ยูทูปเบอร์ วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ อาชีพในฝัน อาชีพในฝันเด็กไทย โตขึ้นอยากเป็นอะไร ไอดอลขวัญใจเด็ก

มาแล้ว! 5 อันดับ อาชีพในฝันเด็กไทยปี 2563 อาชีพยูทูปเบอร์ ครองอันดับ 3

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 นี้ เป็นวันเด็กแห่งชาติ นอกจากคำขวัญวันเด็กแห่งชาติที่ควรรู้ และค่านิยม 12 ประการที่เด็กควรมีแล้ว ที่พลาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ คำถาม “โตขึ้นอยากเป็นอะไร?” แน่นอนว่าเด็กๆ หลายคน…

Home / CAMPUS / มาแล้ว! 5 อันดับ อาชีพในฝันเด็กไทยปี 2563 อาชีพยูทูปเบอร์ ครองอันดับ 3

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 นี้ เป็นวันเด็กแห่งชาติ นอกจากคำขวัญวันเด็กแห่งชาติที่ควรรู้ และค่านิยม 12 ประการที่เด็กควรมีแล้ว ที่พลาดไม่ได้อีกอย่างก็คือ คำถาม “โตขึ้นอยากเป็นอะไร?” แน่นอนว่าเด็กๆ หลายคน “อยากเป็นหมอ” จะได้ช่วยเหลือคนป่วยได้ จึงทำให้อาชีพหมอในปีนี้ ครองแชมป์อาชีพในฝันเด็กไทยสองปีซ้อน (2562-2563)

มาแล้ว! 5 อันดับ อาชีพในฝันเด็กไทยปี 2563
อาชีพยูทูปเบอร์ ครองอันดับ 3

โดยผลการสำรวจ จากกลุ่มบริษัทอเด็คโก้ประเทศไทย ถึงอาชีพในฝันของเด็ก ครั้งที่ 11 โดยสอบถามเด็กไทยที่มีอายุระหว่าง 7-14 ปี จากจำนวน 4,050 คน จากทั่วทุกภูมิภาค พบว่า ในปีนี้….

อันดับ 1 คือ อาชีพ “หมอ”

นำลิ่วมาอันดับหนึ่ง อาชีพในฝันของเด็กไทย ครองแชมป์อาชีพสองปีซ้อน โดยส่วนใหญ่เป็นเด็กที่อยู่ในกรุงเทพและปริมณฑล

อันดับ 2 อาชีพครู

อันดับสองยังคงเป็นอาชีพ “ครู” ไม่ต่างจากปีที่แล้ว โดยเด็กที่เลือกครูส่วนใหญ่เป็นเด็กที่อาศัยในจังหวัดอื่น ซึ่งสะท้อนถึงค่านิยมที่แตกต่างกันในแต่ละพื้นที่

อันดับ 3 อาชีพยูทูปเบอร์

เรียกได้ว่า เป็นอาชีพมาแรงประจำปีนี้ โดยเด็กไทยมองว่าอาชีพยูทูปเบอร์เป็นอาชีพที่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ สบาย รายได้สูง มีอิสระ มีชื่อเสียง และคิดว่าตัวเองมีทักษะและความสามารถในการทำอาชีพนี้ได้ หลายคนได้รับแรงบันดาลใจจากยูทูปเบอร์และนักแคสเกมที่ตนชื่นชอบ

อันดับ 4 อาชีพนักกีฬา

ตกจากอันดับ 3 มาอยู่ในอันดับ 4 ปีนี้ ส่วนใหญ่อยากเป็นนักฟุตบอล เพราะรักในการเล่นฟุตบอล

อันดับ 5 อาชีพทหาร

สำหรับปี 2563 นี้ อาชีพทหารก็ตกอันดับลงมาเช่นกัน รั้งอยู่อันดับที่ 5

ด้านไอดอลขวัญใจเด็กไทย

โดยยูทูปเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการเลือกอาชีพในฝันและไอดอลที่ชื่นชอบ โดยกว่า 48% ของเด็กที่ตอบแบบสอบถาม เลือกยูทูปเบอร์เป็นไอดอลในดวงใจ ทำให้ปีนี้มียูทูปเบอร์เข้ามาติดโผจำนวนมาก

โดยผลสำรวจพบว่า อันดับ 1 เก๋ไก๋สไลเดอร์

ยูทูปเบอร์สาวชื่อดัง วัย 23 ปีที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 11 ล้านคน ที่เด็กไทยชอบที่ความน่ารัก สดใส ตลก พูดเพราะ ทำคลิปสนุกๆ และมีประโยชน์

ติดตามประวัติ >>> น้องเก๋ไก๋ ณัฐธิชา จากลูกเป็ดขี้เหร่ กลายมาเป็น เน็ตไอดอลคนใหม่

ที่มาภาพ @KAYKAI_NTCH

อันดับ 2  BLACKPINK”

เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีมาแรงแห่งปี เจ้าของเพลงฮิต “Kill This Love” โดยสมาชิกในวงที่เป็นที่ชื่นชอบของน้องๆ มากที่สุด ได้แก่ ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล

ที่มาภาพ BLACKPINK Thailand

อันดับ 3 พี่แป้ง “Zbing Z.”

ยูทูปเบอร์และนักแคสเกมคนสวยขวัญใจเด็ก ๆ ที่ติดโพลล์มา 3 ปีซ้อนติดต่อกัน

ที่มาภาพ Zbing Z.

อันดับ 4 BTS”

บอยแบนด์ที่โด่งดังจากประเทศเกาหลี BTS หรือ Bangtan Boys (บังทัน บอย) หรือ บังทันโซยอนดัน ภายใต้สังกัด Big Hit Ent. ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คนด้วยกัน ได้แก่ อาร์เอ็ม จิน ชูก้า เจโฮป วี จีมิน และจองกุก เป็นอีกหนึ่งวงไอดอลเกาหลีที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ทั่วโลก เดบิวต์อย่างเป็นทางการในซิงเกิล No More Dream เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556

ที่มาภาพ 방탄소년단

อันดับ 5 “CGGG”

นักแคสเกม Free Fire ชื่อดัง ที่เป็นที่ยอมรับของเด็กไทยจากความสามารถในการเล่นเกม

ที่มาภาพ CGGG  

ของขวัญที่เด็กไทยอยากได้ปี 2563

สำหรับของขวัญวันเด็กที่เด็กไทยอยากได้มากที่สุดในปีนี้คือ “สมาร์ทโฟน” รองลงมาคือ “คอมพิวเตอร์” “ตุ๊กตา” “เงิน” และ “หนังสือ” ตามลำดับ

ขอบคุณเนื้อหาและข้อมูลจาก :: adecco