การบ้าน การบ้าน ป.4 การบ้านเลข คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ วิชาเลข ศัพท์อังกฤษ

ไม่ธรรมดาจริง! การบ้านคณิตเด็ก ป.4 หาผลลัพธ์เลขพร้อมจำศัพท์อังกฤษ

ต้องบอกเลยว่าการบ้านเด็กสมัยนี้ไม่ธรรมดาเหมือนยุคก่อนๆ แล้วนะคะ ล่าสุดเฟสบุ๊กของคุณ Suradech Wongkuan ได้โพสต์ภาพการบ้าน ของเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “นี่จะสอนเด็กให้เป็นโคนันเหรอ การบ้านป.4 ไม่ยากแต่ล้ำ” ไม่ธรรมดาจริง! การบ้านคณิตเด็ก…

Home / CAMPUS / ไม่ธรรมดาจริง! การบ้านคณิตเด็ก ป.4 หาผลลัพธ์เลขพร้อมจำศัพท์อังกฤษ

ต้องบอกเลยว่าการบ้านเด็กสมัยนี้ไม่ธรรมดาเหมือนยุคก่อนๆ แล้วนะคะ ล่าสุดเฟสบุ๊กของคุณ Suradech Wongkuan ได้โพสต์ภาพการบ้าน ของเด็กชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า “นี่จะสอนเด็กให้เป็นโคนันเหรอ การบ้านป.4 ไม่ยากแต่ล้ำ”

ไม่ธรรมดาจริง! การบ้านคณิตเด็ก ป.4
หาผลลัพธ์เลขพร้อมจำศัพท์อังกฤษ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2543478059019630&set=a.726833494017438&type=3&theater

โดยโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์และถูกพูดถึงจำนวนมากในโลกออนไลน์ จากภาพเราจะเห็นว่าการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ โจทย์ระบุว่า “ใช้เครื่องคิดเลขหาคำตอบของโจทย์ที่กำหนด แล้วเติมคำในตาราง”

นั้นหมายความว่า หลังจากหาผลลัพธ์บวกลบคูณหารแล้ว จะต้องนำผลลัพธ์นั้นไปแปลงเป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษพร้อมคำแปลเป็นภาษาไทยได้ด้วย หลายคนสงสัยว่าดูยังไงก็ดูไม่ออกว่าจะแปลงเป็นศัพท์ภาษาอังกฤษได้ แต่เมื่อลองเลื่อนลงมาดูด้านล่างกระดาษจะพบว่า มีแนะนำทริคไว้ว่า “คำตอบบางข้อ ให้ลองกลับเครื่องคิดเลขดู” นั้นเอง

เรียกว่าหากใครไม่เข้าใจคงแอบยากน่าดู ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อาจต้องปรับตัว ทำความเข้าใจ เพื่อช่วยสอนการบ้านเด็กๆ ด้วยนะคะ

โดยการบ้านนี้อยู่ในหนังสือหลักสูตรของ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เริ่มปี 2561 ในระดับชั้น ป.4 ขึ้นไป ทำให้เด็กจำแม่นทั้งคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ

ที่มาภาพจากเฟสบุ๊ก คุณ Suradech Wongkuan