OMG! แผนที่แสดงให้เห็นว่าใช้เวลานานเท่าไร ในการฝึกภาษาทั่วโลก

นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว หากใครอยากมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาษาอื่นๆ และอยากรู้ว่าต้องใช้เวลาเรียนรู้เท่าไร? ต้องห้ามพลาด!!! ล่าสุด Foreign Service Institute เขาได้จัดเรียงภาษาหลักๆ ทั่วโลกให้เป็น 5 ประเภทตามความแตกต่างจากภาษาอังกฤษ ว่าควรเรียนระยะเวลานานเท่าไหร่ เพื่อจะมีความเข้าใจในภาษานั้นๆ แผนที่แสดงเวลาการฝึกภาษาทั่วโลก…

Home / CAMPUS / OMG! แผนที่แสดงให้เห็นว่าใช้เวลานานเท่าไร ในการฝึกภาษาทั่วโลก

นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว หากใครอยากมีความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับภาษาอื่นๆ และอยากรู้ว่าต้องใช้เวลาเรียนรู้เท่าไร? ต้องห้ามพลาด!!! ล่าสุด Foreign Service Institute เขาได้จัดเรียงภาษาหลักๆ ทั่วโลกให้เป็น 5 ประเภทตามความแตกต่างจากภาษาอังกฤษ ว่าควรเรียนระยะเวลานานเท่าไหร่ เพื่อจะมีความเข้าใจในภาษานั้นๆ

แผนที่แสดงเวลาการฝึกภาษาทั่วโลก

ต่อมาผู้ใช้งานเว็บ Reddit ที่ชื่อว่า Fummy ก็ได้นำข้อมูลเหล่านี้ ใส่ไว้ในแผนที่โลก เพื่อให้เราสามารถเข้าใจและเปรียบเทียบระยะเวลาในการเรียนภาษาประเทศนั้นๆ ได้อย่างง่ายขึ้น

หมวกแรก
เรียน 23-24 สัปดาห์ก็ฟัง พูด อ่าน เขียนได้

กลุ่มแรกคือกลุ่มภาษาที่มีต้นกำเนิดหรือตระกูลภาษาใกล้ๆ กับภาษาอังกฤษก็อย่างเช่น ภาษาฮอลแลนด์ ภาษาเดนมาร์ก ภาษาสวีเดน ซึ่งมีความคล้ายคลึงราวกับว่าหากรู้ภาษาอังกฤษอยู่แล้ว

หมวดที่สอง

ยากขึ้นมาหน่อย ต้องใช้เวลาเรียน 30 สัปดาห์ คือ ภาษาเยอรมัน เป็นภาษากลุ่มเจอร์แมนิกด้านตะวันตก และเป็นภาษาที่มีคนพูดเป็นภาษาแม่มากที่สุดในสหภาพยุโรป

หมวดที่สาม

ใช้เวลาเรียนถึง 36 สัปดาห์ อาทิเช่นภาษาอินโดนีเซีย ภาษามาเลเซีย และภาษาสวาฮีลี

ส่วนภาษาไทยบ้านเรา จัดอยู่ในช่วง 44 สัปดาห์ในการเรียนรู้

สำหรับภาษาที่ยากที่สุดที่ถูกจัดอันดับก็คือ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาจีน และภาษาอารบิก ต้องใช้เวลาประมาณกว่า 88 สัปดาห์เพื่อจะเรียนรู้ และเหตุที่เขาจัดว่ายาก ก็เพราะภาษาของประเทศเหล่านี้มีความแตกต่างกับภาษาอังกฤษ ที่เป็นภาษาสากลอย่างมาก

* หมายถึงมีความยากมากกว่าภาษาอื่นๆ ในหมวดเดียวกัน

ที่มาข้อมูลและภาพจาก boredpanda