10 เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ

โลกเราทุกวันนี้มีการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา – เศรษฐกิจ – การค้าขาย ทั่วโลกต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน ซึ่งภาษาทางการโลกที่เราไว้ใช้พูดคุยติดต่อกันนั้นก็คือ ภาษาอังกฤษ อย่างน้อยก็ต้องพูด ฟัง ตอบโต้ได้ แต่ดูเหมือนว่าคนไทยนั้นจะรั้งท้ายซะอย่างงั้น! 10 เหตุผลทำไมเราต้องเรียน ภาษาอังกฤษ…

Home / CAMPUS / 10 เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ

โลกเราทุกวันนี้มีการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการศึกษา – เศรษฐกิจ – การค้าขาย ทั่วโลกต่างก็ต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน ซึ่งภาษาทางการโลกที่เราไว้ใช้พูดคุยติดต่อกันนั้นก็คือ ภาษาอังกฤษ อย่างน้อยก็ต้องพูด ฟัง ตอบโต้ได้ แต่ดูเหมือนว่าคนไทยนั้นจะรั้งท้ายซะอย่างงั้น!

10 เหตุผลทำไมเราต้องเรียน
ภาษาอังกฤษ

วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 10 เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ เรื่องราวดีๆที่อยากจะบอกต่อว่า การเรียนรู้ภาษานั้นมันดีอย่างไร ไม่ใช่แค่พูดได้แต่มันอาจจะสามารถทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเพื่อนๆ ดีขึ้นก็ได้นะคะ อีกทั้งถ้าใครพอที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้แล้ว ก็ลองหาภาษาที่ 3 ดู อาจจะเป็น จีน ญี่ปุ่น หรือฝรั่งเศษ เลือกตามความชอบเลย ยังไงแล้ว มีหลายภาษาก็ยังดีกว่ารู้ภาษาเดียว จริงไหมหล่ะ ^^

1.ภาษาอังกฤษคือภาษาที่เป็นทางการของโลก ถึงแม้ว่าภาษาจีนจะมีคนพูดมากที่สุดก็ตาม

2.เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ : เพิ่มโอกาสของการได้งานดีๆ และมีรายได้มากขึ้น

3.ภาษาอังกฤษ ถูกใช้เป็นทางการในกว่า 53 ประเทศทั่วโลก

4.มีคนกว่า 400 ล้านคนทั่วโลก พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาแม่

5.ในแวดวงสื่อแล้ว ยังคงใช้ภาษาอังกฤษในการนำเสนอและติดต่อสื่อสารเป็นหลัก

6.ในอินเตอร์เน็ตก็เช่นกัน ภาษาอังกฤษยังคงเป็นภาษาหลักของโลกอินเตอร์เน็ต

7.เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ : ภาษาอังกฤษเรียนรู้ง่าย เพราะมีตัวอักษรเพียงแค่ 26 ตัว

8.การเรียนรู้ภาษา จะช่วยให้เกิดความภูมิใจที่ได้เรียนและเข้าใจภาษาใหม่ๆ

9.ในหลายๆโรงเรียน สถาบัน และมหาวิทยาลัยทั่วโลก เปิดสอนสาขาวิชาต่างๆเป็นภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น แม้ประเทศนั้นจะไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักก็ตาม

10.เหตุผลทำไมเราต้องเรียนภาษาอังกฤษ : ได้เรียนรู้วัฒนธรรมใหม่ๆ ของประเทศนั้นผ่านภาษา โดยไม่ใช่ประเทศอังกฤษหรือสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียว

ขอบคุณที่มา http://visual.ly