เด็ก เด็กเก่ง เด็กเก่ง 2019

เปิดวาร์ป 12 เด็กเก่งทั่วโลก ปี 2019

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทยนำเสนอ 10 เด็กไทยเก่ง ผลงานดีไม่แพ้ใคร ประจำปี 2019 คราวนี้ลองมาดูเด็กๆ จากต่างประเทศกันบ้าง ว่าเขามีความสามารถอะไร และทำได้ดีขนาดไหน บอกเลยว่าบางคนอายุน้อยแต่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ จนผู้ใหญ่มีอาย เกริ่นมาขนาดนี้แล้วไปติดตามกันเลยค่ะ ทีนเอ็มไทยได้รวบรวมไว้ ดังนี้…

Home / CAMPUS / เปิดวาร์ป 12 เด็กเก่งทั่วโลก ปี 2019

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทยนำเสนอ 10 เด็กไทยเก่ง ผลงานดีไม่แพ้ใคร ประจำปี 2019 คราวนี้ลองมาดูเด็กๆ จากต่างประเทศกันบ้าง ว่าเขามีความสามารถอะไร และทำได้ดีขนาดไหน บอกเลยว่าบางคนอายุน้อยแต่สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ จนผู้ใหญ่มีอาย เกริ่นมาขนาดนี้แล้วไปติดตามกันเลยค่ะ ทีนเอ็มไทยได้รวบรวมไว้ ดังนี้

เปิดวาร์ป 12 เด็กเก่ง
ทั่วโลก ปี 2019


1.‘นิกาโนร์ กินเตโรส’ เด็กวัย 12 ก่อตั้งโรงเรียนเพื่อเด็กยากจน

เด็กชายวัย 12 ปี ที่มีหัวใจแห่ง “การให้ที่ยิ่งใหญ่” แม้อายุยังน้อย แต่เขาก็มีความคิดก่อตั้งโรงเรียนของตัวเอง เพื่อให้เด็กที่ยากไร้แบบเขาได้มีโอกาสเรียนหนังสือ เหมือนกับที่เขาเคยได้รับ โดยเขาได้สร้างโรงเรียนอยู่ในสวนข้างบ้าน และมีนักเรียนจำนวนถึง 36 คน

อ่านต่อ >>> น่าชื่นชม ‘นิกาโนร์’ เด็กวัย 12 ก่อตั้งโรงเรียนและเป็นผอ. ตั้งแต่อายุยังน้อย 

2. เด็กชายวัย 13 ปิ๊งไอเดีย ทำตู้เสื้อผ้าให้เพื่อนๆ ที่ยากจนได้มีเสื้อใหม่ๆ ใส่

Chase Neyland-Square เด็กชายวัย 13 ปี ทำตู้เสื้อผ้าประจำโรงเรียนขึ้น และนำเสื้อผ้าสภาพดี เพื่อส่งต่อและช่วยเหลือเพื่อนๆ ร่วมโรงเรียนที่มีความขัดสนทางการเงิน ได้มีโอกาสเลือกสวมใส่เสื้อผ้าสวยๆ ฟรี

อ่านต่อ >>> เด็กวัย 13 ปิ๊งไอเดีย ทำตู้เสื้อผ้าโรงเรียน ให้เพื่อนๆ ที่ยากจนมีชุดสวยๆ ใส่

 

3. เด็กหนุ่มวัย 12 “Darius Brown” ทำโบว์ฟรี ให้สุนัขและแมวจรจัด

เด็กหนุ่มวัย 12 ปีจากรัฐนิวเจอร์ซีย์  สหรัฐอเมริกา “Darius Brown” แม้จะอายุเท่านี้ แต่เขาก็มีจิตอาสาอยากช่วยเหลือให้สหายสี่ขาแมวและสุนัข ได้รับความสนใจ และมีคนอยากรับเลี้ยงพวกมันมากขึ้น 

อ่านต่อ >>> เด็กหนุ่มวัย 12 ทำโบว์แฮนด์เมดแจกฟรี ให้สุนัขและแมวจรจัด

 

4. ไรอัน ทอยส์รีวิว เด็ก 7 ขวบ ทำรายได้สูงสุดประจำปี 2019 จากการรีวิวของเล่น

หนูน้อย “Ryan ToysReview ไรอัน ทอยส์รีวิว” อายุ 8 ขวบ สัญชาติอเมริกัน สามารถรีวิวของเล่นต่างๆ จนได้รับความนิยมสูงสุด จากการสำรวจจากForbes จัดอันดับแชลแนลยูทูป พบว่าไรอันยังทำรายได้สูงสุดประจำปี 2019 สูงถึง 26 ล้านเหรียญ

อ่านต่อ >>> ทำความรู้จักไรอัน ทอยส์รีวิว เด็กทำเงินจากการรีวิวของเล่น

 

5. เด็กวัย 13 ปี Michael Platt เปิดร้านขายเบเกอรี่ มอบขนมช่วยคนไร้บ้าน

ความคิดของเด็กวัย 13 ปี Michael Platt อาศัยอยู่ในเมืองโบวี่ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา ที่หลงใหลในการทำขนม ด้วยหัวใจที่เปี่ยมไปด้วยการให้ ทำให้เขาเกิดความคิด เปิดร้านจำหน่ายเบเกอรี่ที่เขาทำขึ้นเอง โดยตัดสินใจว่า Every dessert sold buys a dessert for someone in need! ขนมที่ลูกค้าซื้อหนึ่งชิ้น จะมีขนมถูกส่งไปยังผู้ด้อยโอกาสหนึ่งชิ้นเช่นกัน

อ่านต่อ >>> ไมเคิล เด็กวัย 13 เปิดร้านขายเบเกอรี่ มอบขนมช่วยคนไร้บ้าน

 

6. ทึ่ง!! เด็กอิหร่านวัย 11 Tara Sharifi มีไอคิวสูงกว่า ไอน์สไตน์

ค้นพบเด็กเก่ง ที่มีไอคิวสูง โดย Mensa Club เป็นองค์กรหนึ่งที่รวบรวมเหล่าคนอัจฉริยะ หรือ เด็กระดับหัวกะทิทั่วโลก ซึ่งผู้ที่จะเข้าไปเป็นสมาชิก Mensa Club นั้นจะต้องผ่านบททดสอบระดับสูง Mensa IQ Test เพื่อวัดระดับไอคิว ที่บอกได้คำเดียวว่ายากมาก น้อยคนที่จะตอบคำถามได้ในเวลาที่จำกัด และกดดัน และที่สำคัญมีโอกาสสอบแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในชีวิต ซึ่งโดยปกติคนทั่วไปจะมีไอคิวอยู่ที่ 85-114 แต่ล่าสุดได้มีผลประกาศออกมาว่า พบเด็กผู้หญิงชาวอิหร่านวัย 11 ขวบ ชื่อ Tara Sharifi จากโรงเรียน Aylesbury ได้ร่วมทำแบบทดสอบ Mensa IQ Test ที่ออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ

อ่านต่อ >>> เด็กชาวอิหร่านวัย 11 Tara Sharifi มีไอคิวสูงกว่า ไอน์สไตน์

 

7. เด็กชาวจีน วัย 12 ขวบ สามารถประดิษฐ์ราวตากผ้าอัจฉริยะ

เรื่องราวของเด็กชาวจีน วัย 12 ขวบ ที่สามารถประดิษฐ์ราวตากผ้าอัจฉริยะ ที่มีประสิทธิภาพตรวจจับฝน เมื่อเครื่องตรวจความชื่นว่ามีฝนตก ก้านของราวตากผ้าก็จะหดกลับเข้าไปในร่มเองได้ โดยไอเดียราวตากผ้านี้ เกิดจากที่เขาโดนแม่ดุเรื่องลืมออกไปเก็บผ้าเข้าร่มตอนฝนตก

อ่านต่อ >>> เด็กจีนโดนแม่ดุจนเป็นเหตุ ประดิษฐ์ราวตากผ้าอัจฉริยะตรวจจับฝน

 

8.ช่างตัดผมเด็ก วัย 8 ขวบ ที่อายุน้อยที่สุด

ช่างตัดผมเด็กหญิงวัย 8 ขวบ อายุน้อยที่สุด คนนี้มีชื่อว่า ‘Neijae’ จากเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา กำลังได้รับความสนใจจากสื่อต่างประเทศมากมาย ทั้งรายการโทรทัศน์ สื่อโซเชียล และสื่อสิ่งพิมพ์ ด้วยวัยเพียงเท่านี้ แต่ฝีมือการตัดผมลูกค้าด้วยปัตตาเลี่ยน ได้อย่างดี คล่องแคล่ว มั่นใจ ไม่แพ้ผู้ใหญ่เลยละคะ และเธอยังอาสาตัดผมให้คนยากไร้และเพื่อนๆ ในหมู่บ้านหลังเลิกเรียน แบบไม่คิดค่าใช้จ่าย

อ่านต่อ >>> จิ๋วแต่แจ๋ว! Neijae ช่างตัดผมเด็ก วัย 8 ขวบ ที่อายุน้อยที่สุด

 

9. สาวน้อยพิการไม่มีมือ คว้าที่ 1 แข่งคัดลายมือระดับชาติ

สาวน้อยคนนี้ คือ Sara Hinesley เด็กนักเรียนวัย 10 ขวบ ที่ถึงแม้จะพิการไม่มีมือ แต่สามารถเอาคว้าที่หนึ่ง แข่งคัดลายมือระดับชาติ มาครองได้ เป็นการพิสูจน์ว่าความพิการหรือร่างกายที่บกพร่องนั้น ไม่ได้เป็นอุปสรรคของเธอเลย

อ่านต่อ >>> สาวน้อยวัย 10 ขวบพิการไม่มีมือ คว้าที่ 1 แข่งคัดลายมือระดับชาติ

 

10. โลรองต์ (Laurent) ยอดอัจฉริยะ วัย 9 ขวบ กำลังเรียนจบป.ตรี

จำกันได้ไหม? เด็กชาย โลรองต์ ซิมงส์ (Laurent Simons) จากประเทศเบลเยียม เมื่อปีที่แล้วตอนเขาอายุ 8 ขวบ เขาสามารถเรียนจบชั้นมัธยมศึกษา ซึ่งเด็กปกติต้องใช้เวลาถึง 6 ปี แต่โลรองต์ใช้เวลาเพียง 1 ปีครึ่งเท่านั้น และได้เข้าเรียนต่อทางด้านวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัย Eindhoven University of Technology ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลังจากนั้น ล่าสุดในปี 2019 นี้ ผ่านมาเพียงแค่ 1 ปีเท่านั้น โลรองต์ ในวัย 9 ขวบกำลังจะเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยแล้ว ในเดือนธันวาคม 2019 ที่ใกล้จะถึงนี้ อัจฉริยะสุดๆ

อ่านต่อ >>> เด็กเบลเยียม โลรองต์ (Laurent) ยอดอัจฉริยะ วัย 9 ขวบ กำลังเรียนจบป.ตรี เพียง 10 เดือน

 

11. เด็กอังกฤษ ถูกครูดุไม่สนใจเรียน เพราะเขาชอบวาดลายเส้นมากกว่า

เรื่องราวของเด็กชาย โจ เวลล์ วัย 10 ขวบ อาศัยอยู่ที่เมือง Shrewsbury สหรัฐอเมริกา เขาเริ่มสนใจงานศิลปะเป็นครั้งแรกตั้งแต่ตอน 6 ขวบ แต่ความชื่นชอบการวาดรูปของเขานั้น เกิดขึ้นตลอดเวลา เขาวาดมันบ่อยจนโดนคุณครูดุ เพราะมัวแต่นั่งวาดรูปเล่น จนทำให้คุณพ่อคุณแม่รีบหาโรงเรียนสอนศิลปะเพื่อต่อยอดให้ลูกทันที

อ่านต่อ >>> เด็กอังกฤษ “โจ เวลล์” ถูกครูดุไม่สนใจเรียน แต่พ่อแม่ค้นพบพรสวรรค์วาดลายเส้น

 

12. เด็กรัสเซียวัย 9 ขวบ วาดภาพสัตว์ให้เจ้าของสัตว์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์ไร้บ้าน

เรื่องราวของเด็กชายวัย 9 ขวบชาวรัสเซีย ที่มีไอเดีย ความคิดดีๆ จนผู้ใหญ่ยังอาย ด้วยการอาสาวาดภาพสัตว์เลี้ยง เพื่อนำมาแลกกับเงิน อาหาร และสิ่งของจำเป็น สำหรับศูนย์ดูแลสัตว์จรจัด

อ่านต่อ >>> เอ็นดู! เด็กรัสเซียวัย 9 ขวบ วาดภาพสัตว์เลี้ยงเพื่อช่วยเหลือสัตว์ไร้บ้าน