Onet TUTOR ME การศึกษา เคมี O-NET เคมี โอเน็ต โอเน็ต

สรุปทุกอย่าง! เคมี O-NET สอบอะไรบ้าง?

ใกล้จะถึงแล้ว! สำหรับการสอบ O-NET ของน้อง ๆ ม.6  หนึ่งในวิชาสุดหินของเด็กสายวิทย์และสายศิลป์คงหนีไม่พ้น วิชา O-NET เคมีกันแน่ ๆ เพราะนอกจากเนื้อหาเรื่องธาตุต่าง ๆ ที่ซับซ้อนแล้ว ยังมีสูตรคำนวณที่จะต้องจำเข้าห้องสอบอีกด้วย…

Home / CAMPUS / สรุปทุกอย่าง! เคมี O-NET สอบอะไรบ้าง?

ใกล้จะถึงแล้ว! สำหรับการสอบ O-NET ของน้อง ๆ ม.6 

หนึ่งในวิชาสุดหินของเด็กสายวิทย์และสายศิลป์คงหนีไม่พ้น วิชา O-NET เคมีกันแน่ ๆ เพราะนอกจากเนื้อหาเรื่องธาตุต่าง ๆ ที่ซับซ้อนแล้ว ยังมีสูตรคำนวณที่จะต้องจำเข้าห้องสอบอีกด้วย แต่อย่าเพิ่งกังวลใจไป เพราะ TUTOR ME ได้รวบรวมเนื้อหาที่จะออกสอบมาให้ดูกันแล้ว ว่าแต่มีอะไรบ้างมาดูกัน

สรุปทุกอย่าง! เคมี O-NET
สอบอะไรบ้าง?


1. โครงสร้างอะตอมและตารางธาตุ

จะเน้นเรื่องอะตอม อนุภาคมูลฐาน อิเล็กตรอน ธาตุกัมมันตรังสี โดยจะต้องรู้วิธีเขียนสูตรสารประกอบรู้สัญลักษณ์ธาตุ ตลอดจนจำวิธีจัดเรียงอิเล็กตรอนให้ได้ขึ้นใจ

 

2. สมบัติธาตุและสารประกอบ

เป็นเรื่องเกี่ยวกับ สารประกอบโคเวเลนต์, ไอออนิก และสมบัติธาตุ โดยจะต้องเข้าใจเรื่องสมบัติของธาตุและการละลายน้ำ ตลอดจนรู้วิธีเขียนสูตรสารประกอบให้ได้

 

3. ปฏิกิริยาเคมี

สิ่งสำคัญก็คือจะต้องเข้าใจเรื่องนิยามของการเปลี่ยนแปลงสาร การเปลี่ยนแปลงพลังงาน นอกจากนี้ยังต้องจำสูตรและวิธีคำนวณหาอัตราการเกิดปฏิกิริยาเคมีให้แม่น รวมไปถึงเรื่องปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อปฏิกิริยาเคมี

 

4. ปิโตเลียมและโพลิเมอร์

จะเน้นออกเกี่ยวกับสารเคมีโมเลกุลใหญ่ เช่น พอลิเมอร์ พลาสติก ยาง เส้นใย สารสังเคราะห์ สารปรุงแต่ง สารซักล้าง โดยจะต้องจำพวกที่มาของการเกิดสารดังกล่าว นิยาม ตลอดจน พอลิเมอร์ประเภทต่าง ๆ เป็นต้น

 

5. สารชีวโมเลกุล

จะเน้นเรื่องสารอาหาร และการทดสอบ, ไขมันอิ่มตัวและไม่อิ่มตัว ตลอดจน ประโยชน์และหน้าที่ของสารอาหารต่าง ๆ ซึ่งจะต้องรู้วิธีแปลงสภาพและการทดสอบโปรตีน ตลอดจนสามารถจำเรื่องท่องจำตารางธาตุให้ได้

สำหรับน้อง ๆ ม.6 คนไหนที่อยากติว O-NET เคมีกันแบบเข้มข้น ขอแนะนำ คอร์ส “ติวลัดเคมี O-NET ม.6 จบพร้อมสอบ” ซึ่งคอร์สนี้รวบรวมเทคนิคการทำข้อสอบ พร้อมเนื้อหาเคมีแบบอัดแน่นมาให้ได้ติวสอบกันอย่างครบถ้วน รับรองว่าสอบได้แน่นอน!