Mathayomwatsing school ศิษย์เก่า ศิษย์เก่าคนดัง ศิษย์เก่าโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โรงเรียนย่านฝั่งธนบุรี

ส่องศิษย์เก่า โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โรงเรียนที่เปิดสอนมานานกว่า 66 ปี

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายนักเรียน ระหว่างการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ณ สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ สาเหตุจากไม่พอใจที่ทางวัดสิงห์ขอให้งดใช้เสียงในงานอุปสมบท กลัวกระทบสมาธิเด็กสอบ วันนี้เราจะขอพาไปเปิดประวัติโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมส่องศิษย์เก่าคนดังจากโรงเรียนแห่งนี้…

Home / CAMPUS / ส่องศิษย์เก่า โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ โรงเรียนที่เปิดสอนมานานกว่า 66 ปี

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ที่มีกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายผู้อำนวยการโรงเรียน ครู และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนที่จะเข้าไปทำร้ายร่างกายนักเรียน ระหว่างการสอบความถนัดทางวิชาการ/วิชาชีพ (GAT/PAT) ณ สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ สาเหตุจากไม่พอใจที่ทางวัดสิงห์ขอให้งดใช้เสียงในงานอุปสมบท กลัวกระทบสมาธิเด็กสอบ วันนี้เราจะขอพาไปเปิดประวัติโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ พร้อมส่องศิษย์เก่าคนดังจากโรงเรียนแห่งนี้ จะมีใครกันบ้าง

ศิษย์เก่า โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์
โรงเรียนที่เปิดสอนมานานกว่า 66 ปี

โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ตั้งอยู่ที่ 35ก หมู่3 ถนนเอกชัย แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ เป็นโรงเรียนรัฐบาลสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์เป็นโรงเรียนสหศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ มีเนื้อที่ 37 ไร่ ถือเป็นโรงเรียนรัฐบาลที่มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดในฝั่งธนบุรีซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2496 หรือประมาณ 66 ปี

ชื่อเดิมโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ แต่เดิมชื่อ โรงเรียนวัดสิงห์ ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนสิงหราชพิทยาคม เมื่อปี พ.ศ. 2514 และเปลี่ยนชื่อเป็นโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ตั้งแต่เมื่อ ปี พ.ศ. 2538 และใช้ชื่อนี้จนถึงปัจจุบัน

ประวัติโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

โรงเรียนเปิดทำการสอนครั้งแรก เมื่อวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2496 (ซึ่งถือเป็นวันสถาปนาโรงเรียน) เริ่มต้นเปิดสอนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 47 คน ครู 4 คน โดยมีครูหงิม เกบไว้ เป็นครูใหญ่คนแรก ในระยะแรกโรงเรียน มีอาคารเรียนเป็นเรือนไม้ชั้นเดียวหลังคามุงจาก จำนวน 1 หลัง การทำกิจกรรมต่างๆ จึงต้องอาศัยศาลาโรงทึมที่วัดสิงห์อยู่เสมอ ซึ่งท่านพระครูฉ่อง (พระครูอุดมสิกขกิจ) เจ้าอาวาสวัดสิงห์ในสมัยนั้น ท่านได้ให้ความกรุณาอุปถัมภ์โรงเรียนตลอดมา โรงเรียนได้พัฒนาก้าวหน้ามาโดยลำดับ มีการก่อสร้าง อาคารเรียนเพิ่มเติมหลายหลัง

ตราประจำโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

  • สิงห์ เป็นสัญลักษณ์ของความสง่างามน่าเกรมขาม ทรงไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์และคุณธรรม
  • คบเพลิง เป็นประทีปส่องแสงนำทางสู่ความรุ่งเรืองและความสำเร็จ

ส่องศิษย์เก่าคนดังโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์

  • รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช (ไข่มุก) ผู้เข้าประกวดเดอะวอยซ์ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 4
ไข่มุก
ไข่มุก

 

  • พรชนก เลี่ยนกัตวา (ปิ่น) รองชนะเลิศเดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 12
ปิ่น
ปิ่น

 

  • กิติพัฒน์ พิมพ์เกษมโสภณ (เพียว) พิธีกรรายการ ช่อง9 การ์ตูน และรายการ mcot kids club
เพียว
เพียว

 

ฌิน
ฌิน

 

  • ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

  • นาวาเอก ประพันธ์ ด้วงชะอุ่ม นักมวยสากลสมัครเล่น เหรียญทองรุ่นไลท์ฟลายเวท กีฬาเอเชียนเกมส์ คนแรกของประเทศไทย

ที่มาข้อมูลและภาพ : kaimooksnickke, piinpiin.p, chorin_chin, ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง, Made in “บางขุนเทียน”, โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์, wikipedia, arzupure