กิจกรรม คาว-หวาน...น้ำตาลเมืองเพชร งานศิลปะ นิทรรศการจิตรกรรม ภาพวาด มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี วิชาศิลปศึกษา

เชิญชม นิทรรศการจิตรกรรม “คาว-หวาน…น้ำตาลเมืองเพชร” ม.ราชภัฏเพชรบุรี

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทย ได้นำเสนอข่าว ภาพจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ขนมหวานของดีเมืองเพชร โดยนศ.ปี 2 ม.ราชภัฏเพชรบุรี ผลงานในรายวิชา จิตรกรรมเบื้องต้น และได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ได้เห็นภาพจำนวนมาก ว่าน้องๆ ทุกคนเก่งมาก วาดออกมาได้ละมุน เหมือนของจริงและน่าทานจนเห็นแล้วหิว รวมไปถึงยังช่วยอนุรักษ์ขนมไทยไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลาอีกด้วย เชิญชม…

Home / CAMPUS / เชิญชม นิทรรศการจิตรกรรม “คาว-หวาน…น้ำตาลเมืองเพชร” ม.ราชภัฏเพชรบุรี

ก่อนหน้านี้ทีนเอ็มไทย ได้นำเสนอข่าว ภาพจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ขนมหวานของดีเมืองเพชร โดยนศ.ปี 2 ม.ราชภัฏเพชรบุรี ผลงานในรายวิชา จิตรกรรมเบื้องต้น และได้รับการชื่นชมจากผู้ที่ได้เห็นภาพจำนวนมาก ว่าน้องๆ ทุกคนเก่งมาก วาดออกมาได้ละมุน เหมือนของจริงและน่าทานจนเห็นแล้วหิว รวมไปถึงยังช่วยอนุรักษ์ขนมไทยไม่ให้จางหายไปตามกาลเวลาอีกด้วย

เชิญชม นิทรรศการจิตรกรรม
“คาว-หวาน…น้ำตาลเมืองเพชร” ม.ราชภัฏเพชรบุรี

ล่าสุดทาง ศิลปศึกษาราชภัฏเพชรบุรี ได้เชิญชวนชมนิทรรศการจิตรกรรม “คาว-หวาน…น้ำตาลเมืองเพชร” โดยนักศึกษาสาขาวิชาศิลปศึกษา คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี

ที่รวบรวมผลงานอาหารคาวและหวานหลากหลายชนิด ไว้ในวันที่ 15 มกราคม 2563 – วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ณ อาคาร 33 สถาบันช่างเมืองเพชรและศิลปะร่วมสมัย มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เวลา 09.00 น. – 17.00 น. โดยมีพิธีเปิดนิทรรศการ วันแรก ในวันพุธที่ 15 มกราคม 2563 เวลา 13.00 น.

สำหรับที่มาและแรงบันดาลใจของอาจารย์ผู้สอน ที่เลือก หัวข้อ ขนมหวาน ของดีเมืองเพชร เนื่องจากจังหวัดเพชรบุรี มีชื่อเสียงเรื่องขนมหวาน อยู่ในคำขวัญจังหวัด นั้นก็คือ“เขาวังคู่บ้าน ขนมหวานเมืองพระ เลิศล้ำศิลปะ แดนธรรมะ ทะเลงาม” และมีการสืบทอดสูตรขนมมาจากรุ่นสู่รุ่น กลายมาเป็นของฝากขึ้นชื่อของเมืองเพชรบุรี และส่วนผสมสำคัญที่มีอยู่ในขนมหลายชนิดมาจากวัตถุดิบประจำท้องถิ่น คือ น้ำตาลโตนด นั้นเอง

ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพจาก ArtEducationศิลปศึกษาราชภัฏเพชรบุรี