9 วิชาสามัญ dek 62 TCAS 62 TUTOR ME ข้อสอบภาษาอังกฤษ เก็งข้อสอบ

เก็งข้อสอบภาษาอังกฤษ 9 วิชาสามัญ

รอบนี้ถือว่าเป็นคิวของน้อง ๆ TCAS 62 แล้วสิ สำหรับใครที่กำลังฟันคะแนนวิชาอังกฤษใน 9 วิชาสามัญอยู่ละก็ วันนี้พี่มีเคล็ดลับทำข้อสอบดี ๆ มาบอกกันค่ะ เก็งข้อสอบภาษาอังกฤษ 9 วิชาสามัญ มาทำความรู้จักข้อสอบกันก่อน……

Home / CAMPUS / เก็งข้อสอบภาษาอังกฤษ 9 วิชาสามัญ

รอบนี้ถือว่าเป็นคิวของน้อง ๆ TCAS 62 แล้วสิ สำหรับใครที่กำลังฟันคะแนนวิชาอังกฤษใน 9 วิชาสามัญอยู่ละก็ วันนี้พี่มีเคล็ดลับทำข้อสอบดี ๆ มาบอกกันค่ะ

เก็งข้อสอบภาษาอังกฤษ
9 วิชาสามัญ

มาทำความรู้จักข้อสอบกันก่อน…

ต้องบอกก่อนว่าข้อสอบพาร์ทภาษาอังกฤษนี้จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วนนะคะ ไม่เหมือนตอนสอบ GAT ใน 9 วิชาสามัญ จะมี ข้อสอบ Listening และ Speaking, Reading และข้อสอบ Writing ซึ่งทั้งหมดก็จะมี 80 ข้อค่ะ น้อง ๆ ต้องทำให้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง 30 นาที ถ้าจะให้ทำทันได้นั้น น้อง ๆ ต้องทำข้อละ 1.1 นาทีเท่านั้นค่ะ แนะนำว่าให้ลองฝึกจับเวลาทำข้อสอบจริงไปเลยค่ะ ไปทำข้อสอบจริงจะได้กะเวลาทำข้อสอบได้ถูก

มาทำข้อสอบกันเล้ยย…

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าแต่ละพาร์ทจะออกข้อสอบแนวไหนบ้าง

1. ข้อสอบ Listening และ Speaking

เนื้อหาที่ออกจะมีบทสนทนามาให้อ่านค่ะ และให้น้อง ๆ เลือกคำตอบที่ถูกต้องจากตัวเลือกที่โจทย์ให้มา แนะนำให้น้อง ๆ ฝึกทำข้อสอบ Conversation เยอะเข้าไว้และ โดยเฉพาะเรื่องของ idiom ถ้าใครไม่รู้ จะแปลไม่ออกเลยเพราะ idiom แปลไม่ตรงตัว

 

2. ข้อสอบ Reading

ส่วนนี้เป็นบทความสั้น ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นบทความในจดหมาย และโฆษณาสั้น ๆ มาให้น้อง ๆ อ่านค่ะ ส่วนนี้จะเน้นการจับใจความสำคัญให้ได้ และเน้นการตอบให้ตรงคำถามค่ะ แนะนำให้อ่านโจทย์ดี ไม่งั้นจะโดยหลอกได้นะ ดังนั้นอย่าลืมที่จะฝึกอ่านข่าวภาษาอังกฤษเยอะ ๆ นะคะ เพราะช่วยน้อง ๆ เวลาทำข้อสอบได้เยอะเลย

 

3. ข้อสอบ Writing

ในส่วนนี้น้องต้องเช็คปีนี้นะว่า Part Writing จะออกแบบไหน เพราะเมื่อปีที่แล้วข้อสอบออก Part Writing ให้น้อง ๆ เรียงประโยคภาษาอังกฤษ แต่ปีก่อนหน้าออกข้อสอบแบบ Close Test คือ จะเป็นบทความยาว ๆ และให้น้องเลือกคำคัพท์ให้เหมาะสมกับเนื้อหา และถูกแกรมม่า แนะนำว่าให้น้องฝึกทำข้อสอบเยอะ ๆ เลยค่ะ หยิบข้อสอบเก่ามาทำและเน้นจำพวกศัพท์ให้ได้เยอะ ๆ

รู้ทริคข้อสอบอย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันนะคะ หวังว่าจะช่วยให้น้องเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบได้ง่ายขึ้นไม่มากก็น้อย และสำหรับใครที่ไม่อยากพลาดทริคทำข้อสอบดี ๆ แบบนี้อีกละก็ แนะนำให้มาคอร์สติวเข้มดี ๆ ที่เจาะลึกทุกสนามสอบ พร้อมเก็งข้อสอบได้ครบทุกวิชา ใครไม่อยากพลาดเทคนิคดี ๆ เรียนเพิ่มเติมได้ที่นี่ Tutor Me