Bangkok Christian College ชุดไปรเวท นักเรียน ฺBCC โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนชายล้วน

รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ให้นักเรียนสวมชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ ทุกวันอังคาร

กำลังฮือฮาอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ขอนำร่องแต่งชุดไปรเวทมาเรียนได้ โดยเริ่มวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562 เป็นวันแรก ซึ่งแนวความคิดนี้เป็นของคณะอาจารย์และผู้อำนวยการ เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันสมัยขึ้น กรุงเทพคริสเตียนฯ อนุมัติให้สวมชุดไปรเวทมาโรงเรียน โดยแนวคิดของทางโรงเรียนรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย ได้อนุญาตให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา ม.1-…

Home / CAMPUS / รร.กรุงเทพคริสเตียนฯ ให้นักเรียนสวมชุดไปรเวทมาโรงเรียนได้ ทุกวันอังคาร

กำลังฮือฮาอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ขอนำร่องแต่งชุดไปรเวทมาเรียนได้ โดยเริ่มวันอังคารที่ 8 มกราคม 2562 เป็นวันแรก ซึ่งแนวความคิดนี้เป็นของคณะอาจารย์และผู้อำนวยการ เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกที่ทันสมัยขึ้น

กรุงเทพคริสเตียนฯ
อนุมัติให้สวมชุดไปรเวทมาโรงเรียน

โดยแนวคิดของทางโรงเรียนรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย ได้อนุญาตให้นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา ม.1- ม.6 ใส่ชุดไปรเวทมาโรงเรียน แต่ต้องเป็นชุดที่สุภาพ ไม่ใช่แต่งอะไรมาก็ได้ในทุกวันอังคาร ซึ่งจะใช้เวลา 1 ภาคการศึกษา (ในภาคเรียนที่ 2/2561) โดยเริ่มจากวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2562 นี้เป็นวันแรก โดยไม่ได้บังคับ และถ้าพบว่าการแต่งชุดไปรเวทนี้ ทำให้ผลการเรียนแย่ลง หรือถ้ามีผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ ทางโรงเรียนจะทำการยกเลิกแนวคิดนี้ทันที

ทั้งนี้สภานักเรียน ได้มีการแนะนำเรื่องการแต่งกายเรื่อง เสื้อ กางเกง รองเท้า และเครื่องประดับแบบใดที่สามารถแต่งมาโรงเรียนได้และไม่ได้ รวมถึงการอนุรักษ์สืบสานความเป็นไทย ให้นักเรียนสามารถสวมผ้าขาวม้ามาโรงเรียนได้อีกด้วย

 

ที่มาภาพและข้อมูลจากเฟสบุ๊ก Jee Payapbcc.ac.thBangkok Christian College ::: Official Club Site