ขี้เกียจ คำคม ประโยคภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว วิธีแก้ความขี้เกียจ อ่านหนังสือ เทคนิคอ่านหนังสือ

คนขี้เกียจอ่านหนังสือมาทางนี้!! 5 คำคมนี้ดึงสติกลับมาอ่านหนังสือ 

ความขี้เกียจเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับชีวิตนักเรียนแบบเราๆ ถ้าน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ขี้เกียจอ่านหนังสือ บอกเลยว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมาก แต่อยากให้ลองอ่านคำคมเติอนสติกันสักหน่อย ถ้าวันไหนหมดแรง ขี้เกียจอ่านหนังสือให้กลับมาอ่าน 5 คำคมนี้ดึงสติเรากลับมา อย่าท้อแท้และยอมแพ้ไปง่ายๆ คนขี้เกียจอ่านหนังสือมาทางนี้!! 5 คำคมนี้ดึงสติกลับมาอ่านหนังสือ The…

Home / CAMPUS / คนขี้เกียจอ่านหนังสือมาทางนี้!! 5 คำคมนี้ดึงสติกลับมาอ่านหนังสือ 

ความขี้เกียจเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับชีวิตนักเรียนแบบเราๆ ถ้าน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย ขี้เกียจอ่านหนังสือ บอกเลยว่าเป็นเรื่องธรรมชาติมาก แต่อยากให้ลองอ่านคำคมเติอนสติกันสักหน่อย ถ้าวันไหนหมดแรง ขี้เกียจอ่านหนังสือให้กลับมาอ่าน 5 คำคมนี้ดึงสติเรากลับมา อย่าท้อแท้และยอมแพ้ไปง่ายๆ

คนขี้เกียจอ่านหนังสือมาทางนี้!!
5 คำคมนี้ดึงสติกลับมาอ่านหนังสือ

  • The future depends on what we do in the present. : อนาคตขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราทำในปัจจุบัน

ถ้าอยากเข้ามหาวิทยาลัยดีๆ ในอนาคตลอง ถามตัวเองสักนิดว่าวันนี้เราได้ลองพยายามตั้งใจเรียน อ่านทบทวนหนังสือในวันนี้อย่างเต็มที่รึยัง เพราะสิ่งที่เราทำในวันนี้ย่อมส่งผลต่ออนาคตของเราอย่างแน่นอน

 

  • Some dream of worthy accomplishments, while others stay awake and do them. : บางคนฝันที่จะประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู ในขณะที่บางคนกำลังลงมือกระทำ

มหาวิทยาลัยดีๆ ใครๆ ก็อยากเข้า ต่างกันตรงที่คนนึงนั่งฝันหวาน ว่าจะได้เข้ามหาวิทยาลัยที่ดีหลังเรียนจบ แต่บางคนอาจจะกำลังลงมือทำเพื่อให้ความฝันของเค้าเป็นจริง มีความฝันได้ไม่ผิด มีความฝันเหมือนเป็นแรงผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้า ให้เรารู้ว่าเราต้องทำอะไรเพื่อให้ควาฝันเป็นจริง ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จด้วยการนั่งฝันไปวันๆ นะคะ

 

  • If you don’t fight for what you want, don”t cry for what you lost. : ถ้าคุณไม่สู้เพื่อสิ่งที่คุณต้องการ ก็อย่าร้องไห้เวลาที่เสียมันไป

อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าการแข่งขันเข้ามหาลัยเป็นการข่งขันที่สูง แต่วันนี้ถ้าเรายอมแพ้ก่อน ไม่อ่านหนังสือ ไม่พยายามสู้ แล้วพอผลสอบออก จะมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลังก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรแล้ว ดังนั้นเราต้องสู้อย่างสุดความสามารถ

 

  • Do it now. Sometimes “later” becomes “never”. : จงทำซะตอนนี้ บางครั้งคำว่า “ไว้ทีหลัง” จะกลายเป็นคำว่า “ไม่มีวัน”

น้องๆ หลายคนที่ยังมีเวลาเตรียมตัวสอบ อาจจะชอบคิดว่า ค่อยอ่านหนังสือก็ได้ ค่อยทวนก็ได้ เรายังมีเวลาเหลือเฝือ แต่ระวังให้ดี เวลาเดินเร็วมาก รู้ตัวอีกทีอาจจะสายไปแล้ว เตรียมตัวไม่ทัน ถ้าใครวางแผนเตรียมตัวสอบและลงมือทำตั้งแต่เนินๆ จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับเรา แถมการเตรียมตัวเนินๆ ทำให้เราไม่กดดันมาก เคร่งเครียดน้อยลง ดีกว่าปล่อยให้ถึงวันใกล้สอบแล้วค่อยอ่าน อาจจะไม่ทันแล้วก็ได้

 

  • If you want to get a good score, you have to work for it with your great effort. : ถ้าอยากได้คะแนนดีๆ คุณก็ต้องอาศัยความพยายาม ทำมันอย่างสุดความสามารถ

เวลาเรียนก็ขี้เกียจ ไม่ตั้งใจฟังคุณครู ไม่ทำงานส่ง แต่พอคะแนนออกก็อยากจะได้คะแนนดีๆ มันไม่ถูกต้องนะคะ หลายๆ คนชอบอิจฉาเพื่อน บอกว่าเค้าได้คะแนนดีเพราะเป็นคนหัวดี แต่พี่อยากจะฝากให้คิดสักนิดว่า ทุกคนที่ได้คะแนนดีก็เพราะพวกเค้าเหล่านั้นพยายามและตั้งใจอย่างสุดความสามารถต่างหาก จำไว้ให้ขึ้นใจ อ่านมาก รู้มาก พี่ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ทุกคนที่กำลังเตรียมตัวสอบ ช่วงนี้อาจจะหนักหน่อย เครียดหน่อย แต่รับรองว่าถ้าตั้งใจอย่างสุดความสามารถ ความฝันไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่า