งานวันเด็ก ป้องกันการพลัดหลง วันเด็ก วันเด็กแห่งชาติ หลงทาง เด็ก เด็กหลง เด็กหาย

9 ข้อป้องกันเด็กพลัดหลง ในงานวันเด็กแห่งชาติ

อย่างที่ทราบว่าทุกปี จะมีเด็กจากทั่วทุกสารทิศ รวมไปถึงผู้ปกครองจำนวนมาก เดินทางพาเด็กๆ มาร่วมงานตามสถานที่จัดงานต่างๆ จึงทำให้เด็กๆ มีโอกาสพลัดหลงได้สูง ดังนั้นทีนเอ็มไทยจึงขอฝาก 9 ข้อป้องกันเหตุการณ์พลัดหลงของเด็กเล็ก ในวันเด็กแห่งชาติ และย้ำเตือนกันอีกสักนิดนะคะ ก่อนเกิดเหตุการณ์พลัดหลงขึ้น สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือมีดังนี้ 9…

Home / CAMPUS / 9 ข้อป้องกันเด็กพลัดหลง ในงานวันเด็กแห่งชาติ

อย่างที่ทราบว่าทุกปี จะมีเด็กจากทั่วทุกสารทิศ รวมไปถึงผู้ปกครองจำนวนมาก เดินทางพาเด็กๆ มาร่วมงานตามสถานที่จัดงานต่างๆ จึงทำให้เด็กๆ มีโอกาสพลัดหลงได้สูง ดังนั้นทีนเอ็มไทยจึงขอฝาก 9 ข้อป้องกันเหตุการณ์พลัดหลงของเด็กเล็ก ในวันเด็กแห่งชาติ และย้ำเตือนกันอีกสักนิดนะคะ ก่อนเกิดเหตุการณ์พลัดหลงขึ้น สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมรับมือมีดังนี้

9 ข้อป้องกันเด็กพลัดหลง
ในงานวันเด็กแห่งชาติ

โดยข้อมูลจากทางเพจของ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเง เป็นห่วงและไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์พลัดหลงที่อาจเกิดขึ้นในช่วงนี้ จึงได้มีการเตือนผู้ปกครองที่นำบุตรหลาน เด็กเล็กมาร่วมงาน ให้ปฎิบัติตามข้อดังนี้ กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ

1.จำรูปพรรณของลูก ส่วนสูง น้ำหนัก ตำหนิ สีเสื้อผ้า

2.ก่อนออกจากบ้าน ควรเขียนชื่อ หมายเลขติดต่อผู้ปกครอง ติดตัวไว้ในกระเป๋าเสื้อหรือกางเกงของเด็ก โดยควรมีหมายเลขติดสำรองมากกว่า 1 หมายเลข

3.ถ่ายรูปล่าสุดพร้อมชุดที่สวมใส่ของลูกก่อนออกจากบ้าน จะได้จดจำลายเสื้อผ้าได้  เวลาเกิดเหตุพลัดหลงจะได้ให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์ติดตามหาที่ชัดเจน

4.สอนลูกว่า หากพลัดหลง นัดเจอกันจุดไหน ให้ใครช่วยเหลือ อาจแนะนำเด็ก ให้มองหาตำรวจ หรืออาสาสมัครกู้ภัย กลุ่มปฐมพยาบาลที่สวมชุดเครื่องแบบ ซึ่งจะจดจำได้ง่าย

5.สอนลูกว่า หากตกอยู่ในอันตรายมีคนจูงมือไป พร้อมตะโกนให้คนช่วย

6.สำหรับเด็กเล็กที่อาจซนตามวัย จำเป็นที่ผู้ปกครองจะต้องจูงมือไว้ตลอดเวลา หรืออาจใช้สายจูงเพื่อป้องกันเหตุพลัดหลง

7.หากเกิดเหตุพลัดหลงในพื้นที่ ให้ผู้ปกครองรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในบริเวณนั้น เพื่อช่วยออกค้นหาเบื้องต้นก่อน ยังไม่ควรแชร์ภาพในโลกออนไลน์ทันที เพราะอาจพบตัวเด็กก่อน ซึ่งภาพประกาศที่ได้ประกาศไปแล้ว จะลบไม่หมดและถูกแชร์ซ้ำอีกยาวนาน

8.หากการค้นหาในพื้นที่ไม่พบตัวเด็กหรือผู้สูงอายุที่พลัดหลง ให้รีบไปแจ้งความที่โรงพักในพื้นที่นั้นทันที โดยไม่ต้องรอให้ครบ 24 ชม.

9.หากเกิดเหตุคนหาย โทรปรึกษาได้ที่ ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา 080-775-2673

ที่มาข้อมูลจากเฟสบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา