dek62 GAT-PAT GAT/PAT 2562 การศึกษา ทวงคืนวันสอบ นักเรียน นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลุงตู่ เด็กไทย

นักเรียนมีเฮ “ลุงตู่” เตรียมคืนวันสอบ GAT/PAT #DEK62

หลังจากที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ถึงเรื่องการทวงคืนวันสอบ GAT/PAT ของ DEK62 กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ เมื่อช่วง วันที่ 3-4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมานั้น โดยสาเหตุการทวงคืนวันสอบ เนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศขยับวันสอบ GAT/PAT จากวันที่…

Home / CAMPUS / นักเรียนมีเฮ “ลุงตู่” เตรียมคืนวันสอบ GAT/PAT #DEK62

หลังจากที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ถึงเรื่องการทวงคืนวันสอบ GAT/PAT ของ DEK62 กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ เมื่อช่วง วันที่ 3-4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมานั้น โดยสาเหตุการทวงคืนวันสอบ เนื่องมาจาก ก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศขยับวันสอบ GAT/PAT จากวันที่ 23-26 ก.พ. มาเป็นวันที่ 16-19 ก.พ. แทน เพราะตรงกับวันเลือกตั้งที่ 24 ก.พ. ทำให้เด็กต้องสอบเร็วขึ้น แต่ล่าสุดเมื่อมีข่าวว่าการเลือกตั้งอาจเปลี่ยนวันใหม่ จึงทำให้เด็กๆ ออกมาเรียกร้องทางโซเชียลว่าต้องการวันสอบกลับคืน

นักเรียนมีเฮ “ลุงตู่” เตรียมคืนวันสอบ
GAT/PAT #DEK62

ล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2562 ถึงน้องๆ นักเรียน ว่าดังนี้

“ตอนนี้ผมเห็นว่ามีกระแสว่าหลานๆ นักเรียนอยากจะ #ทวงคืนวันสอบ ผมเข้าใจหลานๆ นะครับ แต่อย่างไรก็ตามอยากให้หลานๆ อดทนรออีกเล็กน้อยให้กกต. ได้กำหนดวันเลือกตั้งให้ชัดเจน เพื่อที่ทปอ. จะได้สามารถวางแผนพิจารณาการเลื่อนวันสอบ GAT PAT ต่อไปครับ”

ซึ่งเรื่องนี้นับเป็นข่าวดีของน้องๆ นักเรียน ที่ลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบถึงปัญหาและความต้องการของน้องๆ ที่อยากให้เลื่อนวันสอบกลับมาเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2562 เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมอ่านหนังสือได้มากขึ้นและดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอคำตอบที่แน่ชัดและเป็นทางการอีกครั้งนะคะ

ที่มาข้อมูลและภาพจาก Twitter @prayutofficial


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง