กิจกรรมวันปีใหม่ ปีใหม่ทำอะไรดี วันปีใหม่ ไอเดีย

ปีใหม่นี้ทำอะไรดี? มาดูไอเดีย 15 กิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่

เผลอแป๊บเดียวก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว มีแพลนจะทำอะไรในวันปีใหม่นี้กันหรือยังคะ ถ้ายัง! วันนี้ทีนเอ็มไทยมีไอเดียกิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่มาฝากให้ทุกคนได้ลองเลือกดู จะได้ไม่เหงาในช่วงวันหยุดยาวนี้ แต่จะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลนค่ะ ปีใหม่นี้ทำอะไรดี? มาดูไอเดีย 15 กิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่ 1. ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด ได้หยุดยาวทั้งที่ แถมยังเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีแบบนี้ ก็ต้องจัดหนักจองทริปออกเที่ยวต่างจังหวัดกันสักหน่อย…

Home / CAMPUS / ปีใหม่นี้ทำอะไรดี? มาดูไอเดีย 15 กิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่

เผลอแป๊บเดียวก็จะก้าวเข้าสู่ปีใหม่แล้ว มีแพลนจะทำอะไรในวันปีใหม่นี้กันหรือยังคะ ถ้ายัง! วันนี้ทีนเอ็มไทยมีไอเดียกิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่มาฝากให้ทุกคนได้ลองเลือกดู จะได้ไม่เหงาในช่วงวันหยุดยาวนี้ แต่จะมีกิจกรรมอะไรบ้างนั้น มาติดตามกันเลนค่ะ

ปีใหม่นี้ทำอะไรดี? มาดูไอเดีย
15 กิจกรรมทำช่วงวันปีใหม่


1. ออกไปเที่ยวต่างจังหวัด

ได้หยุดยาวทั้งที่ แถมยังเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีแบบนี้ ก็ต้องจัดหนักจองทริปออกเที่ยวต่างจังหวัดกันสักหน่อย วางแพลนดีๆ ทั้งสถานที่เที่ยว จองที่พัก ร้านอาหาร และการเดินทางขับขี่อยางปลอดภัยให้พร้อม แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปไหนดี สามารถติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ

2. พากันไปสถานที่เคาท์ดาวน์ ใกล้กรุง

สำหรับใครที่เบื่อออกไปรถติดต่างจังหวัดช่วงเทศกาล หรือหาจองที่พักที่เที่ยวไม่ทัน เพราะคนจองกันเต็มหมดแล้ว ก็เปลี่ยนมามองหาสถานที่เคาท์ดาวน์ ใกล้กรุง แทนกันดีกว่า ไม่ต้องกังวลรถติด เน้นกินดื่มช่วงเย็น ชมแสงสี รอปาร์ตี้เคาท์ดาวน์นับถอยหลัง 5 4 3 2 1 ให้ดังกึกก้อง ซึ่งสถานที่จัดงานก็มีอยู่หลายที่ ไม่ว่าจะเป็น Central World, ไอคอนสยาม, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟรอนท์ เป็นต้น

ดูเพิ่มเติม >>>

 

3. สวดมนตร์ข้ามปี

สำหรับใครที่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนและไม่ได้ไปเคาท์ดาวน์ คืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ลองไปร่วมสวดมนต์ข้ามปี ตามวัดและสถานปฏิบัติธรรมต่างๆ เช่น วัดอรุณราชวรารามฯ, วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, วัดเบญจมบพิตรมหาสีมาราม เป็นต้นกันนะคะ เอาฤกษ์เอาชัยอิ่มบุญอิ่มใจ ได้พลังในการสู้กับอุปสรรคปัญหาตลอดทั้งปีหน้าเลย

ดูเพิ่มเติม >>> รวมสถานที่ สวดมนต์ข้ามปี 2563 กรุงเทพฯ และทั่วประเทศ

4. ปาร์ตี้ปิ้งย่างกับครอบครัว

ปีใหม่ปีนี้ หาโอกาสอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากับครอบครัว ทานอาหาร ไม่ว่าจะทำทานกันเองที่บ้าน สั่งหมูกระทะมาทาน หรือออกไปทานร้านอร่อย ก็ดีไปหมด เรียกว่าสุขข้ามปีไปพร้อมๆ กับครอบครัว สุขคูณสองสุดๆ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะทานแบบไหน ที่ไหนดี สามารถติดตามได้ที่นี่เลยค่ะ

5. มอบของขวัญปีใหม่

วันปีใหม่แล้ว ลองมองหาของขวัญดีๆ มอบให้แก่คนที่เรารัก เพื่อเป็นสิ่งแทนใจความสุข รับคำอวยพรดีๆ จากผู้ใหญ่ อย่างเช่น กระเช้าเพื่อสุขภาพ ของแต่งบ้านแนววิทเทจ ต้นไม้มงคล หรือผลิตภัณฑ์บำรุงหน้า-ผิวกาย ก็น่าสนใจไม่น้อย หรือจัดกิจกรรมจับฉลากสนุกๆ ในหมู่เพื่อน เรียกรอยยิ้มและเป็นการแลกของขวัญปีใหม่แก่กัน

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม >>>

6. ทำความสะอาดบ้าน

ได้โอกาสวันหยุดนี้ ทำความสะอาดบ้านต้อนรับปีใหม่กันได้แล้วค่ะ หลายคนมักอ้างบ่อยๆ ว่าไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้าน งานเยอะงานยุ่ง เลยทำให้บ้านรกไปหมด มองไปทางไหนก็ไม่สบายตา ดังนั้นใช้ข้ออ้างปีใหม่นี้กับตัวเอง ว่าเราควรเริ่มต้นใหม่ ทำสิ่งใหม่ จัดบ้านใหม่ กันนะคะ

7. นอนฟังเพลงชิลล์ หรือ ไปหาหนังดีๆ ดู

เชื่อว่ามีหลายคนคิดแบบนี้ ปีใหม่หยุดยาว ฉันก็ขอนอนชิลล์ๆ เอาแรง ไม่อยากทำอะไรทั้งนั้น เพราะเหนื่อยมาตลอดปีกับการทำงานแล้วใช่ไหมคะ งั้นลองหาเพลงเพราะๆ ฟังสบายหู หรือหนังเรื่องโปรดที่เล็งไว้นานแล้วว่าอยากดู หรือจะดูซีรีส์ฟินๆ นอนดูยาวๆ ที่ MONOMAX หรือช่อง MONO 29 กันไปแบบใครก็ว่าฉันไม่ได้ นี่มันวันหยุดยาวของฉันนะ!!

8. ส่งข้อความอวยพรผ่านไลน์
หรือโทรศัพท์หาคนในครอบครัว

อย่าลืมเตรียมข้อความ หรือคำอวยพรดีๆ โดนๆ ให้พร้อม หลังจากเคาท์ดาวน์นับถอยหลัง 5 4 3 2 1 ก็กดส่งไลน์ไปให้ครอบครัว เพื่อนฝูงและคนที่รักได้เลย หรือเปลี่ยนเป็นการโทรไปหา บอกสวัสดีปีใหม่อวยพรสิ่งดีๆ ก็ได้ค่ะ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะใช้คำอวยพรอย่างไรดี มาติดตามได้ที่นี่ค่ะ

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม >>>

9. ชมพระอาทิตย์ขึ้น แสงแรกของปี

เช้าวันใหม่วันแรกของปี ตื่นเช้ากันสักนิด ออกไปชมพระอาทิตย์ขึ้น หรือแสงแรกของปีกันเถอะ เหมือนกับความเชื่อของประเทศญี่ปุ่น ที่เขาเชื่อว่าการขออธิษฐานในยามที่ดวงอาทิตย์แตะขอบฟ้าเป็นครั้งแรกของวันปีใหม่จะนำโชคดีมาให้

เรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติม >>> ส่องกิจกรรมฉลองวันปีใหม่ ตามความเชื่อ ของแต่ละประเทศทั่วโลก

10. ทำสมุดรวมรูปภาพ Scrapbook

ชวนทำสมุดรวมรูปภาพปีปัจจุบัน ให้ทั้งครอบครัวมีส่วนร่วมในการไปล้างรูป ตกแต่ง หาของ มาช่วยกันตกแต่งความทรงจำในปีนั้นที่ผ่านร่วมกันมา

11. ทำบุญตักบาตร

วันขึ้นปีใหม่ หรือวันที่ 1 มกราคมวันแรกของปี คนไทยส่วนใหญ่นิยมที่จะไปใส่บาตรทำบุญ ไหว้พระขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ถวายสังฆทานให้ทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปีใหม่นี้ มีแต่สิ่งดีๆ เรื่องดีๆ ตลอดปีตลอดไป

12. ไหว้พระ 9 วัด

วันหยุดยาวที่จะถึง ใครเบื่อรถติด ไม่อยากไปเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวคนอื่นให้วุ่นวาย ลองมาทำกิจกรรมไหว้พระ รับบุญ ปีใหม่ ในกรุงเทพฯ กับ 9 วัด ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT เดินทางสะดวกสุด ๆ บางวัดลงรถไฟฟ้าปุ๊บ ก็ถึงเลย หรือเดินไปอีกนิดไม่ถึงกิโลก็เจอแล้ว จะมีวัดไหนอยู่แถวบ้านเพื่อน ๆ บ้าง ดูกันเลยค่ะ

ดูเพิ่มเติม >>> ไหว้พระ 9 วัด ใกล้รถไฟฟ้า BTS และ MRT กรุงเทพฯ รับบุญปีใหม่

13. แก้ปีชง

ความเชื่อเรื่องปีเกิด ปีชงของแต่ละราศี หากในปีใดที่ตรงกับปีเกิดตัวเองหรือตรงกับปีชง ส่วนใหญ่จะนิยมไปกราบไหว้ ขอพร ต่อองค์ทวยเทพ เจ้าแม่กวนอิม ตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ในวัด เพื่อเสริมดวงชะตา และแก้ปีชง

ดูเพิ่มเติม >>> 5 สถานที่ ไหว้พระ แก้ชง เสริมดวง ปี 2563

14. ลอยโคม

อีกหนึ่งกิจกรรมในช่วงคำคืนข้ามปี กับการลอยโคม หรือปล่อยโคมลอย ที่เชื่อว่าเป็นการลอยสิ่งไม่ดีทิ้งไป หรือเป็นการขอพรสิ่งดีๆ ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นแก่ตัวเองและคนที่เรารักในปีใหม่นี้ โดยสถานที่ในการปล่อยโคม ควรเป็นที่โล่งกว้างนะคะ จะได้ไม่สร้างความเดือดร้อนหรืออันตรายแก่ผู้อื่น

15. ลิสต์สิ่งที่อยากทำในปีหน้า

หาสมุดจดเล่มเล็กๆ มานั่งลิสต์สิ่งที่เราตั้งใจจะทำในปีนี้เป็นข้อๆ กันตั้งแต่ต้นปีดีกว่าค่ะ เพื่อเป็นแนวทางให้เรามุ่งมั่นทำสิ่งที่เราตั้งใจให้สำเร็จ ยกตัวอย่างเช่น ปีนี้ฉันจะลดความความอ้วนให้เหลือกี่โล, ต้องเก็บเงินกี่บาทให้ได้ในแต่ละเดือน, เที่ยวญี่ปุ่นกับแก๊งเพื่อน หรือต้องขยันอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนให้จบ เป็นต้น

ทีนเอ็มไทยขอสวัสดีวันปีใหม่ทุกคนล่วงหน้านะคะ ขอให้ปีใหม่นี้ทุกคนมีความสุขมากๆ เที่ยวอย่างสนุกสนาน และเดินทางไปกลับปลอดภัย อย่าลืมมาแชร์กันหน่อยว่าจะทำอะไร ไปไหน หรืออยากเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างด้วยน้า