็นิยมปลูกกันมากเช่นกัน ความหมายของ ดอกมัมนั้น หมายถึง การเป็นเพื่อนที่วิเศษที่สุด ก็ถ้าใครต้องการจะเลือกดอกไม้สื่อความหมายแทนใจให้กับเพื่อนรักสักคน ดอกมัม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่สุด

1.ดอกเยอบีร่า

เป็นตัวแทนของ ความรักที่มั่นคง ซื่อตรงและภักดี ซึ่งก็เปรียบได้เหมือนกับลักษณะของตัวดอก ที่สีสวย สดใส คงทนและอยู่ได้นาน นอกจากนี้เยอบีร่ายังเป็นไม้ดอกที่นิยมนำมาประดับในอาคารอีกด้วย เพราะนอกจาก ดอกเยอบีร่า จะมีความสวย และทนทานแล้ว ดอกเยอบีร่ายังมีคุณสมบัติในการดูดสารพิษได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

บทความแนะนำ