ของขวัญวันเด็ก วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ ไอเดีย

10 ไอเดียของขวัญวันเด็ก ที่ใครเห็นก็ต้องอยากได้

อีกหนึ่งวันสำคัญของเดือนมกราคมนี้ นั่นก็คือ วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งถูกกำหนดไว้ให้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยนอกจากที่น้องๆ จะได้ไปเที่ยวสนุกสนานตามสถานที่จัดงานต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ของขวัญวันเด็กนั่นเองค่ะ เนี่ยแหละสิ่งที่เฝ้ารอ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าเด็กๆ เขาอยากได้อะไรเป็นของขวัญ วันนี้ทีนเอ็มไทยมีไอเดียที่น่าสนใจมากฝากกัน 10…

Home / CAMPUS / 10 ไอเดียของขวัญวันเด็ก ที่ใครเห็นก็ต้องอยากได้

อีกหนึ่งวันสำคัญของเดือนมกราคมนี้ นั่นก็คือ วันเด็กแห่งชาติ ซึ่งถูกกำหนดไว้ให้ตรงกับวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม โดยนอกจากที่น้องๆ จะได้ไปเที่ยวสนุกสนานตามสถานที่จัดงานต่างๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ของขวัญวันเด็กนั่นเองค่ะ เนี่ยแหละสิ่งที่เฝ้ารอ แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าเด็กๆ เขาอยากได้อะไรเป็นของขวัญ วันนี้ทีนเอ็มไทยมีไอเดียที่น่าสนใจมากฝากกัน

10 ไอเดียของขวัญวันเด็ก
ที่ใครเห็นก็ต้องอยากได้


1. ตุ๊กตา หรือของเล่น

เป็นของขวัญอันดับต้นๆ ที่เด็กๆ ไม่ว่าจะกี่ปีก็ยังชื่นชอบและอยากได้ ไม่ว่าจะเป็น ตุ๊กตา ชุดแป้งโดว์ หุ่นยนต์ รถบังคับวิทยุ ชุดต่อเลโก้ โมเดลต่างๆ ฯลฯ เสริมสร้างจินตนาการให้เด็กๆ หรือถ้าอยากให้มีความพิเศษ เป็นของขวัญชิ้นใหญ่หน่อย ก็ต้องเป็นพวก เต้นท์ทรงปราสาท สระน้ำเป่าลมสี่เหลี่ยม จักรยานสำหรับเด็ก หรือสกู๊ตเตอร์ เป็นต้น เรียกว่ายังคงเป็นของเล่นที่เหมาะซื้อมาเป็นของขวัญให้เด็ก ๆ อยู่เสมอ

2. อุปกรณ์เครื่องเขียน

รองลงมาจากของเล่น ตุ๊กตา ก็ต้องเป็นอุปกรณ์เครื่องเขียนเนี่ยแหละ แถมมีประโยชน์ได้ใช้ในการเรียนด้วย ไม่ว่าจะเป็น ปากกา ดินสอ ยางลบ ไม้บรรทัด สมุด กล่องดินสด ชุดระบายสี สีไม้ สีน้ำ ฯลฯ บอกเลยว่าแม้เด็กบางคนจะมีของเหล่านี้แล้วก็ยังอยากมีอื่นแน่นอน โดยเฉพาะถ้าเลือกลวดลายได้สวยๆ หรือลายจากการ์ตูนเรื่องโปรด ก็ยิ่งเป็นของที่ถูกใจสุดๆ

3. อุปกรณ์กีฬา

ตามด้วยด้วยอุปกรณ์กีฬา ของขวัญที่เหมาะสมกับวัยสนุกสนานและซุกซนแบบนี้ การให้เขาออกไปวิ่ง เล่นกีฬา ออกกำลังเสียเหงื่อ  เพื่อดึงความสนใจให้เด็กๆ ออกห่างจากหน้าจอทีวีหรือโทรศัพท์มือถือได้อีกวิธีหนึ่ง โดยอุปกรณ์กีฬาแบบเบสิค ๆ เลยก็อย่างฟุตบอล ลูกบาสเกตบอล ไม้แบดมินตันหรือไม้ปิงปองสำหรับเด็ก เป็นต้น

4. อุปกรณ์ดนตรี

เด็กๆ สมัยนี้ เข้าสู่เวทีการประกวดโชว์ทักษะความสามารถกันมากขึ้น โดยเฉพาะความสามารถทางด้านดนตรี ดูจะเป็นสิ่งที่เด็กๆ ชื่นชอบกันอย่างมาก ดังนั้นถ้าผู้ใหญ่ส่งเสริมหรือสนับสนุนอุปกรณ์เหล่านี้ ไม่แน่ว่าเขาอาจจะไปได้ไกลเลยละคะ ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเล่นเครื่องดนตรี อย่างชุดกลอง เบส กีตาร์ หรือเครื่องดนตรีไทย ขิม ซอ จะเข้ เป็นต้น

5. มือถือ i-pad หรือโน้ตบุ๊ค

แม้จะเป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เด็กๆ เล่นกันบ่อย แต่ด้วยยุคของเทคโนโลยี เด็กๆ ก็ต้องพบเจอสิ่งเหล่านี้จากคนรอบตัว หรือแม้แต่ผู้ปกครองก็มักจะหยิบมือถือขึ้นมาดูอยู่บ่อยๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เด็กๆ ก็อยากมีไว้ครอบครอง เพื่อเล่นเกม ดู Youtube เป็นต้น และไม่แน่ว่าในอนาคตเขาอาจได้เป็น นักโปรแกรมเมอร์ นักแคสเกมส์ชื่อดัง หรือเป็นยูทูปเบอร์ที่มีชื่อเสียง ก็เป็นได้นะคะ อย่างผลการสำรวจ 5 อันดับอาชีพในฝันของเด็กปี 2562 ที่ผ่านมา อาชีพ  “นักกีฬา E-Sport และ นักแคสเกม” มาแรงติดเทรนด์ Top5 เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการฝึกให้เด็กเล่นให้เป็นเวลา หรือการอธิบายเหตุผลถึงข้อดีข้อเสียของเทคโนโลยี จึงยังต้องอยู่ในขอบเขตที่ผู้ใหญ่ควรใส่ใจดูแลอยุ่เสมอ

6. เสื้อผ้า

เทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าตอนนี้เปลี่ยนไปไวอย่างมาก เสื้อผ้าของเด็กก็เช่นกัน ปัจจุบันมีการออกแบบออกมาได้สวยหล่อไม่แพ้ของผู้ใหญ่ ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า แว่นตา กระเป๋า เด็กๆ ที่ชื่นชอบการแต่งตัวคงถูกใจอยู่ไม่น้อย แต่ก็ควรกะขนาดเสื้อผ้าให้ดี ไม่ใหญ่ หรือเล็กจนเกินไปก็พอ ที่สำคัญ ก่อนซื้อ ควรดูสไลต์เสื้อผ้าที่เด็กใส่เป็นประจำด้วยนะคะ

7. สัตว์เลี้ยง

น้องหมาน้องแมว หรือกระต่ายตัวเล็กๆ ดูจะดึงดูดความสนใจเด็กๆ ได้ไม่น้อย ความน่ารักของสัตว์ ทำให้เด็กๆ อยากเข้าไปเล่นหรือสัมผัส กลายเป็นเพื่อนเล่น เพื่อนแก้เหงาได้เป็นอย่างดี รับรองว่าเด็กๆ มีกรี๊ดชอบใจแน่นอน แต่อาจลำบากใจคุณพ่อคุณแม่สักหน่อยนะคะ ที่ต้องเป็นคนดูแลให้อาหาร ทำความสะอาด รวมทั้งพาไปฉีดยากันโรคต่างๆ เพื่อความปลอดภัยของตัวเด็กและสัตว์เลี้ยง

8. อุปกรณ์ทำอาหาร สำหรับเด็ก

เห็นไอดอลเด็กเก่งอย่างน้องแพทตี้ ที่สามารถคว้าแชมป์ มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ ประเทศไทยเป็นคนแรกแล้ว คิดว่าเด็กๆ บางคน ถ้าได้รับการฝึกฝน หรือเริ่มจากง่ายๆ ได้ลองจับอุปกรณ์ทำอาหาร ได้ไปร่วมกิจกรรมทำขนมกับครอบครัว ไม่แน่ว่าพวกเขาอาจจะกลายเป็น แชมป์ มาสเตอร์เชฟ จูเนียร์ คนต่อไปก็เป็นได้นะคะ

9. คอร์สเรียน

สำหรับเด็กๆ ที่รักการเรียนหรือสนใจ เสริมทักษะ ด้านภาษา ศิลปะป้องกันตัว ดนตรี บัลเลต์ หรือร้องเพลง เป็นต้น เรียกได้ว่าของขวัญชิ้นนี้เป็นประโยชน์แก่ตัวเด็กๆ มากที่สุด

10. เงิน

ถ้ายังไม่มีไอเดียซื้อของขวัญ หรือไม่มีเวลาจริง ๆ การมอบเงินใส่ซองก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อย แม้ว่าของขวัญชิ้นนี้ จะไม่ตื่นเต้นเหมือนของขวัญชื้นอื่น ๆ แต่อย่างน้อย เด็ก ๆ สามารถนำเงินที่ได้ ไปซื้อของเล่นที่ต้องการ เก็บเป็นเงินฝากสะสมหรือเป็นทุนการศึกษาของเด็กๆ ก็ได้นะคะ