#เลื่อนเเม่มึงสิ dek62 GAT-PAT GAT/PAT 2562 twitter การเลือกตั้ง ทวงคืนวันสอบ เกาะกระแส เลือกตั้ง2556 แฮชแท็ก

กระแสแรงติดเทรนด์ Twitter แฮชแท็ก #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ

ถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ถึงเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง และการสอบ GAT/PAT ของ dek62 กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ กระแสแรงติดเทรนด์ Twitter #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ โดยมีการแสดงความคิดเห็นอย่างหนักทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่ไม่พอใจการเลื่อนวันสอบ…

Home / CAMPUS / กระแสแรงติดเทรนด์ Twitter แฮชแท็ก #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ

ถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ถึงเรื่องการเลื่อนวันเลือกตั้ง และการสอบ GAT/PAT ของ dek62 กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ

กระแสแรงติดเทรนด์ Twitter
#ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนเเม่มึงสิ

โดยมีการแสดงความคิดเห็นอย่างหนักทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ที่ไม่พอใจการเลื่อนวันสอบ GAT/PAT จากกำหนดเดิมคือ วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 และมีการปรับเลื่อนการสอบเข้ามาให้ไวขึ้น เป็นวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์ 2562  เนื่องจากวันที่ 24 ก.พ. 2562 ตรงกับวันเลือกตั้ง

แต่ล่าสุดได้มีการพิจารณาใหม่ โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เสนอ กกต.พิจารณาวันเลือกตั้งส.ส. เพื่อไม่ให้ทับซ้อน พระราชพิธีบรมราชบรมราชภิเษก ที่จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนพ.ค.นี้

ทำให้ชาวโซเชียลใน Twitter บางส่วนร่วมใจกันติดแฮชแท็ก #ทวงคืนวันสอบ และ #เลื่อนแม่มึงสิ ให้กับ dek62 ที่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนเลือกตั้ง เนื่องจากสาเหตุเดิมของการเลื่อนสอบ GAT/PAT คือ ไม่ให้ชนกับวันเลือกตั้ง แต่หากมีการเลื่อนวันเลือกตั้งใหม่ ที่ไม่ตรงกับ 24 ก.พ. 2562 ออกไปจริง ก็ควรย้ายวันสอบกลับมาเป็นตามเดิมหรือไม่ เพื่อให้เด็กมีเวลาเตรียมตัวสอบมากขึ้นด้วย

cr. @drballban
cr. @NONGSwaddee
cr. @I3PwEfIiRNwXgUe
cr. @PcybbhXxq

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า จะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งใหม่เป็นวันที่เท่าไร และวันสอบ GAT/PAT จะได้เลื่อนกลับมาเป็นช่วงเดิม คือ วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2562 หรือไม่ ต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มาข้อมูล twitter, news.mthai


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง