5 กิจกรรมรับน้องสุดคลาสิก ที่กี่รุ่นก็ต้องโดน

เมื่อถึงเวลาที่โรงเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยเริ่มเปิดเทอม ก็เข้าสู่ช่วงเวลาของเทศกาลรับน้องอย่างเต็มตัว โดยรุ่นพี่จะเตรียมงานและกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ ได้เข้าร่วมกัน โดยกิจกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเพิ่มความสามัคคีระหว่างเพื่อนใหม่และสังคมใหม่ รวมถึงเรียนรู้วิธีการปฏิบัติตัวในสังคมสถานศึกษานั้นๆ แต่ก็มีกิจกรรมที่บางอันก็ดูจะแปลกๆ ไปสักหน่อย โดยเฉพาะกิจกรรมอย่างพวกของกินที่รุ่นพี่เตรียมไว้ให้ ล้วนแต่เป็นอาหารที่รสชาติอร่อยเหนือคำบรรยายแบบว่าถ้าได้ลองชิมสักคำก็ไม่มีวันลืม  และวันนี้เราจะมาดูกันว่าของกินแต่ละชนิดเมื่ออยู่ในงานรับน้องจะโดนดัดแปลงไปทำอะไรกันได้บ้างนะ?… 5 กิจกรรมรับน้องสุดคลาสิก ที่กี่รุ่นก็ต้องโดน…

Home / CAMPUS / 5 กิจกรรมรับน้องสุดคลาสิก ที่กี่รุ่นก็ต้องโดน

เมื่อถึงเวลาที่โรงเรียนมัธยมหรือมหาวิทยาลัยเริ่มเปิดเทอม ก็เข้าสู่ช่วงเวลาของเทศกาลรับน้องอย่างเต็มตัว โดยรุ่นพี่จะเตรียมงานและกิจกรรมต่างๆ ให้น้องๆ ได้เข้าร่วมกัน โดยกิจกรรมนี้มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์และเพิ่มความสามัคคีระหว่างเพื่อนใหม่และสังคมใหม่ รวมถึงเรียนรู้วิธีการปฏิบัติตัวในสังคมสถานศึกษานั้นๆ แต่ก็มีกิจกรรมที่บางอันก็ดูจะแปลกๆ ไปสักหน่อย โดยเฉพาะกิจกรรมอย่างพวกของกินที่รุ่นพี่เตรียมไว้ให้ ล้วนแต่เป็นอาหารที่รสชาติอร่อยเหนือคำบรรยายแบบว่าถ้าได้ลองชิมสักคำก็ไม่มีวันลืม  และวันนี้เราจะมาดูกันว่าของกินแต่ละชนิดเมื่ออยู่ในงานรับน้องจะโดนดัดแปลงไปทำอะไรกันได้บ้างนะ?…

5 กิจกรรมรับน้องสุดคลาสิก
ที่กี่รุ่นก็ต้องโดน

1. กิจกรรม “ส่งป๊อกกี้ด้วยปาก”

เป็นสิ่งที่ขาดแทบไม่ได้เลยในกิจกรรมรับน้อง เจ้าขนมปังบิสกิตอัดแท่ง เคลือบครีมรสชาติต่างๆ แล้วแต่สะดวก ซึ่งเจ้าขนมปังอัดแท่งนี้ไม่ได้เอามาเพื่อให้รุ่นน้องกินเล่นแต่อย่างใด แต่เอาไว้ใช้เพื่อเป็นอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมที่รุ่นพี่บอกว่ามันคือการเชื่อมสัมพันธ์ นั่นคือเกม “ส่งป๊อกกี้ด้วยปาก” ด้วยการส่งต่อเจ้าแท่งป๊อกกี้ไปให้เพื่อนจากคนแรกจนถึงคนสุดท้าย โดยใช้ส่งการส่งแบบปากต่อปากเท่านั้น คนแรกที่เริ่มเกมอาจจะถือว่าเป็นผู้โชคดีที่สุด ที่รับป๊อกกี้ที่พึ่งแกะใหม่ออกจากกล่อง แต่สำหรับคนท้ายๆ นั้น นอกจากจะต้องรับป๊อกกี้ที่ผ่านปากเพื่อมาทั้งแถวแล้ว บางทียังเจอป๊อกกี้บิ่นๆ ที่โดนเพื่อนๆ จากหัวแถวแอบงับมาตลอดทางก็ได้

2. กิจกรรม “ส่งต่อลูกอมด้วยปาก”

ลูกอมเม็ดเล็กๆ รสชาติต่างๆ เป็นของอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็นสำหรับเทศกาลรับน้อง และกิจกรรมเชื่อมสัมพันธ์เช่นเดียวกับเกมป๊อกกี้ แต่เจ้าลูกอมกลับโหดกว่าหลายเท่า เพราะเม็ดที่เล็กและไม่ได้มีพื้นที่มากมายเหมือนป๊อกกี้ ทำให้การส่งลูกอมจากปากต่อปากยิ่งมีความลำบากกว่าเดิม เรียกว่าถ้าเล่นเกมนี้จบ ช่องว่างความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนจะต้องลดลงแน่นอน

3. กิจกรรม กินขนมปังกรอบสูตรพิสดาร

ขนมปังหรือขนมปังกรอบทาแยมผลไม้ คงเป็นหนึ่งในเมนูของว่างที่หลายๆ คนชอบทาน แต่ถ้ามาอยู่ในงานรับน้องจะให้กินแบบธรรมดาก็คงจะไม่ได้ ดังนั้นเหล่ารุ่นพี่จึงจัดเมนูขนมปังหรือขนมปังกรอบทาแยมสูตรพิเศษ ที่ผสมน้ำปลา หรือกะปิ แบบที่น้องๆ กินแล้วต้องสะดุ้งกันทุกราย

4. กิจกรรม ดื่มน้ำอัดลม – น้ำเขียว – น้ำแดงผสมเกลือ

หลังจากทำกิจกรรมกันมาอย่างทรหด พี่ๆ ก็ไม่ได้ใจร้ายเกินไปเตรียมน้ำดื่มไว้ให้น้องๆ ได้คลายร้อนคลายเหนื่อย ทั้งน้ำอัดลม น้ำเขียว-น้ำแดง หวานชื่นใจเทใส่ให้เต็มกระติก พร้อมใส่น้ำแข็งเย็นเจี๊ยบช่วยให้สดชื่น … แต่จะให้กินแบบปกติคงไม่ใช่คอนเซ็ปต์ของงานรับน้องเช่นเดียวกัน น้ำปลาหรือเกลือจึงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับโจทย์นี้ รับรองว่าน้องๆ กินเข้าไปคำแรก จะต้องรู้สึกตื่นและกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นแน่นอน

5. กิจกรรม “คลำของสุดสยอง”

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ท้าใจสุดๆ กับการคลำของและใช้ความรู้สึกจินตนาการเอาว่า ของที่เราสัมผัสอยู่นั้นคืออะไร หรือเป็นตัวอะไรหรือเปล่า แต่รุ่นพี่ก็มักจะใช้เจ้าเฉาก๊วยเด้งดึ๋งสีดำนี้สำหรับแกล้งรุ่นน้องที่รัก โดยการนำเฉาก๊วยใส่ไว้ในกล่องหรือโหลที่ปิดมิดชิดให้เต็ม แล้วให้น้องคลำลงไปในโหลเพื่อหาของหรืออะไรก็ตามแต่ หรือจะใส่ขนมปังแช่น้ำเละๆ ลงไปเพิ่ม เพื่อเพิ่มความน่ากลัวจากสัมผัสที่มือก็ได้ … ความหยุ่นๆ ของเจ้าเฉาก๊วยนี่แหละ ที่ทำให้คนที่ไม่รู้ว่าแท้จริงๆ แล้วคืออะไรถึงกับต้องร้องกรี๊ด

6. กิจกรรม “ลิ้มรสแยมกะปิ ครั้งนึงในชีวิต”

ด้วยกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้กะปิมักจะถูกทำมาใช้แกล้งในงานรับน้องเสมอ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะถูกนำไปผสมกับของหวาน อย่างเช่นแยมผลไม้ เพื่อให้ได้รสชาติอันแปลกใหม่เหนือคำบรรยาย แบบที่ไม่สามารถหากินได้จากที่ไหนมาก่อน รับรองว่าน้องๆ กินแล้วจะต้องติดใจ(?)กันทุกรายเลยทีเดียว!

ถึงเหล่ารุ่นพี่จะเตรียมกิจกรรมแปลกๆ หรือวิธีการแกล้งรุ่นน้องเอาไว้มากมายแค่ไหน แต่การร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะย่อมทำให้เกิดความสามัคคี และความสนิทชิดเชื้อกันมากขึ้น หวังว่าน้องๆ ที่กำลังอยู่ในช่วงรับน้อง จะได้รับทั้งความสนุกและมิตรภาพดีๆ ไปพร้อมกันนะคะ

ข้อมูลจาก >>>www.mbookstore.com<<<