Thomas’s Battersea เจ้าชายจอร์จ เจ้าชายจอร์จ แห่งเคมบริดจ์ เจ้าชายวิลเลียม เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ โรงเรียนโธมัส แบตเทิลซี

เสด็จไปโรงเรียนพร้อมกันวันแรก เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์

หากหลายคนยังจำได้ ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ครั้งที่เจ้าชายจอร์จ แห่งเคมบริดจ์ ตอนมีพระชันษา 4 ขวบ เสด็จมาโรงเรียนเป็นวันแรกในชั้นอนุบาล โดยมีภาพของเจ้าชายวิลเลียมทรงจูงมือเจ้าชายจอร์จมาโรงเรียนโธมัส แบตเทิลซี…

Home / CAMPUS / เสด็จไปโรงเรียนพร้อมกันวันแรก เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์

หากหลายคนยังจำได้ ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017 ครั้งที่เจ้าชายจอร์จ แห่งเคมบริดจ์ ตอนมีพระชันษา 4 ขวบ เสด็จมาโรงเรียนเป็นวันแรกในชั้นอนุบาล โดยมีภาพของเจ้าชายวิลเลียมทรงจูงมือเจ้าชายจอร์จมาโรงเรียนโธมัส แบตเทิลซี

เมื่อเดือนกันยายน ปี 2017

เสด็จไปโรงเรียนพร้อมกันวันแรก
เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์

เวลาผ่านไปไวมาก เผลอแปบเดียว เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ แห่งเคมบริดจ์ มีพระชันษาครบ 4 ขวบแล้ว จึงได้มีการเผยแพร่ภาพและวิดีโอช่วงเวลาสำคัญ ทางอินสตราแกรม @kensingtonroyal เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพการไปโรงเรียนวันแรกในชั้นอนุบาลของ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ที่โรงเรียนโธมัส แบตเทิลซี (Thomas’s Battersea) ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โรงเรียนเดียวกันกับที่ เจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา ทรงศึกษาอยู่ ปัจจุบันพระชันษา 6 ขวบ และกำลังขึ้นปีที่ 3

ทั้งนี้เจ้าชายวิลเลียมรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับ แคเธอริน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ร่วมเสด็จไปส่งพระโอรสและพระธิดา

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงเผยพระพักตร์ร่าเริง สดใสที่ใครได้เห็นก็ต้องยิ้มให้กับความน่ารักของเจ้าหญิงน้อย

เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงฉลองพระองค์ด้านบนเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมสีน้ำเงิน อกข้างซ้ายปักตราสัญลักษณ์โรงเรียน

ระหว่างเดินทางมาถึง ทั้ง 4 พระองค์ทรงทักทายกับครูเฮเลน ฮัสเลม ครูใหญ่ฝ่ายประถมศึกษา ก่อนเสด็จเข้าสู่อาคารเรียน และเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ทรงได้เรียนบัลเล่ต์ ณ โรงเรียน Thomas’s Battersea แห่งนี้ด้วย

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย Kensington Palace (@kensingtonroyal) เมื่อ ก.ย. 5, 2019 เวลา 1:19am PDT

โรงเรียนโธมัส แบตเทิลซี (Thomas’s Battersea) ตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนราว 560 คน อายุระหว่าง 4 – 13 ปี ห่างจากพระราชวังเคนซิงตันซึ่งเป็นที่ประทับของครอบครัวของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น ค่าเทอมของโรงเรียนแห่งนี้ สนนราคาอยู่ที่ปีละ £18,915 หรือราวๆ 765,000 บาท