dek62 GAT-PAT GAT/PAT 2562 การศึกษา ทวงคืนวันสอบ นักเรียน เลื่อนสอบ

คืนวันสอบ GAT/PAT ของ DEK62 แล้ว เฮได้!

หลังจากรอคอยฟังข่าวดีมานาน เด็กๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบ GAT/PAT ปี 2562 นี้ ได้เฮสมหวังกันแล้ว จากที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ในช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา ถึงเรื่องการทวงคืนวันสอบ GAT/PAT กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ คืนวันสอบ GAT/PAT ของ DEK62 แล้ว…

Home / CAMPUS / คืนวันสอบ GAT/PAT ของ DEK62 แล้ว เฮได้!

หลังจากรอคอยฟังข่าวดีมานาน เด็กๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบ GAT/PAT ปี 2562 นี้ ได้เฮสมหวังกันแล้ว จากที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างหนักมากใน Twitter ในช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา ถึงเรื่องการทวงคืนวันสอบ GAT/PAT กับแฮชแท็กที่ว่า #ทวงคืนวันสอบ จนติดเทรนด์อันดับต้นๆ

คืนวันสอบ GAT/PAT
ของ DEK62 แล้ว เฮได้!

โดยสาเหตุมาจาก การประกาศขยับวันสอบ GAT/PAT จากวันที่ 23-26 ก.พ. มาเป็นวันที่ 16-19 ก.พ. แทนนั้น เพราะตรงกับวันเลือกตั้งที่ 24 ก.พ. ทำให้เด็กต้องสอบเร็วขึ้น แต่ล่าสุดเมื่อมีข่าวว่าการเลือกตั้งอาจเปลี่ยนวันใหม่ จึงทำให้เด็กๆ ออกมาเรียกร้องทางโซเชียลว่าต้องการวันสอบกลับคืนนั้นเอง

ล่าสุดทาง กระทรวงศึกษาธิการ หลังประกาศวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) เป็นวันที่ 24 มี.ค.62 อย่างเป็นทางการ แล้ว ได้ประชุมหารือและมีมติว่าจะเลื่อนการสอบ แกต/แพต จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 16-19 ก.พ.62 กลับมาเป็นกำหนดการเดิมวันที่ 23-26 ก.พ.62 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้โพสต์ลงสื่อโซเชียล ว่า “#ทวงคืนวันสอบ #GATPAT กลับมาเป็นวันเดิมแล้วครับ ผมขอให้กำลังใจให้หลานๆ ทุกคนในการอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบนะครับ”

ทีนเอ็มไทยยินดีกับน้องๆ ทุกคนด้วยนะคะ จะได้มีเวลาในการเตรียมตัวอ่านหนังสือเยอะๆ

ที่มาข้อมูลและภาพจาก Twitter @prayutofficial