Bangkok Christian College BCC กรุงเทพคริสเตียน ค่าเทอมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จตุรมิตร ฌอห์ณ จินดาโชติ ดาราศิษย์เก่า นน ชานน สันตินธรกุล พีท พีระ เทศวิศาล ศิษย์เก่าโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน โรงเรียนชายล้วน โอ วรุฒ วรธรรม

ส่องค่าเทอม และดาราศิษย์เก่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ทีนเอ็มไทย พามาติดตามประวัติ ค่าเทอม และดาราศิษย์เก่า ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย Bangkok Christian College (BCC) กัน ซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วนที่มีสาวๆ กรี๊ดมากที่สุด และเป็นหนึ่งโรงเรียนในเครือจตุรมิตร ซึ่งศิษย์เก่าของโรงเรียนล้วนแต่มีชื่อเสียง มีความสามารถมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง…

Home / CAMPUS / ส่องค่าเทอม และดาราศิษย์เก่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ทีนเอ็มไทย พามาติดตามประวัติ ค่าเทอม และดาราศิษย์เก่า ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย Bangkok Christian College (BCC) กัน ซึ่งเป็นโรงเรียนชายล้วนที่มีสาวๆ กรี๊ดมากที่สุด และเป็นหนึ่งโรงเรียนในเครือจตุรมิตร ซึ่งศิษย์เก่าของโรงเรียนล้วนแต่มีชื่อเสียง มีความสามารถมากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง เน็ตไอดอลวัยรุ่น นักร้อง เป็นต้น ลองไปดูกันสิว่าจะมีใครกันบ้าง

ประวัติโรงเรียน
กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (BCC) เรียกอย่างย่อว่า กรุงเทพคริสเตียน หรือ คริสเตียน เป็นโรงเรียนเอกชนชายล้วนขนาดใหญ่ ได้รับการสถาปนาขึ้นโดยคณะมิชชันนารีอเมริกันเพรสไบทีเรียน เมื่อ ค.ศ. 1852  ปัจจุบันโรงเรียนมีอายุ 167 ปี เป็นโรงเรียนที่เก่าแก่ที่สุดของไทย เป็นโรงเรียนโปรแตสแตนท์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ และเป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวในปัจจุบันที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สังกัดสำนักงานพันธกิจการศึกษามูลนิธิสภาคริสตจักรในประเทศไทย ตั้งอยู่ ถนนประมวญ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร โรงเรียนมีศิษย์เก่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคน ทั้งองคมนตรี 4 คน นายกรัฐมนตรีไทย 2 คน รัฐมนตรีหลายกระทรวง นักร้อง นักแสดง ผู้จัดรายการหลายคน และ อำนวย เสี่ยงไทร์ แพทย์ชื่อดังโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยเป็นโรงเรียนในเครือจตุรมิตร ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย, โรงเรียนเทพศิรินทร์, โรงเรียนอัสสัมชัญ และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ค่าเทอมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มีทั้งระดับชั้นประถมศึกษาและชั้นมัธยมศึกษา

-ค่าเทอม ระดับชั้นประถมศึกษา

  1. ค่าใช้จ่ายใบสมัครผ่านระบบออนไลน์ มีค่าใบสมัคร 1,100 บาท แต่ถ้าซื้อใบสมัครที่โรงเรียน 1,200 บาท ทั้งนี้ผู้ปกครองต้องนำใบสูติบัตรฉบับจริงมาในวันสมัครด้วย
  2. ค่าเทอม หลักสูตร Intensive English Program (IEP) 40,000 บาท/เทอม (ค่าแรกเข้าแล้วแต่จะบริจาค)
  3. ค่าเทอม หลักสูตร English Immersion Program (EIP) 130,000 บาท/เทอม  (ค่าแรกเข้าขั้นต่ำ 1 แสนบาท)

-ค่าเทอม ระดับชั้นมัธยมศึกษา

  1. ค่าเทอมหลักสูตร Intensive English Program (IEP) 65,000 บาท/เทอม
  2. ค่าเทอมหลักสูตร English Immersion Program (EIP) 1.1-1.2 แสนบาท/เทอม  (การเรียนการสอนทุกวิชาเป็นภาษาอังกฤษและเรียนกับครูต่างชาติทั้งหมด (ยกเว้นวิชาภาษาไทย และหน้าที่พลเมืองไทย เรียนกับครูไทย)

เกณฑ์การรับคัดเลือกนักเรียนชั้นประถมศึกษา

– หลังจากยื่นใบสมัครแล้ว ต้องรออีกประมาณ 15 วัน เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนสอบสัมภาษณ์นักเรียน โดยคุณพ่อคุณแม่จะต้องตอบเอกสารของทางโรงเรียนด้วย โดยจะมีคะแนนซึ่งมีผลต่อการเลือกรับนักเรียนเข้าเรียนด้วย

– ทางโรงเรียนจะแจ้งวันทดสอบความพร้อม ซึ่งนักเรียนต้องไปทำการสอบ โดยข้อสอบแนวเดียวกันกับโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีวิชาด้านภาษาไทย คณิตศาสตร์ และความเข้าใจเหตุผล

– ระดับชั้นประถมสามารถเปิดรับได้ปีละ 500-550 คน ส่วนชั้นมัธยมเปิดรับนักเรียนได้ปีละจำนวน 500-550 คน (แต่จะเปิดรับนักเรียนที่มาจากต่างโรงเรียนเพียง 30-50 คนเท่านั้น)

ข้อมูลเพิ่มเติมเว็บไซต์ : www.bcc.ac.th

ดาราศิษย์เก่าโรงเรียน
กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย


กบ – ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี (BCC รุ่น 132)

เป็นนักร้อง นักแสดง พิธีกร มีชื่อเล่นว่า จอห์นนี่ แต่เพื่อน ๆ ที่กรุงเทพคริสเตียนเห็นมือยาวและแขนผอมเหมือนกบเลยเรียกว่า กบ จนกลายเป็นชื่อเล่นในปัจจุบัน  จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

ภาพ : @frogs_songsit

โอ – วรุฒ วรธรรม (BCC รุ่น 135)

สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน รุ่น 135 (BCC135) แล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง

โอ วรุฒเป็นนักแสดงชายที่มีชื่อเสียงในยุค 90 โดยเฉพาะเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์ และต้องขอแสดงความเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ คุณโอ วรุฒ วรธรรม เมื่อวันอังคารที่ 11 กันยายน 2561

อ่านต่อ  —- “บ้านวรุฒ” ร้านกาแฟเล็กๆ แต่อบอุ่น ของโอ วรุฒ ในบ้านสวนที่เชียงใหม่

ภาพ:  Varut Woratham

ต้น – ดร. ตระการ พันธุมเลิศรุจี (BCC รุ่น 136)

เรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนจนจบมัธยมศึกษาปีที่ 6

ภาพ:  ดร.ตระการ พันธุมเลิศรุจี


แจ็บ – เพ็ญเพชร เพ็ญกุล (BCC รุ่น 139)

เป็นนักแสดง นักร้อง

ภาพ : @jab_penpetch

เจ – เจตริน วรรธนะสิน

นักร้องและนักแสดงชาวไทย ที่มีผลงานเพลงแนวแร็ปยุคแรกของประเทศไทย และนักกีฬาเจ็ตสกี

ภาพ:  @jjetrin

เพชรจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย

เป็นทั้งดีเจประจำคลื่นวิทยุ 95.5 เวอร์จิ้นฮิตซ์ รวมถึงเป็นพิธีกรในรายการบันเทิงจำนวนมาก

ภาพ:  @djpetjah

พีท – พีระ เทศวิศาล

จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน  พีท พีระ เป็นนักร้อง นักดนตรี อดีตสมาชิกวงพีซเมเกอร์ จากนั้นมีผลงานเดี่ยวกับค่าย Mono music

พีท – พีระ (หนุ่มผมยาว ด้านขวา)

ภาพ: @peet_pilavat

อะตอม ชนกันต์ รัตนอุดม

นักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง

ภาพ: @atomoatom

เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์

นักแสดง มีชื่อเสียงจากรับบท พ่อเทพจากละคร เรือนเสน่หา

ภาพ: @jesjpp

ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน

เป็นนักร้อง นักแสดง เชื้อสายไทย – ฝรั่งเศส จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ภาพ: @chinchinawut

แอมมี่ The Bottom Blues

หรือ แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ เป็นนักร้อง, นักแต่งเพลง,โปรดิวเซอร์และแฟชั่นไอคอน สมาชิกวงดนตรีเดอะบอตทอมบลูส์

ภาพ: @ammybottomblues

พัตเตอร์ เตชธร จามิกรณ์

น้องชายแพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์  จบโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สายพลานามัย

ภาพ: @putteros

ฌอห์ณ จินดาโชติ

เป็นนักแสดงและพิธีกร ชาวไทย เข้าสู่วงการและเริ่มเป็นที่รู้จักจากการแสดงละครเรื่อง กลิ้งไว้ก่อนพ่อสอนไว้ ในบทของกึกก้อง

ภาพ: @seanjindachot

สน ยุกต์ ส่งไพศาล

จบระดับมัธยมศึกษาตอนต้นโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เข้าสู่วงการจากการแสดงใน MV “ผู้ชายใจเย็น” – โฟร์-มดและ มีชื่อเสียงจากละครเรื่องแรก แก้วล้อมเพชร ในบท “ชีวิน”

ภาพ @sonyuke

นน ชานน สันตินธรกุล

หรือ นนกุล นักแสดงที่มีผลงานเด่นจากภาพยนตร์เรื่องฉลาดเกมส์โกง ซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

อ่านต่อ — ผมไม่แสบนะพี่ ผมเป็นเด็กเนิร์ด วีรกรรมวัยเรียน นน ชานน หรือ นนกุล

ภาพ @nonkul

แจ็คกี้ จักริน กังวานเกียรติชัย

ศิลปินหนุ่มหน้าตาดี มากความสามารถ ในสังกัด โฟร์โนล็อค (4NOLOGUE Artist โฟร์โนล็อค อาร์ตทิส) และเป็น 1 ใน 9 ไอดอลจากโปรเจค 9×9 (ไนน์ บาย นาย) รวมไปถึงมีผลงานการแสดงในละครเรื่อง เลือดข้นคนจางด้วย เรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

ภาพ @j.jackr


เรื่องที่เกี่ยวข้อง