การแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ เด็กเก่ง เด็กไทย

เด็กไทย คว้า 4 เหรียญ การแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ กรุงปารีส

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ คณะผู้แทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๕๑ ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 1 เหรียญทอง…

Home / CAMPUS / เด็กไทย คว้า 4 เหรียญ การแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ กรุงปารีส

ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ คณะผู้แทนประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันเคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ ๕๑ ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21-30 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าผู้แทนประเทศไทยสามารถทำได้ 1 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน

เด็กไทย คว้า 4 เหรียญ การแข่งขัน
เคมีโอลิมปิกระหว่างประเทศ ณ กรุงปารีส

การแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วยผู้เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 309 คน จาก 80 ประเทศ ในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลแบ่งออกเป็นเหรียญทองจำนวน 37 คน เหรียญเงินจำนวน 64 คน เหรียญทองแดง จำนวน 95 คน และเกียรติคุณประกาศจำนวน 23 รางวัล สำหรับประเทศไทยสามารถทำได้ 1 เหรียญทอง และ 3 เหรียญเงิน ได้แก่

เหรียญทอง

นางสาวพิชามญชุ์ อัศวผดุงสิทธิ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ห้อง 125

เหรียญเงิน

๑. นายชลภัทร วรงค์ชัยกุล โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จ.นครปฐม

๒. นายภัคพล ธาดาวศิณ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๖ ห้อง125

๓. นายสรรค์เปรม เตชะวิเชียร โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ นักเรียนทุนเล่าเรียนหลวง ประจำปี 2562

คณะอาจารย์ร่วมทีมประกอบด้วย ผศ.ดร.พัชรีนารถ  ทรัพย์อาภากร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์หัวหน้าทีม  ผศ.ดร.ปณิทัต  หาสิน  มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รองหัวหน้าทีม  ผศ.ดร.ต่อศักดิ์  ล้วนไพศาลนนท์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้ช่วยหัวหน้าทีม  นายเจริญศักดิ์ เมืองแก้ว สสวท. ผู้จัดการทีม  ดร.ณิชนันทน์ เทพศุภรังษิกุล มหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้ร่วมสังเกตการณ์จากมูลนิธิ สอวน. และ ผศ.ดร.วรวรรณ พันธุมนาวิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็น steering committee การแข่งขัน IChO ครั้งที่ 51

ที่มาข้อมูลและภาพจากเพจเฟสบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา